Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201803/lan-toa-nhung-bong-hoa-viec-tot-784601/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201803/lan-toa-nhung-bong-hoa-viec-tot-784601/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lan tỏa những bông hoa việc tốt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 13/03/2018, 08:53 [GMT+7]

Lan tỏa những bông hoa việc tốt

Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của 6 điều Bác Hồ dạy, ngay từ năm 1948, tuy còn rất khó khăn, lực lượng CAND đã phát động phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều dạy của Bác, mở nhiều đợt sinh hoạt chính trị, quán triệt, tổ chức thực hiện tốt từng lời dạy của Người. Qua đó, tạo thêm nhiều tấm gương tiêu biểu, để rừng hoa người tốt việc tốt tươi thắm hơn bởi những đóng góp của lực lượng CAND.

Xúc động, cảm kích, biết ơn, khâm phục, tự hào... đó là tâm trạng, suy nghĩ của dư luận xã hội nói chung và đông đảo cộng đồng mạng nói riêng, khi đọc những thông tin về tấm gương Thượng sỹ Bùi Minh Quý- công tác tại Công an tỉnh Gia Lai, đã anh dũng hy sinh trong lúc cứu một tài xế lái xe chở mía khi đi qua đập tràn thuộc phường Ngô Mây, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai; và hành động đẹp của Trung úy Phạm Thế Bình, Đội Cảnh sát giao thông số 11 - Công an TP Hà Nội đã cấp cứu thành công một nạn nhân bị bệnh thiếu can xi, co giật ngay trong những ngày đầu tháng 3 này. Đa phần cư dân mạng đều có chung ấn tượng tốt đẹp trước nghĩa cử quên mình, sẳn sàng hy sinh vì nhân dân của các chiến sỹ công an.
 
Đông đảo cư dân mạng cho rằng, tấm gương "người tốt, việc tốt" như Thượng sỹ Bùi Minh Quý, và Trung úy Phạm Thế Bình là những “bông hoa đẹp” trong "vườn hoa tháng ba" - Tháng thanh niên, tuổi trẻ cả nước, ra sức thi đua lao động sản xuất, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì sự bình yên của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đây cũng là minh chứng rõ nét cho tinh thần vì nước quên thân vì dân phục vụ của lượng lượng CAND. Những tấm gương sáng đáng tự hào này cần được nhân rộng, khi mà lực lượng Công an cả nước đang ra sức thi đua kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ có 6 điều dạy CAND.
 
Mỗi tấm gương sáng có một sức mạnh to lớn lay động lòng người....Mỗi việc làm tốt, mỗi nghĩa cử cao đẹp là thiết thực góp phần xây dựng nền tảng đạo đức tốt đẹp trong xã hội ta, góp phần làm cho cuộc sống của mỗi chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn. Đó đang là phương châm, hành động của mỗi cán bộ chiến Công an học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy.
 
Đông đảo cư dân mạng cảm phục trước hành động của các chiến sỹ công an khi cứu người, hay sẵn sàng hy sinh, cho thấy hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân “Trung với Đảng, hiếu với dân” có sức mạnh truyền cảm hứng trong nhân dân cả nước, góp phần làm cho vườn hoa “người tốt, việc tốt” lan tỏa, giúp hình ảnh người chiến sỹ công an thực sự trở nên yêu thương và gần gũi hơn bao giờ hết đối với mỗi người dân.
.

Nguồn: ANTV

.