Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201711/danh-nguoi-roi-quay-clip-tung-len-mang-cai-gia-phai-tra-769031/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201711/danh-nguoi-roi-quay-clip-tung-len-mang-cai-gia-phai-tra-769031/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đánh người rồi quay clip tung lên mạng: Cái giá phải trả - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 27/11/2017, 14:53 [GMT+7]

Đánh người rồi quay clip tung lên mạng: Cái giá phải trả

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, liên tiếp những vụ đánh nhau được quay clip tung lên mạng đã gây xôn xao dư luận xã hội. Đặc biệt, có nhiều vụ hết sức phức tạp liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật. Nhiều nạn nhân trong các vụ việc đã phải chịu tổn hại về sức khỏe, tinh thần, thậm chí phải tìm đến cái chết để giải thoát.

Chỉ vì một phút nông nổi, Trương Ánh Trăng Thơ phải rơi vào vòng lao lý
Chỉ vì một phút nông nổi, Trương Ánh Trăng Thơ phải rơi vào vòng lao lý

Có thể nói, “nóng” nhất hiện nay là tình trạng bạo lực học đường. Trong đó, có nhiều clip nữ sinh đánh bạn được tung lên mạng Facebook với mức độ lan truyền rất nhanh. Người chủ động tung lên mạng với thái độ hả hê, thỏa mãn nhưng không biết rằng, hành vi ngẫu hứng đó không những ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người bị hại mà còn là hành vi thiếu nhân văn, vô giáo dục… Do chưa đủ tuổi để truy cứu trách nhiệm hình sự nên những vụ việc này chỉ được báo cáo về trường, ban giám hiệu nhà trường sẽ có hình thức kỷ luật để răn đe, giáo dục không tái phạm.

Mới đây, trên địa bàn TP Vinh xôn xao trước vụ cô gái 9X đánh người vì một bài viết trên Facebook. Nạn nhân là chị L.A. (36 tuổi). Cho rằng, chị L.A. chia sẻ bài báo viết về giò me quảng cáo “thịt bê nhưng bên trong thịt lợn” là bôi nhọ, làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của mình, Trương Ánh Trăng Thơ (26 tuổi) trú tại TP Vinh đã bắt taxi đến tận nhà để “dạy” cho chị L.A. một bài học.

Trước đó, ngày 1/7, Thơ đọc được một status trên trang cá nhân Facebook chị L.A. chia sẻ đường link bài báo “Giò me xứ Nghệ: Quảng cáo thịt bê, bên trong... thịt lợn”, đã thu hút hàng chục nghìn lượt like, bình luận, chia sẻ. Sau khi đọc nội dung trên, Thơ cho rằng, chủ Facebook lấy ảnh của mình chụp để kinh doanh giò me cung cấp cho người viết bài báo trên. Thơ cũng cho rằng, chị L.A. đã bôi nhọ, làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh giò me của mình nên đã nhắn tin cho chị để “chất vấn”.

Không dừng lại ở đó, khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, Thơ bắt xe taxi đến cửa hàng của chị L.A. với mục đích “dằn mặt”. Khi đến nơi, thấy chị L.A. đang đứng trước cửa hàng, Thơ liền đi vào túm tóc, kéo chị này ra giữa đường để hành hung và cho người quay clip, sau đó tung lên trang Facebook cá nhân của mình.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an  phường Hưng Bình, TP Vinh đã đến hiện trường lập biên bản sự việc. Chị L.A. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Vinh điều trị với nhiều vết thương ngoài da và được kết luận thương tích 11%.

Sáng 24/11, TAND TP Vinh mở phiên tòa sơ thẩm đối với bị cáo Trương Ánh Trăng Thơ về tội cố ý gây thương tích. Tại phiên tòa, bị cáo Thơ thừa nhận hành vi đánh người của mình và nói lời xin lỗi với bị hại, hứa sẽ xin lỗi công khai chị L.A. trên trang cá nhân, đồng thời nộp 5 triệu đồng để đền bù cho bị hại.

Về phía chị L.A. cho rằng, sau khi đánh mình, Thơ đăng video clip và tuyên bố không xin lỗi, thậm chí hơn 4 tháng qua, Thơ còn đăng nhiều status nội dung bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của mình. Chị cũng yêu cầu Thơ đền bù số tiền thiệt hại do hành vi Thơ gây thương tích là 60 triệu đồng. Ngoài tội danh “Cố ý gây thương tích”, chị cũng yêu cầu VKSND TP Vinh truy tố Trương Ánh Trăng Thơ với tội “Làm nhục người khác”. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, chưa đủ căn cứ để xem xét tội danh trên.

Xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trương Ánh Trăng Thơ 24 tháng tù cho hưởng án treo. Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường cho bị hại hơn 9 triệu đồng.

.

Phan Tuyết

.