Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201802/xay-dung-hinh-anh-dep-ve-nguoi-can-bo-chien-sy-quan-ly-xuat-nhap-canh-trong-long-nhan-dan-781633/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201802/xay-dung-hinh-anh-dep-ve-nguoi-can-bo-chien-sy-quan-ly-xuat-nhap-canh-trong-long-nhan-dan-781633/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ, chiến sỹ Quản lý xuất nhập cảnh trong lòng nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 19/02/2018, 08:54 [GMT+7]

Xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ, chiến sỹ Quản lý xuất nhập cảnh trong lòng nhân dân

(Congannghean.vn)-Hơn 80.000 hồ sơ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (XNC) Công an tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận, xét duyệt và chuyển Cục A72 Bộ Công an đề nghị cấp hộ chiếu cho công dân trong năm 2017. Đó là kết quả của sự nỗ lực vượt bậc, đoàn kết cộng sự và tinh thần trách nhiệm cao của tập thể CBCS Phòng Quản lý XNC, với mục tiêu phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn cũng như quyết tâm xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng quần chúng nhân dân.

Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn công dân làm thủ tục xuất nhập cảnh trên tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu
Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn công dân làm thủ tục xuất nhập cảnh trên tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu

“Nhìn lại thành quả sau 1 năm phấn đấu của đơn vị, bản thân tôi cũng như toàn thể CBCS hết sức vui mừng vì đã nỗ lực hết mình, làm tốt các mặt công tác, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Thế nhưng, không gì phấn khởi bằng việc được nhận những lời khen tặng của nhân dân về thái độ, quy cách làm việc của CBCS”, Đại tá Trần Xuân Vinh, Trưởng phòng Quản lý XNC chia sẻ.

Mặc dù hàng ngày phải đón tiếp hàng trăm lượt người làm các thủ tục XNC. Khối lượng công việc đồ sộ, vất vả là thế, nhưng CBCS của Phòng vẫn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hướng dẫn nhiệt tình và chi tiết cho người dân hoàn thiện các văn bản, giấy tờ liên quan; có thái độ hòa nhã, cởi mở, đúng mực khi tiếp công dân, tuyệt đối không gây sách nhiễu, phiền hà đối với người dân.

Để có thể giải quyết tất cả hồ sơ trong ngày, nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi CBCS phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị luôn chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thường xuyên định hướng cho CBCS thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy CAND, gắn với thực hiện Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Với chức năng quản lý Nhà nước trên lĩnh vực XNC cho công dân Việt Nam và người nước ngoài, năm 2017, cấp ủy, lãnh đạo Phòng Quản lý XNC luôn nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính (CCHC) nhằm phục vụ tốt nhu cầu chính đáng của nhân dân, góp phần cùng Công an các đơn vị, địa phương đảm bảo tốt ANCT, TTATXH trên địa bàn.

Năm 2017, đơn vị đã thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn của Công an tỉnh và đơn vị về CCHC, từ đó, áp dụng vào thực tiễn công tác, nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, xét duyệt, cấp các loại giấy tờ liên quan XNC. Trong điều kiện khuôn viên trụ sở còn chật hẹp, đơn vị đã chủ động nghiên cứu, triển khai nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực, có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng công tác CCHC trên mọi mặt công tác của đơn vị. Đó là tiếp tục áp dụng tổng thể phần mềm liên kết tự động giữa chụp và quét ảnh chuyển thẳng vào chương trình quản lý của Cục A72, từng bước công nghệ hóa, tự động hóa quá trình xử lý hồ sơ của công dân và phối hợp Bưu điện tỉnh Nghệ An hợp đồng với công dân chuyển phát nhanh hộ chiếu đến tận tay người dân.

