Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201802/cong-an-huyen-nghi-loc-tinh-nghe-an-hieu-qua-trong-cong-tac-cai-cach-hanh-chinh-782428/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201802/cong-an-huyen-nghi-loc-tinh-nghe-an-hieu-qua-trong-cong-tac-cai-cach-hanh-chinh-782428/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả trong công tác cải cách hành chính - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/02/2018, 15:20 [GMT+7]
Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An

Hiệu quả trong công tác cải cách hành chính

(Congannghean.vn)-Năm 2017, CBCS Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an huyện Nghi Lộc đã triển khai nhiều giải pháp tích cực trong công tác cấp phát chứng minh nhân dân (CMND); thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK-VLN-CCHT); quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT… Qua đó, thu được nhiều kết quả quan trọng, tạo dấu ấn đậm nét trong lòng mỗi người dân.

Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Nghi Lộc làm thủ tục cấp CMND cho người dân tại xã Nghi Lâm
Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Nghi Lộc làm thủ tục cấp CMND cho người dân tại xã Nghi Lâm

Trong năm qua, công tác cấp phát CMND trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực. Theo đó, CBCS đã tổ chức đến 29/30 xã, thị trấn và 6/6 trường THPT tổ chức cấp CMND cho những người có yêu cầu. Hoàn thiện, giao trả 15.394 CMND cho công dân. Đáng chú ý là thời gian trao trả CMND cho công dân đối với những trường hợp cấp lại, cấp đổi có thông tin trên tàng thư điện tử được rút ngắn không quá 5 ngày làm việc.

Tình trạng chậm, sai hẹn để người dân phải đi lại nhiều lần đã được loại bỏ. Thái độ, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác cấp phát CMND được nâng cao. Với những trường hợp già yếu, ốm đau, bệnh tật, thân nhân và những người có công, CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã phối hợp với Công an các xã, thị trấn trực tiếp đến các hộ gia đình có hoàn cảnh trên để cấp CMND.

Năm 2017, đã có 568 người được cấp CMND. Thông qua “đường dây nóng”, Công an huyện đã cử gần 90 lượt cán bộ trực tiếp đến các hộ gia đình, các bệnh viện tuyến tỉnh và huyện để lập hồ sơ cấp CMND cho 143 người có yêu cầu trong điều kiện khó khăn phải nằm một chỗ hoặc đang điều trị tại cơ sở y tế. Việc sửa sai thông tin trong hồ sơ căn cước công dân cũng đã có bước chuyển biến. Thay bằng việc người dân tự chứng minh thì Đội đã trực tiếp phối hợp với UBND, Công an các xã, thị trấn kiểm tra, xác minh tính pháp lý của giấy khai sinh được cấp, tính đúng đắn của thông tin qua quan hệ nhân thân. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng chính đáng của người dân. Qua đó, đã làm cho người dân có yêu cầu sửa sai CMND đồng tình cao khi hồ sơ được chấp nhận cũng như không được chấp nhận giải quyết.

Ngoài việc cấp phát CMND, Công an huyện đã tích cực tham mưu cho UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, vận động thu hồi VK-VLN-CCHT. Theo đó, qua công tác vận động thu hồi, nhân dân các xã, thị trấn đã giao nộp 3 khẩu súng quân dụng, 152 viên đạn các loại, 155 khẩu súng tự chế, 244 dao kiếm, 6 bộ kích điện. Đấu tranh, xử lý 2 vụ mua bán pháo, bắt giữ 3 đối tượng, thu 6 kg pháo các loại; lập hồ sơ xử phạt với tổng số tiền 16.250.000 đồng nộp vào ngân sách Nhà nước. Thông qua công tác kiểm tra việc quản lý công cụ hỗ trợ đối với ban Công an các xã, thị trấn, Công an huyện đã có văn bản chỉ đạo, nhắc nhở 10/30 xã, thị trấn có sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý, bảo quản công cụ hỗ trợ.

Song song với nhiệm vụ trên, thời gian qua, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Nghi Lộc đã tổ chức kiểm tra 150/182 lượt cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, phát hiện 21 lượt cơ sở vi phạm, lập hồ sơ xử phạt 15.250.000 đồng, lập hồ sơ đưa vào quản lý 21 cơ sở, cấp 21 giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT.

Với những việc làm ý nghĩa trên, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Nghi Lộc đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

.

Phan Tuyết

.