Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201209/22988-thieu-anh-nang-gay-hai-cho-nguoi-cao-tuoi-395198/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201209/22988-thieu-anh-nang-gay-hai-cho-nguoi-cao-tuoi-395198/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thiếu ánh nắng gây hại cho người cao tuổi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/09/2012, 08:02 [GMT+7]
22988

Thiếu ánh nắng gây hại cho người cao tuổi

Người cao tuổi (NCT) là những người có nhu cầu nhiều hơn bình thường về tổng hợp vitamin D, đây là một loại vitamin cần thiết để có xương và cơ bắp chắc khỏe.
 
Thiếu hụt vitamin D làm tăng nguy cơ loãng xương và gãy xương. NCT còn bị tăng nguy cơ tử vong (30%)so với những người có mức độ vitamin D đầy đủ, theo một nghiên cứu mới của Trường ĐH bang Oregon, Mỹ.
 
Ảnh minh họa (nguồn Internet)
Theo các nhà nghiên cứu, đối với một người cao tuổi bị suy giảm thể chất thường có một trong các dấu hiệu như: yếu cơ, đi bộ chậm, mệt mỏi, giảm cân đột ngột và suy giảm hoạt động thể chất.
 
Ngoài việc bổ sung vitamin D qua các thực phẩm như trứng gà, cá thu, cá hồi, nấm hương thì cơ thể còn có thể 'nạp' vitamin D qua ánh nắng mặt trời. Nước ta thuộc vùng nhiệt đới hầu như có ánh nắng quanh năm do vậy, tắm nắng hoặc chơi ngoài trời với thời gian thích hợp 10-15 phút mỗi ngày vào sáng sớm (trước 9h sáng và ánh nắng phải chiếu trực tiếp trên bề mặt da mu tay, chân, bụng, lưng, ngực…) giúp cơ thể quang hợp đủ lượng vitamin D trong một ngày. 

T.H (Theo SK/Top Santé)
.