Đặc biệt, trong thời gian qua, Phòng Quản lý XNC đã đưa vào triển khai chương trình khai báo, tiếp nhận và quản lý thông tin tạm trú người nước ngoài trên nền internet cho Công an các huyện, thành, thị, các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh, Chương trình tiếp nhận và xử lý tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông cho công dân Việt Nam qua internet. Qua đó, phục vụ tốt hơn công tác quản lý Nhà nước cũng như phục vụ có hiệu quả công tác nghiệp vụ của lực lượng Công an các cấp.

Ngoài ra, Phòng đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng gồm Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an TP Vinh và Công an phường Trường Thi triển khai lực lượng đảm bảo ANTT, ATGT khu vực xung quanh trụ sở đơn vị. Phòng còn triển khai lắp đặt hệ thống đường dích dắc có mái che tự động để công dân đến làm thủ tục xếp hàng theo thứ tự vào trụ sở đơn vị; công dân được cấp phát các loại tờ khai, biểu mẫu miễn phí và được phát số thứ tự tự động khi đến làm thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu, thông hành đảm bảo tính trật tự, khoa học trong giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị. Những việc làm trên được lãnh đạo các cấp cũng như người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Qua việc đẩy mạnh công tác CCHC, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân đã đem lại kết quả cụ thể. Trong năm, Phòng đã tiếp nhận, xét duyệt, chuyển Cục A72 hơn 80.000 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu; tiếp nhận hồ sơ, cấp gần 13.000 giấy thông hành biên giới Việt Nam - Lào; xử lý hơn 500 hồ sơ bổ túc cho công dân đề nghị cấp hộ chiếu. Tiếp nhận hồ sơ, xét duyệt và cấp 17 thẻ tạm trú, 120 thị thực, 260 gia hạn tạm trú và 62 giấy phép vào khu vực cấm cho người nước ngoài. Phối hợp với Cục A98 làm thủ tục XNC cho 848 lượt khách (trong đó có 448 khách nước ngoài) trên 4 chuyến bay Vinh - Băng Cốc và 4 chuyến bay Băng Cốc - Vinh. Qua công tác kiểm tra, kiểm soát đã phát hiện, xử lý 459 trường hợp người Việt Nam vi phạm pháp luật về XNC, xử phạt hành chính với tổng số tiền hơn 1,2 tỉ đồng, xử lý hành chính 45 người nước ngoài với số tiền 255,5 triệu đồng, 4 tổ chức liên quan người nước ngoài số tiền 80 triệu đồng.

Song song với công tác chuyên môn, lãnh đạo Phòng Quản lý XNC còn chú trọng xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch, vững mạnh; làm tốt công tác xây dựng Đảng, thường xuyên quan tâm tạo điều kiện cho Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ hoạt động có hiệu quả; đồng thời, tạo điều kiện cho chị em phụ nữ và đoàn viên, thanh niên phấn đấu vươn lên, xung kích trên mọi mặt công tác, chiến đấu của đơn vị. Hàng năm, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ; tích cực tham gia các hoạt động tình nghĩa, tổ chức vận động đoàn viên, hội viên quyên góp, thăm hỏi, tặng quà cho các trẻ em nghèo vượt khó, gia đình chính sách… với tổng số tiền hàng chục triệu đồng.

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Phòng Quản lý XNC phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó
Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Phòng Quản lý XNC phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó

Với những kết quả đạt được, năm 2017, Phòng Quản lý XNC Công an tỉnh tiếp tục giữ vững danh hiệu Đơn vị quyết thắng, Chi bộ đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh”, nhiều lượt tập thể và cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tặng Giấy khen. Dự báo dịp Tết Nguyên đán 2018, số lượng công dân đến làm thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu, thông hành dịp ra Tết tăng đột biến, đòi hỏi mỗi CBCS Phòng Quản lý XNC phải căng mình làm việc hết công suất. Tin rằng, với tinh thần đoàn kết cộng sự, tinh thần trách nhiệm, tận  tụy với công việc, tập thể CSCS Phòng Quản lý XNC sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân đã giao phó, với tinh thần vì nhân dân phục vụ.

.

Hằng Nga

.