Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201211/24017-khoi-cong-xay-nha-cho-4-tre-mo-coi-394346/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201211/24017-khoi-cong-xay-nha-cho-4-tre-mo-coi-394346/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi công xây nhà cho 4 trẻ mồ côi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/11/2012, 08:00 [GMT+7]
24017

Khởi công xây nhà cho 4 trẻ mồ côi

Sau khi báo CANA có bài viết “Mồ côi tội lắm ai ơi” kịp thời phản ánh ông Nguyễn Ngọc Bình xóm 12, xã Quỳnh Trang (Quỳnh Lưu) trong lúc đi mò ốc bán mua gạo nuôi con không may kiệt sức chết đuối. Trước đó, vợ ông ung thư chết, con gái đầu lòng chết đuối. 4 đứa con bơ vơ trong đó có một con gái bị bệnh tim bẩm sinh ở trong hai gian nhà xuống cấp nghiêm trọng.
 
Nhận được thông tin, chủ tịch UBND huyện và trưởng phòng Lao động TBXH huyện Quỳnh Lưu đã đến tận nơi thăm hỏi, các đoàn thể mặt trận xã mở cuộc vận động, các tấm lòng vàng trong cả nước, kiều bào ở nước ngoài gửi tiền về hỗ trợ được 240 triệu đồng.
 
Tại lễ động thổ, khởi công xây nhà cho 4 trẻ mồ côi
 
Cháu Lượng con trai đầu lòng của ông Bình đã trả toàn bộ nợ bố mẹ để lại 40 triệu đồng. Mua chi phí ban đầu cho cả gia đình 10 triệu đồng. Dự tính mua một cặp bò và làm chuồng hết 20 triệu đồng. Do trong nhà có đứa em gái thứ 2 bị bệnh tim bẩm sinh nên để bảo đảm cuộc sống lâu dài và tích luỹ tiền đi mổ tim cho em, Lượng đã gửi ngân hàng 100 triệu đồng.
 
Theo dự tính, nhà sẽ thiết kế 3 gian chia làm 4 phòng để có nơi sinh hoạt cho riêng các thành viên trong nhà. Tổng chi phí chắt bóp chưa lát gạch lăn sơn cũng phải mất 120 triệu đồng. Tức còn thiếu khoảng 50 triệu đồng. Với quyết tâm phải làm cho các cháu một ngôi nhà, lãnh đạo xã Quỳnh Trang đề xuất với UBND huyện Quỳnh Lưu vừa làm nhà vừa tiếp tục kêu gọi ủng hộ.
 
8 giờ ngày 4/11/2013, lãnh đạo các ban ngành xã, huyện cùng đông đảo bà con nhân dân đến dự lễ động thổ chung vui cùng các cháu. Sau khi thắp hương cho ông Bình, đại diện các ban ngành huyện, xã cùng đào nhát xẻng đầu tiên chính thức khởi công.
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Đậu Minh Công, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Trang cảm động cho biết: “Gia đình ông Bình được nhiều báo lên tiếng kêu gọi nhưng báo CANA là báo đầu tiên đến và kịp thời đăng tải. Xin được gửi lời tri ân đến toà soạn, được ghi tên báo vào sổ vàng của xã. Qua báo kính gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tấm lòng vàng trong, ngoài nước và mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ”.

Nguyễn Đình Lộc
.