CCHC

Công an huyện Hưng Nguyên

Tăng đối thoại, tạo đồng thuận

08:45, 25/09/2019 (GMT+7)

TIN LIÊN QUAN

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, việc đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn là mặt công tác mũi nhọn của Công an huyện Hưng Nguyên. Một trong những hoạt động ghi nhận sự nỗ lực đó là việc liên tiếp tổ chức các hội nghị đối thoại với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân về công tác cải cách hành chính (CCHC) của lực lượng CSGT cũng như công tác quản lý Nhà nước về ANTT, PCCC&CNCH trên địa bàn.

Tăng cường đối thoại nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn đang được Công an huyện Hưng Nguyên thực hiện hiệu quả
Tăng cường đối thoại nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn đang được Công an huyện Hưng Nguyên thực hiện hiệu quả

Thời gian qua, bám sát quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Công an tỉnh cùng với sự nỗ lực, quyết tâm cao của tập thể đơn vị, Công an huyện Hưng Nguyên được Công an tỉnh ghi nhận, đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác CCHC; trong đó phải kể đến hiệu quả công tác cấp CMND miễn phí cho người già yếu, bệnh tật; tăng cường xuống cơ sở không kể ngày nghỉ, ngày lễ để cấp CMND cho nhân dân… Cùng với đó, công tác CCHC trong lĩnh vực quản lý ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, PCCC&CNCH cũng ghi nhận nhiều kết quả quan trọng. Rút ngắn thời gian cấp mới giấy chứng nhận (GCN) đủ điều kiện về ANTT từ 5 ngày xuống còn 2 ngày làm việc; cấp đổi, cấp lại GCN từ 4 ngày xuống còn 1 ngày, rút ngắn thời gian hậu kiểm sau cấp GCN từ 60 ngày xuống còn 20 ngày đã tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh trong việc cấp phép hoạt động.

Liên quan đến công tác CCHC trong lực lượng CSGT-TT, dấu ấn nổi bật là tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin và nhiều giải pháp đồng bộ để rút ngắn tối đa thời gian đăng ký phương tiện, xử lý vi phạm. Đơn cử như rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính trong đăng ký xe cho nhân dân như: Rút ngắn từ 2 ngày xuống 1 ngày (đối với trường hợp đăng ký mới); rút ngắn từ 7 ngày xuống còn 5 ngày (đối với cấp lại biển số)…

Trên cơ sở những kết quả đạt được nói trên, với mục đích cầu thị lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của nhân dân nhằm đẩy mạnh CCHC, phục vụ tốt hơn nhu cầu, lợi ích chính đáng của nhân dân, Công an huyện Hưng Nguyên đã liên tiếp tổ chức các hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Công an huyện với các cơ quan đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn liên quan đến công tác CCHC của lực lượng CSGT cũng như công tác quản lý Nhà nước về ANTT, PCCC&CNCH.

Thông qua đó, nhiều ý kiến, kiến nghị, đóng góp của người dân đối với lực lượng CSGT-TT, QLHC về TTXH nhằm nâng cao hiệu quả thực thi nhiệm vụ đã được Công an huyện cầu thị tiếp thu, giải trình thẳng thắn. Đơn cử như việc đảm bảo quy trình, quy định trong thực hiện các thủ tục hành chính tại “Bộ phận một cửa”; trình độ năng lực, thái độ, tác phong, văn hóa ứng xử của CBCS trong phục vụ nhân dân; quá trình xử lý vi phạm trong công tác tuần tra kiểm soát giao thông; hiệu quả phối hợp giữa lực lượng Công an - Bưu điện về chuyển phát CMND đến tận tay người dân…

Ngoài ra, nhiều câu hỏi, thắc mắc của người dân, các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT cũng đã được các đồng chí chủ trì hội nghị giải đáp cặn kẽ, thấu đáo. Đơn cử như các thủ tục sửa sai CMND; điều kiện, thủ tục cần thiết để mở cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT; việc khai báo với các cơ quan chức năng của các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú… Hiệu quả từ việc tổ chức các hội nghị còn thể hiện rõ qua việc ghi nhận nhiều đề xuất thấu đáo của nhân dân như: Lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH cần thường xuyên cung cấp thông tin về những trường hợp không đủ điều kiện được cấp CMND cho lực lượng Công an xã, thị trấn để kịp thời thông tin tới người dân…; vấn đề bố trí lực lượng Công an viên đảm bảo làm tốt nhiệm vụ sau khi thực hiện việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xóm, xã…

Điều đáng ghi nhận là, hầu hết ý kiến tại các hội nghị đối thoại đều ghi nhận sự nỗ lực, quyết tâm cao của Công an huyện trong quá trình thực thi nhiệm vụ, góp phần làm đẹp hơn hình ảnh người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân. Quan trọng hơn cả, việc tăng cường đối thoại với nhân dân sẽ góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử của lực lượng thường xuyên tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” trong Công an huyện Hưng Nguyên.

Thùy Dương

Các tin khác