Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201804/vac-xin-an-do-san-xuat-se-thay-the-quinvaxem-cua-han-quoc-790160/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201804/vac-xin-an-do-san-xuat-se-thay-the-quinvaxem-cua-han-quoc-790160/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vắc-xin Ấn Độ sản xuất sẽ thay thế Quinvaxem của Hàn Quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/04/2018, 08:03 [GMT+7]

Vắc-xin Ấn Độ sản xuất sẽ thay thế Quinvaxem của Hàn Quốc

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh. Nguồn: VTC14 

Vắcxin ComBe Five (vắcxin thay thế Quinvaxem) sẽ được triển khai trên toàn quốc trong tháng 6 và tháng 7 năm 2018. Theo đó, lịch tiêm chủng sẽ không có sự thay đổi so với vắcxin Quinvaxem, trẻ dưới 1 tuổi cần được tiêm đủ 3 mũi vào thời điểm 2 tháng tuổi, 3 tháng tuổi và 4 tháng tuổi.

Việt Nam dừng lưu hành vaccine Quinvaxem 5 trong 1

Tại Hội thảo triển khai chương trình tiêm chủng mở rộng 2018 do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tổ chức chiều 16/4, ông Trần Như Dương, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, vắc xin 5 trong 1 Combe Five sẽ thay thế vắc xin Quinvaxem.

Dự kiến vắc-xin ComBe Five sẽ được triển khai trên toàn quốc trong tháng 6 và tháng 7 năm 2018. Theo đó, lịch tiêm chủng sẽ không có sự thay đổi so với vắc-xin Quinvaxem, trẻ dưới 1 tuổi cần được tiêm đủ 3 mũi vào thời điểm 2 tháng tuổi, 3 tháng tuổi và 4 tháng tuổi.

Vắc xin Quinvaxem đã được đưa vào sử dụng tại Việt Nam gần 10 năm qua, sử dụng tiêm cho trẻ ở tháng tuổi thứ 2, 3, 4 và là loại vắc xin rất được các bậc cha mẹ quan tâm do số lượng mũi tiêm gần như nhiều nhất (mỗi năm VN sử dụng gần 5 triệu mũi tiêm vắc xin 5 trong 1, đại đa số trong đó là Quinvaxem).

Loại vắc xin thay thế Quinvaxem do Ấn Độ sản xuất, cũng đạt các tiêu chuẩn tiền kiểm định của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tương tự Quinvaxem. Trước khi được cấp phép lưu hành tại Việt Nam, vắc xin này cũng đã được sử dụng tại hơn 40 quốc gia trên thế giới với tổng số trên 400 triệu liều và đạt tỷ lệ an toàn theo tiêu chuẩn của WHO. Dù vậy, Dự án tiêm chủng sẽ triển khai tập huấn và hướng dẫn trên toàn quốc thật kỹ trước khi đưa vào sử dụng rộng rãi.

 

.

TH