Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201208/22153-lam-au-mot-nguoi-bi-dien-giat-chet-395829/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201208/22153-lam-au-mot-nguoi-bi-dien-giat-chet-395829/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm ẩu, một người bị điện giật chết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 03/08/2012, 09:32 [GMT+7]
22153

Làm ẩu, một người bị điện giật chết

Trong vườn nhà anh Cuối có một cột điện trần 220V đã có từ lâu. Thời gian gần đây gia đình muốn xây nhà trên mảnh vườn đó nên phải di dời cột điện đi chỗ khác.
 
Theo bố đẻ anh Cuối cho biết, gia đình đã nhiều lần viết đơn yêu cầu cán bộ điện địa phương di dời cột đi chỗ khác nhưng vẫn không được. Chiều 1/8, anh Cuối lại điện thoại cho anh Đặng Danh Thành (43 tuổi) là cán bộ điện của HTX và anh đã nạp 200/500 nghìn đồng lệ phí (sau khi làm xong sẽ trả nốt 300 nghìn đồng còn lại).
 
Sáng 2/8, anh Thành cùng cháu Đặng Danh Hoàn (SN 1993) là sinh viên đại học đang nghỉ hè mang đầy đủ dụng cụ để cắt điện và di dời cột điện theo yêu cầu của anh Cuối. Đồ dùng mang theo gồm 3 chân Tó, Balang xích và một số dụng cụ khác.
 
Cột điện trong vườn, nơi xảy ra sự việc thương tâm
 
Khoảng gần 7 giờ, anh Cuối và cháu Hoàn đang đào hố còn anh Thành dùng thang rồi trèo lên cột để cắt dây điện. Sau khi cắt, dây điện từ trên cao bật xuống trúng vào người anh Cuối làm anh chết ngay tại chỗ. Cháu Hoàn đứng cạnh anh Cuối cũng bị điện giật do dây văng vào tay trong tình trạng nguy kịch. Ngay sau đó mọi người hốt hoảng cấp cứu bằng cách hô hấp cho 2 người, cháu Hoàn sau đó tỉnh lại và được đưa đi trạm xá điều trị, còn anh Cuối không qua khỏi.
 
Được biết, HTX Điện năng Quỳnh Nghĩa do ông Hồ Khắc Huynh làm chủ nhiệm. Theo ông Huynh, HTX ký hợp đồng dài hạn với anh Thành nhiều năm nay. Anh Thành cũng đã học xong chương trình sơ cấp điện dân dụng, do sơ suất mà để xảy ra sự việc trên thật là đáng tiếc.
 
Tuy nhiên, sự việc hết sức phức tạp khi gia đình chưa mai táng được nạn nhân vì địa phương không ai chịu trách nhiệm về cái chết của anh Cuối. UBND xã đổ lỗi cho HTX, còn HTX cho rằng chính quyền địa phương cũng phải có trách nhiệm trong vụ này. Mãi đến 15 giờ cùng ngày, hội đồng pháp y huyện Quỳnh Lưu mới có mặt tại gia đình nạn nhân làm mọi thủ tục cần thiết để tìm ra nguyên nhân cái chết của anh Cuối.
 
Nguyên nhân ban đầu được xác định là anh Cuối chết do điện giật. Như vậy, khi anh Thành cắt dây điện thì điện chưa được cắt trước đó.
 
Được biết, anh Cuối có vợ là chị Hồ Thị Màu (SN 1977) và 2 con còn nhỏ. Cháu lớn Đặng Danh Quyền đang học lớp 8 và cháu nhỏ Đặng Thị Lâm học lớp 4.
 
Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng huyện Quỳnh Lưu điều tra làm rõ.

Hà Thanh
.