Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201407/tien-dua-chien-si-nguyen-cong-hoi-hy-sinh-trong-vu-may-bay-mi-171-508972/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201407/tien-dua-chien-si-nguyen-cong-hoi-hy-sinh-trong-vu-may-bay-mi-171-508972/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tiễn đưa chiến sĩ Nguyễn Công Hợi hy sinh trong vụ máy bay Mi 171 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/07/2014, 15:45 [GMT+7]

Tiễn đưa chiến sĩ Nguyễn Công Hợi hy sinh trong vụ máy bay Mi 171

(Congannghean.vn)-Sau lễ viếng và truy điệu 18 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và học viên dù diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội, thể theo nguyện vọng của thân nhân, đúng 18 giờ ngày 11/7, đoàn xe nghi lễ, xe chở thi hài Trung úy Nguyễn Công Hợi, xe chở thân nhân, đồng đội và xe phục vụ đoàn tang lễ đã về đến Nghĩa trang xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp để mai táng.
 
Trung úy Nguyễn Công Hợi (SN 1983), Tổ trưởng Đội đặc công Tiểu đoàn 18, Trung đoàn Không quân 916, Sư đoàn Không quân 371. Tháng 2/2004, anh Nguyễn Công Hợi đi nghĩa vụ quân sự. Sau một thời gian huấn luyện với những thành tích tốt, anh được chuyển chuyên nghiệp với chức vụ Thiếu úy. Đến ngày 1/12/2008, anh vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Anh Hợi là con trai trưởng trong gia đình có 4 anh em, bố là ông Nguyễn Công Hiền, mẹ là bà Đinh Thị Hoa ở xóm Tân Mỹ, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, vợ là chị Đỗ Thị Huyền Trâm và con gái Nguyễn Thanh Vân, mới chỉ 6 tháng tuổi. Cuộc sống của gia đình anh còn rất khó khăn, hiện đang thuê trọ ở phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Bản thân chị Trâm chưa có công việc ổn định, lại đang nuôi con nhỏ. Bé Nguyễn Thanh Vân còn quá nhỏ để cảm nhận được nỗi đau mất cha.
 
Được sự ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Đại tá Nguyễn Doãn Anh, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã trao cho gia đình Huân chương Chiến công hạng Ba của đồng chí Nguyễn Công Hợi và nhiều phần thưởng cao quý khác. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã ký quyết định truy thăng quân hàm lên một cấp với các chiến sĩ tử nạn trên máy bay Mi 171. Bên cạnh công tác tổ chức lễ truy điệu, các đơn vị quân đội có chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn máy bay vừa qua cũng đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để gửi Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội ra quyết định công nhận liệt sĩ, đồng thời có những chế độ, chính sách thiết thực để động viên, hỗ trợ gia đình các chiến sĩ còn gặp khó khăn. 
.

Phan Giang