Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201707/hanh-trinh-do-ket-noi-dong-mau-viet-749520/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201707/hanh-trinh-do-ket-noi-dong-mau-viet-749520/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 27/07/2017, 11:18 [GMT+7]

Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Ban tổ chức chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” năm 2017 đã phối hợp cùng Ban Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Nghệ An tổ chức ngày hội "Giọt hồng xứ Nghệ" tại TP Vinh.

Ngày hội “Giọt hồng xứ Nghệ” là một trong những ngày hội hiến máu lớn của chiến dịch “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt 2017”. Mục tiêu được đặt ra lần này là sẽ thu hút từ 1.300 người đăng ký hiến máu tình nguyện trở lên; dự kiến tiếp nhận tối thiểu 1.000 đơn vị máu an toàn. Số lượng máu hiến sẽ được chuyển về cho Trung tâm huyết học truyền máu Trung ương. Trong năm 2016, Nghệ An đã vận động hiến máu được gần 29.000 đơn vị máu, trong 6 tháng đầu năm 2017 đã có 14.000 đơn vị máu được tiếp nhận. Những “Giọt máu hồng xứ Nghệ” đã góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân trong lúc nguy hiểm.

 Đoàn viên thanh niên hiến máu
Đoàn viên thanh niên hiến máu

“Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” đi qua 28 tỉnh, thành phố, trong đó Nghệ An là thành phố thứ 17. Đây là chương trình xuyên Việt, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kêu gọi toàn dân tham gia hiến máu cứu người; thể hiện tình thương, lòng nhân ái, sự sẻ chia của người Việt. Chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” được Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức hàng năm với mục tiêu nâng cao nhận thức toàn dân về hiến máu tình nguyện và tuyên truyền phòng chống căn bệnh Tan máu bẩm sinh Thalassemia. Đồng thời khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị tại các hệ thống cơ sở y tế trên toàn quốc.

Ông Phạm Quang Vinh, GS-TS, Phó Viện trưởng Viện huyết học truyền máu Trung ương cho biết: "Mặc dù, vào ngày diễn ra sự kiện do ảnh hưởng của cơn bão số 4 nên thời tiết xấu, tuy nhiên ngày hội đã thu hút được rất nhiều tấm lòng đến từ các đơn vị khác nhau như các tầng lớp người dân, cán bộ CNVC, lực lượng Công an, Bộ đội, Sinh viên các trường CĐ – ĐH trên địa bàn”.

Đến cuối ngày 25/7, Ban tổ chức đã thu được 1.708 đơn vị máu an toàn. Số lượng máu hiến sẽ được chuyển về cho Trung tâm huyết học truyền máu Trung ương.

Nhiều đơn vị máu sẽ cứu giúp người bệnh
Nhiều đơn vị máu sẽ cứu giúp người bệnh

 

.

PV