Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201201/17888-vu-chay-tau-jung-woo-2-khoc-con-ngay-cuoi-nam-399305/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201201/17888-vu-chay-tau-jung-woo-2-khoc-con-ngay-cuoi-nam-399305/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vụ cháy tàu Jung Woo 2: Khóc con ngày cuối năm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/01/2012, 08:00 [GMT+7]
17888

Vụ cháy tàu Jung Woo 2: Khóc con ngày cuối năm

Về làng chài ven biển những ngày cuối năm, hỏi thăm đường về gia đình thủy thủ Nguyễn Văn Sơn, nạn nhân mất tích trong vụ cháy tàu Jung Woo 2 của Hàn Quốc tại Nam Cực, không ai lại không biết. Nằm lẩn khuất trong xóm nhỏ là ngôi nhà cấp bốn xập xệ. Tại đây, người thân thủy thủ Sơn đang chìm trong nỗi đau khôn tả.
 
Không ngưng được giọt nước mắt vì thương con, bà Nguyễn Thị Tâm, mẹ của Sơn tâm sự: “Nó hứa sẽ thu xếp thời gian để về thăm gia đình, vậy mà giờ đây lại ra nông nỗi này. Hôm trước nó còn điện thoại về hỏi Tết này bố mẹ đã sắm gì chưa? Không muốn con thấy mình sống khổ, mọi người trong gia đình đều nói Tết này rất đầy đủ và sung túc. Mới nghe tiếng con vậy mà giờ đây… con đã mãi mãi không trở về!”.
 
Nỗi đau quá lớn, người thân gia đình thủy thủ Sơn chìm trong nước mắt. Ông Nguyễn Văn Tùng, bác ruột của Sơn tâm sự: “Từ khi nghe Công ty của Sơn làm việc báo tin Sơn mất tích, bố mẹ của Sơn đã ngất lên, ngất xuống. Hai vợ chồng là em của Sơn cũng khóc suốt một ngày nay rồi, không ai chịu ăn uống chi cả!”. Nói đoạn ông Tùng cũng cúi mặt sụt sùi trước sự ra đi của người cháu.
 
Nguyễn Văn Sơn (SN 1988) là con thứ hai trong gia đình có 3 anh em. Sơn là người thành lập gia đình sớm, tuy nhiên bao sóng gió cuộc đời cứ thế đổ dồn lên đầu chàng trai tội nghiệp. Theo người thân thủy thủ Sơn cho biết, vợ của anh đã mất trong một vụ tai nạn năm 2010. Tai nạn xe máy đã cướp đi sinh mạng của vợ Sơn và thai nhi năm tháng tuổi.
 
Làng xóm đến chia buồn cùng gia đình thủy thủ Sơn
 
Không cam phận trước gia cảnh nghèo, năm 2010, Sơn đi xuất khẩu lao động và làm thuyền viên, tuy nhiên sau đó anh phải về trắng tay khi công ty anh làm bị phá sản. Tháng 11/2011, Sơn vay 45 triệu đồng để tiếp tục ra nước ngoài làm ăn trên con tàu Jung Woo 2 của Hàn Quốc, chưa được bao lâu thì xảy ra cơ sự.
 
Trên bàn thờ, di ảnh của Sơn được kê tạm bên di ảnh người vợ trẻ. Quá đau vì sự ra đi của những người con tội nghiệp, ông Nguyễn Văn Trung 45 tuổi, bố của Sơn chỉ biết đứng nhìn khói hương mà những giọt nước mắt không ngừng rơi. Trong nỗi đau khôn cùng, ông tâm sự: “Nó muốn cả gia đình thoát nghèo nên mới chạy vạy ngược xuôi vay tiền để đi lao động. Không ngờ nó lại ra đi sớm đến vậy. Nếu tôi chết thay được, thì tôi sẽ nguyện chết trăm lần để nó được sống”.
 
Là người đứt từng khúc ruột sinh ra Sơn, hôm nay bà Nguyễn Thị Tâm lại phải khóc than tiễn biệt người con xấu số. Từ khi biết tin con gặp nạn bà đã ngất lịm trên giường, vật vã khóc đứa con tội nghiệp. Ông Nguyễn Văn Ba 77 tuổi, là ông nội của Sơn cũng không giấu được nước mắt tâm sự: “Đời người rồi ai cũng phải chết, nhưng sao cháu lại đi quá sớm. Giờ cháu đang nằm lại nơi nào? Có biết rằng mọi người rất mong tin cháu!?”.
 
Bà Nguyễn Thị Tâm, mẹ của Sơn vật vã trong đau đớn trước sự ra đi của con trai
 
Sáng ngày 11/01/2012, Tàu Jung Woo 2 gặp nạn ở vùng biển Ross, cách căn cứ Nam Cực McMurdo của Mỹ gần 600km. Tàu Jung Woo 2 bốc cháy đã khiến 3 thủy thủ thiệt mạng và 7 người bị bỏng.
 
Trong nỗi đau vô tận, hàng xóm láng giềng đã tới chia sẻ và động viên gia đình thủy thủ Sơn. Ai cũng tiếc thương cho số phận chàng trai trẻ, rơi nước mắt trước sự ra đi không trở về của Sơn. Ngôi nhà nhỏ với những người tội nghiệp lại một lần nữa hứng chịu nỗi đau khôn nguôi ngày cuối năm.

Minh Minh
.