Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201607/noi-am-anh-cua-nguoi-vo-tre-688493/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201607/noi-am-anh-cua-nguoi-vo-tre-688493/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗi ám ảnh của người vợ trẻ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/07/2016, 08:10 [GMT+7]

Nỗi ám ảnh của người vợ trẻ

(Congannghean.vn)-Trong suốt 8 năm làm vợ, chị phải chịu không biết bao nhiêu lần bạo hành của chồng. Cắn răng chịu đựng, nhịn nhục để giữ cửa nhà yên ấm nhưng chị vẫn không thoát khỏi những trận đòn tàn nhẫn...

Ngồi bên 4 đứa con nhỏ, chị Hồ T. X., trú tại xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An trông gầy gò, xanh xao như mới trải qua cơn bệnh nặng. Năm 19 tuổi, trong một lần đi đám cưới bạn, chị gặp anh Lê Đ. H., người cùng xã. Chuyện trò qua lại, 2 người trao đổi số điện thoại để liên lạc.

Chị Hồ T. X. bên những đứa con nhỏ
Chị Hồ T. X. bên những đứa con nhỏ

Sau đó, cả hai vào miền Nam làm thuê, mỗi người một nơi chẳng một lần hẹn hò, gặp mặt. Bỗng một ngày, anh H. chủ động gọi điện nói chuyện, chia sẻ nên chị X. cũng thấy vơi bớt nỗi nhớ nhà. Sau một năm tìm hiểu, 2 người quyết định trở về quê tổ chức đám cưới.

Sau khi cưới nhau, vợ chồng chị X. được bố mẹ chồng cho mảnh đất và dựng một căn nhà nhỏ để ở. Những ngày đầu, cuộc sống của 2 vợ chồng đầy ắp tiếng cười. Thế nhưng, cuộc đời không ai lường trước được chữ ngờ khi người chồng hiền lành, hết mực yêu thương vợ con lại lao vào con đường cờ bạc. Cuộc sống vốn đã khó khăn do anh H. chỉ làm thuê tại các công trình xây dựng gần nhà, còn chị X. thu mua phế liệu nên khi chồng dính đến cờ bạc, đồ đạc trong nhà cũng lần lượt “đội nón ra đi”.

Sau 5 năm lấy nhau, chị X. sinh liền 4 đứa con. Bận rộn với việc chăm sóc con cái nên những buổi chạy chợ của chị cũng ít dần. Tiền bạc không có, cuộc sống càng thiếu thốn trăm bề. Tuy nhiên, khó khăn về vật chất chẳng khiến người phụ nữ ấy kêu than mà những lần bạo hành của chồng mới là nỗi đau của chị. Sau mỗi lần thua bạc, về nhà lấy tiền không có là H. lại trút cơn tức giận lên người chị H. bằng những trận đòn không nương tay.

Thời gian trôi qua, anh H. chẳng thể nào thoát được đam mê cờ bạc. Khi trong nhà không còn tài sản gì đáng giá, anh ta mang sổ đỏ cắm ngân hàng để vay 45 triệu đồng. Khi ngân hàng yêu cầu chị X. ký tên vì mảnh đất này bố mẹ chồng đã sang tên cho 2 người, chị X. không đồng ý vì sợ chồng sẽ cầm số tiền đó để đi đánh bạc. Vì lý do này, chị đã bị chồng lấy bơm xe đạp đánh liên tiếp vào đầu và chân khiến chị phải điều trị tại Trạm Y tế xã. Sau đó, chị X. làm đơn tố cáo lên chính quyền xã Quỳnh Văn và anh H. bị xử phạt hành chính.

“Đến bây giờ, tôi vẫn chưa hết run sợ khi nghĩ lại sự việc vào cuối tháng 11/2015. Trong lúc mẹ con tôi đang ngủ thì anh H. mang bình gas để ở đầu giường và mở van đe dọa giết chết mấy mẹ con. Ngửi thấy mùi gas, quá hoảng sợ, tôi gọi cho bố mẹ và báo Công an xã thì anh ta mới chịu cất bình gas. Không những thế, anh ta còn dỡ hết ngói trên mái nhà xuống, đuổi mẹ con tôi ra đường khiến chúng tôi không có chỗ nương thân”, chị X. nghẹn ngào nhớ lại những ngày tháng kinh hoàng.

Tình nghĩa vợ chồng đã hết, nghe lời động viên của người thân, chị X. viết đơn ly hôn bởi những cố gắng níu kéo của mình không thể động lòng người chồng vũ phu. Nộp đơn 4 tháng nhưng do chồng chị bỏ ra Hà Nội làm thuê, khi tòa triệu tập đều vắng mặt nên đến nay vẫn chưa thể giải quyết. Hiện tại, chị chỉ mong muốn sớm được tòa giải quyết để thoát khỏi những trận đòn tàn nhẫn của người chồng vũ phu. Bởi, chị không muốn các con phải chứng kiến cảnh mẹ bị bạo hành thêm nữa...

.

Phương Thủy

.