Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201712/nuoc-mat-doan-tu-cua-nguoi-phu-nu-sau-7-nam-biet-tich-771504/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201712/nuoc-mat-doan-tu-cua-nguoi-phu-nu-sau-7-nam-biet-tich-771504/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nước mắt đoàn tụ của người phụ nữ sau 7 năm biệt tích - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/12/2017, 09:19 [GMT+7]

Nước mắt đoàn tụ của người phụ nữ sau 7 năm biệt tích

(Congannghean.vn)-7 năm biền biệt không tin tức, bỗng một ngày chị Lê Thị Lới được 1 người lạ đưa trở về nhà trong niềm vui khôn xiết của người thân. Thế nhưng, đứa con gái đi cùng mẹ thì vẫn “bặt vô âm tín”.

Anh Hưng là người đã đưa chị Lới về Nghệ An đoàn tụ với người thân
Anh Hưng là người đã đưa chị Lới về Nghệ An đoàn tụ với người thân

Căn nhà của ông Lê Đình Đàn những ngày này nhộn nhịp người ra kẻ vào, họ đến để chia vui với gia đình khi em gái của ông là chị Lê Thị Lới bị mất tích 7 năm bỗng dưng trở về.

Ông Lê Đình Đàn kể: Lới là con út trong gia đình có 6 anh chị em, vì hoàn cảnh khó khăn nên chỉ học hết lớp 9 thì nghỉ ở nhà làm việc kiếm sống. Sinh ra vốn dĩ khỏe mạnh, xinh xắn nhưng khi đến tuổi dậy thì, cú sốc tình cảm đã khiến Lới suy sụp và có biểu hiện trầm cảm. Năm 26 tuổi, Lới mang thai mà không biết bố đứa bé là ai. Sau đó, 1 bé gái ra đời mang họ mẹ và 2 mẹ con sống lay lắt trong sự đàm tiếu, dèm pha của người đời. Năm 2010, mẹ con Lới dắt nhau ra thị trấn làm thuê, kiếm sống qua ngày để tránh điều tiếng, thị phi của người đời. Rồi 1 ngày, có người phụ nữ trung tuổi đến gặp Lới và rủ đi Trung Quốc làm ăn với mức lương cao, thế là Lới xếp vội vài bộ quần áo rồi ôm con đi theo người đàn bà ấy.

Sang đến Trung Quốc, Lới được gả cho 1 người đàn ông bản địa tên là A Ân, đã ngoài 50 tuổi nhưng chưa có vợ. Còn con gái ở đâu, còn sống hay đã chết, Lới không hề hay biết. Suốt từ đó cho đến ngày bị bắt trong đợt truy quét là tròn 7 năm, Lới sinh cho A Ân 3 người con. Và trong hơn 2.500 ngày qua, Lới như ô sin giúp việc cho gia đình, ngoài chăm lo cho chồng và con còn phải phục vụ mẹ chồng đã ngoài 90 tuổi. Số ngày Lới được ra khỏi nhà chỉ đếm trên đầu ngón tay, và mỗi lần ấy đều có người theo sau giám sát. Vì thế, bao nhiêu ngày tháng Lới không được trò chuyện với ai, cuộc sống chẳng khác gì tù ngục.

Hơn 1 tháng trước, Lới bị Công an bắt giam trong đợt truy quét vì không có giấy tờ tùy thân. Tại đây, chị may mắn gặp được anh Nguyễn Văn Hưng (40 tuổi), quê ở tỉnh Vĩnh Phúc bảo lãnh cho về Việt Nam. Câu chuyện của chị khiến người nghe thật sự xúc động về lòng tốt của anh Hưng.

Theo đó, anh Hưng làm nghề xây dựng bên Trung Quốc, trong một lần đến cửa khẩu Bằng Tường (Trung Quốc) làm visa, anh nghe thông tin về những người phụ nữ Việt Nam ngụ cư bất hợp pháp, bị truy quét và bắt về giam giữ tại đồn cảnh sát, trong đó có chị Lới đã bị giam giữ hơn 2 tháng qua. Thấy người phụ nữ này tâm trí không được bình thường, anh Hưng đã quyết định bỏ ra 1.800 nhân dân tệ (tương đương 6 triệu Việt Nam đồng) để chuộc về. Tuy nhiên, khi anh hỏi quê thì người này không nhớ nên ngày 6/12, anh Hưng lên mạng xã hội đăng ảnh chị Lới để nhờ cộng đồng mạng chia sẻ. Chỉ 1 ngày sau, anh nhận được điện thoại của anh trai chị Lới. Định bụng đưa cho chị ít tiền để tự bắt xe về quê nhưng thấy chị không lanh lợi như người bình thường nên anh đã gác lại công việc để đưa chị Lới về Nghệ An và bàn giao cho người thân của chị.

Mặc dù tâm tính không bình thường và đang hạnh phúc khi được đoàn tụ với người thân sau 7 năm trời xa cách nhưng với bản năng của 1 người mẹ, chị vẫn không thôi nhớ nhung con gái đầu của mình và 3 đứa con với người chồng Trung Quốc. Thế nhưng, do không nhớ địa chỉ của nhà chồng bên Trung Quốc và số điện thoại liên lạc nên chị không biết làm sao để gặp các con…

.

Như Phương

.