Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201702/doi-voi-dong-su-phai-than-ai-giup-do-722785/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201702/doi-voi-dong-su-phai-than-ai-giup-do-722785/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Đối với đồng sự, phải thân ái, giúp đỡ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/02/2017, 08:17 [GMT+7]

'Đối với đồng sự, phải thân ái, giúp đỡ'

1. Những ngày giáp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Đoàn lãnh đạo, đại diện Hội Phụ nữ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Báo Công an Nghệ An, với tinh thần tương thân tương ái đã đến thăm, động viên một số gia đình CBCS Công an Nghệ An có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đó là trường hợp cán bộ có con bị bệnh hiểm nghèo, là CBCS gặp những điều không may về sức khỏe, gia đình.
 
Mỗi người một hoàn cảnh riêng nhưng đều áp lực về gánh nặng cuộc sống, phải lo toan về những chặng đường mà bản thân, gia đình sắp trải qua. Tết Nguyên đán - dịp sum vầy với mỗi người đã không vẹn tròn hạnh phúc như trước. Thấu hiểu sự khó khăn của CBCS, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh về chăm lo Tết cho các hoàn cảnh đặc biệt, các hội viên, đoàn viên Báo Công an Nghệ An đều mong muốn góp phần công sức nhỏ bé nhằm đỡ đần một phần cho đồng đội, đồng nghiệp. 
 Lãnh đạo, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và Công đoàn Báo Công an Nghệ An thăm hỏi, động viên CBCS có hoàn cảnh khó khăn
Lãnh đạo, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và Công đoàn Báo Công an Nghệ An thăm hỏi, động viên CBCS có hoàn cảnh khó khăn
Tại mỗi gia đình, thay mặt đoàn, Thượng tá Lý Vĩnh Sinh và Thiếu tá Hồ Việt Dũng, Phó Tổng biên tập Báo Công an Nghệ An đã chia sẻ, động viên các CBCS cố gắng vượt qua hoàn cảnh, chăm sóc tốt sức khỏe cho con cái, người thân. Những lời quan tâm, những cái nắm tay thật chặt như làm ấm thêm lòng người giữa cái lạnh của những ngày giáp Tết. Nhận món quà từ đoàn, gia đình CBCS đều xúc động và khẳng định, sự quan tâm, chia sẻ của đồng đội chính là nguồn động viên to lớn, tạo động lực để mỗi người cố gắng hơn nữa trong thời gian tới. 
 
Ngoài Báo Công an Nghệ An, các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình, hội viên CBCS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Quan tâm, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách trở thành việc làm thường xuyên của Công an Nghệ An, đặc biệt là mỗi dịp Tết đến, xuân về.
 
2. Vào tháng 8/2016, Công an huyện Quế Phong xác lập chuyên án đấu tranh với một số đối tượng nghi vấn người nước ngoài xâm nhập mua bán trái phép chất ma túy tại khu vực đồi núi bản Mường Phú, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong. Ngày 16/9/2016, phát hiện 2 đối tượng mang theo hêrôin xâm nhập từ biên giới Lào vào khu vực rừng núi thuộc xã Thông Thụ, Ban chuyên án triển khai lực lượng vây bắt. Bất ngờ một đối tượng khác xuất hiện, dùng súng AK bắn thẳng vào lực lượng làm Trung úy Lê Văn Tuấn, cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an huyện Quế Phong bị trúng 2 viên đạn vào vùng mông và đùi trái, phải cấp cứu tại Hà Nội.
 
Nhận thông tin, đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ đã ra thăm hỏi và động viên, biểu dương tinh thần dũng cảm của Trung úy Lê Văn Tuấn. Ngay sau đó, lãnh đạo Công an tỉnh cũng đã vận động CBCS quyên góp ủng hộ, hỗ trợ gia đình đồng chí Tuấn... Với những người lính phải thường xuyên đối mặt với hiểm nguy, đó là nguồn động viên, động lực to lớn để họ tiếp tục vững bước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 
 
3. Tôi may mắn có nhiều dịp được các trinh sát hình sự, ma túy chia sẻ về những kỷ niệm trong mỗi lần đánh án. Đó là những đêm dài phải vượt dốc, lội suối, băng qua cánh rừng để truy bắt đối tượng đặc biệt nguy hiểm về ma túy của Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh và Đại tá Trần Sỹ Phàng, Giám thị Trại Tạm giam (lúc còn công tác ở Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an Nghệ An). Là những lần hỗ trợ, yểm trợ để truy bắt đến cùng đối tượng vi phạm pháp luật. Là quyết định vượt lên che chắn cho đồng đội để mình bị thương, với suy nghĩ, đồng đội còn vợ trẻ, con thơ… Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm, Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế bồi hồi xúc động mỗi lần kể lại kỷ niệm về những lần đánh án mà mình và đồng đội đã cùng nhau thực hiện. Họ coi nhau như người thân ruột thịt, như những người trong một gia đình cùng đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi.
Trao chìa khóa “Nhà nhân ái” cho gia đình đồng chí Đại úy Lữ Văn Thông, cán bộ Đội An ninh Công an huyện Quế Phong.
Trao chìa khóa “Nhà nhân ái” cho gia đình đồng chí Đại úy Lữ Văn Thông, cán bộ Đội An ninh Công an huyện Quế Phong.
4. Trong 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, Bác căn dặn: “Đối với đồng sự, phải thân ái, giúp đỡ”. “Đồng sự” là đồng đội, đồng chí cùng công tác trong một đơn vị, rộng hơn, đó chính là toàn thể CBCS Công an cùng chiến đấu cho sự nghiệp bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH. “Đối với đồng sự” - Bác muốn nói đến mối quan hệ của mỗi thành viên trong một tổ chức, nhân tố tạo nên sức mạnh của tổ chức, đặc biệt là trong lực lượng Công an nhân dân. Bởi vì, tổ chức và cá nhân có mối quan hệ chặt chẽ với nhau.
 
Tập thể đoàn kết tạo điều kiện cho từng cá nhân phấn đấu tốt và ngược lại, từng cá nhân phấn đấu tốt là điều kiện để xây dựng tổ chức vững mạnh. Tổ chức là nơi tạo sự liên kết, sự hợp đồng giữa những cá nhân, do vậy yêu cầu phải có những cá nhân tốt thì tổ chức mới mạnh. Đoàn kết, thân ái giúp đỡ nhau chính là nhân tố quan trọng nhằm xây dựng tổ chức, đơn vị vững mạnh, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ cách mạng, đồng thời qua đó nâng cao sức mạnh của từng người.
 
Bởi thế, có thể thấy, “thân ái giúp đỡ” là phương châm ứng xử của mỗi cá nhân trong quan hệ với đồng sự, là tình cảm giai cấp, tình cảm cách mạng, là tình đồng chí thiêng liêng, cao cả. Muốn có tình thân ái thì trước hết phải giác ngộ lý tưởng cách mạng và tự nguyện chiến đấu vì lý tưởng đó, phải thấy được mình trong mọi người, mọi người trong mình. Thực hiện tốt điều Bác dạy là cách Công an Nghệ An triển khai thực hiện tốt mục tiêu xây dựng Công an Nghệ An “chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”.
.

Mai Hậu

.