Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201807/da-kho-bong-troc-vi-nang-nong-802892/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201807/da-kho-bong-troc-vi-nang-nong-802892/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Da khô, bong tróc vì nắng nóng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 06/07/2018, 10:10 [GMT+7]

Da khô, bong tróc vì nắng nóng

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh. Nguồn: Truyền hình Nhân dân 

Tại các thành phố lớn, mật độ dân cư dày đặc, đi kèm với hiệu ứng đô thị hóa, bê tông hóa cùng với mật độ cây xanh thấp (2m2/người - theo báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường năm 2016) khiến nhiệt độ khu vực này luôn cao hơn so với mặt bằng chung.

Bằng thiết bị đo nhiệt chuyên dụng, nhiệt độ lúc 2h chiều tại nơi không có vật che chắn lên đến 50 độ C.

Nền nhiệt độ cao cùng khoảng thời gian chiếu nắng kéo dài đã và đang ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người dân.

Nhóm đối tượng phải làm việc ngoài trời được xem là chịu nhiều ảnh hưởng nhất của thời tiết nắng nóng. Khát nước, hoa mắt, chóng mặt được xem là những biểu hiện thường gặp nhất và cũng là dấu hiệu ban đầu của tình trạng sốc nhiệt, một căn bệnh có thể dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Không những vậy, nắng nóng cũng tạo điều kiện cho một số bệnh diễn tiến phức tạp, gây khó khăn trong điều trị.

Bệnh nhân này bị zona thần kinh, vết thương có xu hướng lan nhanh. Tình trạng bệnh diễn tiến như vậy được xác định do bệnh nhân không vệ sinh sạch sẽ vết thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn từ mồ hôi xâm nhập dẫn đến những vùng loét da trên diện rộng.

Cũng theo bác sĩ, dị ứng, cháy nắng, rôm da, bỏng nắng cấp độ 1 được xem những tình trạng bệnh lý hay gặp khi thời tiết nắng nóng kéo dài.

Điều này dẫn đến tình trạng gia tăng đột biến số ca đến điều trị tại viện, đặc biệt là về da.

Khi tiếp xúc thời tiết nắng nóng trong thời gian dài, ngoài những biểu hiện đỏ và đen da, bệnh nhân cảm thấy rát, khó chịu cùng với sự xuất hiện của bọng nước, bong da. Ngoài ra những bệnh lý khác cũng có dấu hiệu tăng lên như dị ứng hoặc các bệnh liên quan đến thẩm mỹ như nám.

Một trong những biện pháp để hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của nắng nóng đến sức khỏe, lựa chọn đến 1 khu vực nhiều cây xanh cùng không gian thoáng được xem là biện pháp tối ưu, Bởi theo như nhiệt kế chúng tôi ghi nhận được ở công viên Bách Thảo hiện tại đang giao động từ 32 đến 33 độ.

Cùng với đó, việc duy trì các hoạt động thể thao, các bài tập vận động cũng được xem biện pháp tốt để giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường khả năng thích nghi trong điều kiện thời tiết thay đổi

Ngoài ra người dân cũng cần lưu ý:

- Hạn chế tối đa ra ngoài trời trong khoảng thời gian từ 9h đến 15h mà không có các thiết bị bảo vệ, che chắn.

- Không làm việc liên tục ngoài trời quá 30 phút, thường xuyên bổ sung thêm nước và chất điện giải trong quá trình lao động.

- Khi thấy các dấu hiệu như chóng mặt, khát nước, hoa mắt cần nhanh chóng đưa vào chỗ râm để nghỉ ngơi, tránh những biến chứng nguy hiểm.

.

TH