Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201712/thuc-hu-cong-chua-thuoc-lao-chua-bach-benh-771727/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201712/thuc-hu-cong-chua-thuoc-lao-chua-bach-benh-771727/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thực hư 'Công chúa thuốc lào' chữa bách bệnh? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/12/2017, 15:26 [GMT+7]

Thực hư 'Công chúa thuốc lào' chữa bách bệnh?

Trong những ngày này, trên mạng xã hội đang xôn xao về sự xuất hiện một clip về "Công chúa thuốc lào" chữa bệnh miễn phí cho người dân. Điều đáng nói, nữ thần y này được cho là chữa bách bệnh.

Trong những ngày này, trên mạng xã hội đang xôn xao về sự xuất hiện một clip về "Công chúa thuốc lào" chữa bệnh miễn phí cho người dân. Điều đáng nói, nữ thần y này được cho là chữa bách bệnh.

Đã có rất nhiều bệnh nhân ở khắp các tỉnh, Tp như Bắc Giang, Hà Nam, Nghệ An tìm về để  nhờ "Công chúa thuốc lào" chữa bệnh. Với các động tác bẻ, kéo, vặn tay, gẫm chân, vật lộn. Và sau mỗi một lần chữa trị như thế, người phụ nữ lại hút một điếu thuốc lào. Khi clip của " Công chúa thuốc là" được phát đi, đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau.

Trước vấn đề này, UBND xã Nguyên Khê đã đến kiểm tra giấy tờ, nhưng người phụ nữ  có biệt danh " Công chúa thuốc lào"  không xuất trình được giấy phép hành nghề, giấy phép kinh doanh. Cô này khi khám bệnh đã dùng nhiều hình thức quảng cáo trên facebook, zalo để mời gọi bệnh nhân.

Ông Nguyễn Mạnh Hồng, Phó Chủ tịch UBND xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, TP Hà Nội cho biết, nhóm này đến địa phương chúng tôi 2 ngày, bằng các hình thứ quảng cáo đã có nhiều người dân từ xa cũng tìm về chữa bệnh. Nhóm chữa bệnh của cô Nhung mới hình thành nên làm thế chỉ để đánh bóng tên tuổi chứ không thể chữa khỏi được bệnh. Chúng tôi đã lập biên bản và không cho phép chữa trị nữa.

Sau khi bị UBND xã Nguyên Khê yêu cầu dừng hoạt động, nhóm " Công chúa thuốc lào" lại di chuyển đến những địa phương khác, tiếp tục dùng chiêu thức quảng cáo trên mạng xã hội, mời gọi người bệnh đến khám, chữa. Bởi lòng tin, hi vọng có thể khỏi bệnh, nhiều bệnh nhân khác lại tiếp tục trở thành nạn nhân của " Công chúa thuốc lào". Và việc chữa bệnh như vậy có thể để lại nhiều hậu quả khôn lường về sau này.

Cách chữa bệnh không có cơ sở khoa học - còn người dân tìm đến với tâm lý " có bệnh thì vái tứ phương" khiến không ít người từ hi vọng  rồi lại thất vọng.

.

Theo ANTV

.