Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201408/hoi-phu-nu-huyen-nghi-loc-noi-tiep-them-nghi-luc-cho-hoi-vien-ngheo-519580/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201408/hoi-phu-nu-huyen-nghi-loc-noi-tiep-them-nghi-luc-cho-hoi-vien-ngheo-519580/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nơi tiếp thêm nghị lực cho hội viên nghèo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/08/2014, 14:52 [GMT+7]
Hội phụ nữ huyện Nghi Lộc

Nơi tiếp thêm nghị lực cho hội viên nghèo

(Congannghean.vn)-Từ sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội, thông qua cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, đến nay ở Nghi Lộc nhiều hội viên, phụ nữ nghèo đơn thân làm chủ hộ đã có nhà mới để ở. Đây chính là động lực giúp chị em vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Chúng tôi trở lại thăm gia đình chị Lưu Thị Nhự ở xóm 7, xã Nghi Tiến vào buổi chiều mùa hạ, tất cả dường như đã thay đổi so với 1 năm về trước. Trong ngôi nhà được sắp đặt gọn gàng, tươm tất; góc học tập của các con được phụ họa thêm những chú gấu xinh xắn đầy màu sắc là minh chứng cho cuộc sống của gia đình chị đã có bước khởi sắc.

Cách đây một năm về trước, gia đình chị Nhự thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống hết sức khó khăn, 4 thành viên trong gia đình phải ở trong căn nhà xiêu vẹo, không đủ để che nắng, che mưa. Cảm thông trước hoàn cảnh đó, cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn đã phát động quyên góp xây dựng cho gia đình chị một căn nhà ngói với diện tích 45 m2. Niềm vui của chị như vỡ òa khi được ở trong ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình. Kể từ đây, cuộc sống gia đình chị đã bước sang trang mới. Chị tâm sự: “Sau khi được chị em hội viên hỗ trợ xây dựng căn nhà, tôi cảm thấy rất vui. Tôi chỉ biết cảm ơn tấm lòng của chị em và hứa luôn cố gắng hết sức để xứng đáng với tình thương chị em đã dành cho gia đình tôi”.

Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN huyện Nghi Lộc đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động đến toàn thể cán bộ, hội viên trong huyện. Đồng thời, Ban Thường vụ hội chỉ đạo các cấp hội phụ nữ trong huyện tập trung khảo sát, lập danh sách các hộ nghèo, hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ chưa có nhà ở hoặc đang ở nhà tạm bợ, dột nát, đặc biệt là phụ nữ đơn thân, khuyết tật, để có kế hoạch hỗ trợ kịp thời.

Ngoài việc phát huy nội lực, các cấp hội phụ nữ trong huyện còn tranh thủ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, kêu gọi sự hỗ trợ của các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp cùng chung tay góp sức xây dựng nhà cho chị em, tổ chức nhiều hoạt động lồng ghép hỗ trợ xây nhà với hỗ trợ sản xuất bằng ngày công, con giống, chuyển giao khoa học - kỹ thuật...

Đây được xem là một trong những tiêu chí để đánh giá kết quả hoạt động hàng năm của hội. Điển hình trong phong trào này có Hội LHPN thị trấn Quán Hành. Chị Trần Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Quán Hành cho biết: “Hàng năm, Ban Thường vụ Hội LHPN thị trấn đều phát động cán bộ, hội viên tham gia vào các phong trào tại địa phương như học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hưởng ứng cuộc thi đua đặc biệt hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo, xây dựng mái ấm tình thương. Kết quả, 100% hội viên đều đồng tình hưởng ứng phong trào”.

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động khác nhau, hàng năm, hội viên phụ nữ các cấp và các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp đều tích cực tham gia xây dựng quỹ để hỗ trợ xây, tu sửa “Mái ấm tình thương”, tặng học bổng và quà cho trẻ em nghèo. Đến nay, sau hơn 3 năm phát động, các cấp hội phụ nữ ở Nghi Lộc đã quyên góp được gần 1 tỉ đồng, xây mới và sửa chữa 62 “Mái ấm tình thương”, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn. 

Việc hỗ trợ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, đơn thân làm chủ hộ, phụ nữ khuyết tật đặc biệt khó khăn... đã thực sự mang lại hiệu quả, có ý nghĩa nhiều mặt, giúp các chị vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Bà Đinh Thị Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Nghi Lộc cho biết thêm: “Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt và xây dựng “Mái ấm tình thương”, Hội phụ nữ Nghi Lộc đã khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong mỗi hội viên.

Thông qua phong trào này đã giúp đỡ, tu sửa và xây mới 62 nhà mái ấm với tổng số tiền gần 1 tỉ đồng. Để phong trào có hiệu quả hơn, hiện nay, hội đang tiếp tục tập trung đổi mới hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên, qua đó nhằm giúp các hội viên nghèo có thêm  nghị lực vươn lên trong cuộc sống”.

Dẫu biết cuộc sống còn nhiều khó khăn vất vả, nhưng với những nỗ lực của hội phụ nữ các cấp ở Nghi Lộc, sự chia sẻ nhân ái của cộng đồng, chúng tôi tin rằng sẽ còn nhiều hơn nữa những “Mái ấm tình thương” được xây dựng để mang lại niềm hạnh phúc cho nhiều gia đình. Đó là truyền thống, là tình người  mang ý nghĩa nhân văn cao cả của dân tộc Việt Nam.

.

Thu Hiền