Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201710/trao-qua-ho-tro-nguoi-dan-phat-trien-kinh-te-763260/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201710/trao-qua-ho-tro-nguoi-dan-phat-trien-kinh-te-763260/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trao quà hỗ trợ người dân phát triển kinh tế - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 23/10/2017, 09:01 [GMT+7]

Trao quà hỗ trợ người dân phát triển kinh tế

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã tổ chức trao tặng 2 con bò giống trị giá 30 triệu đồng cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nam Anh, huyện Nam Đàn.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát Cơ động trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát Cơ động trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Hộ được tặng cặp bò đợt này là ông Trần Thanh Sơn (78 tuổi) trú tại xóm 3, xã Nam Anh. Đây là hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của xã. Bên cạnh đó, bản thân ông Sơn trước đây là cán bộ Công an huyện Nam Đàn, nhưng do sức khỏe yếu nên ông chuyển ngành. Ông Sơn bị bại liệt toàn thân từ năm 2004 đến nay.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Sơn, với tinh thần tương thân tương ái, Đảng ủy, chỉ huy và CBCS Công an huyện Nam Đàn quyết định hỗ trợ 2 con bò cái trị giá trên 30 triệu đồng từ nguồn đóng góp 1 ngày lương của CBCS Công an huyện.

Trước đó, để giúp đỡ, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng và thiệt hại sau đợt mưa lũ kéo dài vừa qua, Đội Cảnh sát bảo vệ Khu di tích Kim Liên thuộc Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh đã quyên góp, ủng hộ mỗi người tối thiểu 1 ngày lương. Ngoài ra, đơn vị còn kêu gọi các nhà hảo tâm, các “mạnh thường quân” cùng chung tay vì đồng bào bị thiên tai, lũ lụt. Kết quả, chỉ sau thời gian ngắn, đã quyên góp được số tiền 24,4 triệu đồng.

Để kịp thời hỗ trợ người dân, vừa qua, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Cơ động, chỉ huy Đội Cảnh sát bảo vệ Khu di tích Kim Liên đã phối hợp với Huyện đoàn Nam Đàn và đại diện chính quyền địa phương 2 xã Nam Trung và Nam Cường để trao quà cho người dân. Theo đó, đơn vị đã trao 200 thùng mì tôm cho người dân các xóm 6, 7, 8 của xã Nam Cường; trao 15 suất quà mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 15 hộ gia đình chịu thiệt hại nặng nề sau đợt lũ lụt vừa qua tại xã Nam Trung.

.

Nguyễn Quỳnh - Hằng Nga

.