Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201711/khoan-gieng-gay-sut-lun-nha-dan-766444/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201711/khoan-gieng-gay-sut-lun-nha-dan-766444/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khoan giếng gây sụt lún nhà dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 11/11/2017, 08:20 [GMT+7]

Khoan giếng gây sụt lún nhà dân

(Congannghean.vn)-Hiện nay, một số nhà dân ở xóm Phượng, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An đang phải sinh sống trong tình trạng mệt mỏi, lo lắng và kêu cứu đến các cơ quan chức năng vì nhà vệ sinh, móng nhà bị sụt lún, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Đoàn kiểm tra kiểm tra vị trí khoan giếng nghi là nguyên nhân gây sụt lún
Đoàn kiểm tra kiểm tra vị trí khoan giếng nghi là nguyên nhân gây sụt lún

Ngày 8/11, ngay khi nhận được thông tin phản ánh tại xóm Phượng, xã Nghĩa Xuân có hiện tượng đất bị sụt lún làm sập công trình nhà vệ sinh, nhà tắm và móng nhà của một số hộ dân, chính quyền xã Nghĩa Xuân đã thành lập đoàn kiểm tra. Lập biên bản thực tế tại hiện trường cho thấy, phần móng nhà vệ sinh, nhà tắm của hộ ông Thái Bá Lâm và hộ ông Nguyễn Danh Trung bị sụt lún, móng nhà và bờ tường rào xây bị đổ, nhà tắm bị nứt, nhà vệ sinh bị sập đổ. Tại vị trí đất bị sụt lún đã hình thành một hố sâu có chiều rộng 6 m, sâu khoảng 3 m. Khi kiểm tra xung quanh cho thấy, cách vị trí sạt lở về hướng Tây 20 m có một mũi khoan giếng với đường kính 110 cm, độ sâu 30 m và hướng Bắc cách vị trí sạt lở từ 20 - 30 m có 2 mũi khoan giếng với đường kính 110 cm, sâu 30 m. Hiện, các dụng cụ khoan giếng không còn ở hiện trường. Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, tổ khoan giếng đã nghỉ cách đây 3 ngày.

Hộ ông Thái Bá Lâm cho biết, sau khi phát hiện móng nhà bị sụt lún vào chiều 7/11, gia đình ông đã đổ 1 xe tải cát vào vị trí sụt lún, song sáng 8/11, hiện tượng này càng xảy ra nghiêm trọng hơn nên gia đình đã báo cáo với chính quyền địa phương để tìm cách xử lý. Hiện tại, gia đình ông Lâm đang tìm cách trám các vết nứt.

Sự việc đã được chính quyền địa phương báo lên cấp trên để có hướng chỉ đạo giải quyết và làm rõ nguyên nhân.

.

Phan Giang

.