Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201806/tom-bom-tap-chat-gieo-mam-hiem-hoa-cho-nguoi-dung-801125/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201806/tom-bom-tap-chat-gieo-mam-hiem-hoa-cho-nguoi-dung-801125/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tôm bơm tạp chất gieo mầm hiểm họa cho người dùng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/06/2018, 15:14 [GMT+7]

Tôm bơm tạp chất gieo mầm hiểm họa cho người dùng

Ăn phải tôm tiêm tạp chất, không những mất đi vị ngon, ngọt đặc trưng của tôm mà còn để lại những hệ lụy khôn lường cho sức khỏe.
 
Ngày 21/6, hơn 600 kg tôm nguyên liệu có chứa tạp chất đang được vận chuyển đi tiêu thụ đã bị Công an tỉnh Bạc Liêu phát hiện, bắt giữ.
 
Ngày 23/6, đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra đột xuất 3 cơ sở kinh doanh hải sản tươi sống ở TP Sầm Sơn, Thanh Hóa đã phát hiện 2 cơ sở có bán tôm bơm tạp chất độc hại đối với người tiêu dùng.

Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều vụ bơm tạp chất vào tôm trước khi tung ra thị trường được phát hiện và thu giữ trong thời gian gần đây của lực lượng chức năng.
 
Vì lợi nhuận, bất chấp sức khỏe người tiêu dùng. Tôm chết, tôm ươn được hô biến thành tôm tươi. Bằng cảm quan của người tiêu dùng thì thực sự rất khó nhận ra đâu là tôm đã bị bơm tạp chất.
 
Tôm là món ăn ưa thích của các gia đình và cũng được sử dụng, chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Năm 2017, mặt hàng tôm của Việt Nam đã được xuất khẩu sang 99 thị trường trên thế giới. Năm 2018, Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản cho biết, nhiều chuyên gia tôm lạc quan dự báo xuất khẩu tôm sẽ đạt trên 4 tỷ USD.
 
Tuy nhiên, với những thủ đoạn như bơm tạp chất vào tôm của nhiều cơ sở sản xuất thì người tiêu dùng trong nước khi lựa chọn mua sản phẩm này không khỏi nghi ngại, mất lòng tin. Thực tế là lực lượng công an đã phát hiện nhiều cơ sở tổ chức bơm tạp chất vào tôm và hoạt động này vẫn đang âm thầm diễn ra một cách khó kiểm soát.
 
Chỉ vì lợi ích kinh tế mà nhiều gian thương sẵn sàng gieo mầm hiểm họa cho sức khỏe cộng đồng. Những hành vi làm ăn gian dối như vậy chắc chắn sẽ không tồn tại lâu. Tuy nhiên cùng với các lực lượng chức năng thì chính bản thân người tiêu dùng cũng cần có cái nhìn thông thái, tránh tiếp tay cho những kẻ buôn bán thực phẩm bẩn.
.

Nguồn: ANTV

.