Thứ Hai, 23/09/2019, 09:21 [GMT+7]
Công an Nghệ An

Đảm bảo tuyệt đối an toàn các hoạt động chính trị xã hội

(Congannghean.vn)-Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã diễn ra hàng loạt sự kiện, hoạt động chính trị xã hội quan trọng. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, giữ vững ANTT, Công an tỉnh đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều kế hoạch, giải pháp hiệu quả.
 
Năm 2019, kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là dịp để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta cùng xúc động xem lại và khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ đó, cùng quyết tâm phấn đấu để hoàn thành trọn vẹn di nguyện của Người. Những ngày qua, Nghệ An, quê hương Bác Hồ muôn vàn kính yêu, miền quê chung của mọi người dân Việt Nam và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới, lại có dịp được đón tiếp rất nhiều các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các vị khách quý. Hành hương về với quê Người, để lắng lòng và hiểu rõ hơn về phẩm chất, đạo đức và nhân cách cao đẹp của danh nhân văn hóa thế giới, để thấm đẫm hơn tư tưởng vì nước vì dân, không một chút riêng tư của con người Lãnh tụ Hồ Chí Minh.
Lực lượng Công an Nghệ An tăng cường phối hợp, kiểm tra lưu trú                                    đảm bảo ANTT trên địa bàn
Lực lượng Công an Nghệ An tăng cường phối hợp, kiểm tra lưu trú đảm bảo ANTT trên địa bàn
Các chương trình truyền hình trực tiếp tại nhiều điểm cầu: “Muôn vàn tình yêu thương”, “Bài ca kết đoàn”... Nghệ An là điểm nhấn quan trọng, có sự tham dự của nhiều đoàn khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, cùng với bước phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, trên địa bàn tỉnh ta thời gian qua cũng diễn ra rất nhiều hoạt động quan trọng về chính trị, văn hóa - xã hội, thu hút số lượng lớn các đoàn khách và người dân tham dự. Đây cũng là thời gian ngày nghỉ lễ Quốc khánh, ngày học sinh tựu trường với nhiều hoạt động sôi nổi trên khắp toàn tỉnh.
 
Để các hoạt động diễn ra tuyệt đối an toàn, để lại ấn tượng tốt cho du khách trong và ngoài nước, Công an tỉnh đã tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các biện pháp công tác ANTT. Đó là, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, phối hợp, huy động sự tham gia tích cực của các sở, ban, ngành, đoàn thể các cấp. Cùng với đó, Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương căn cứ kế hoạch chung và tình hình thực tế tại địa bàn, xây dựng, triển khai các kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT cụ thể, chi tiết; huy động tổng hợp các lực lượng cùng vào cuộc thực hiện. Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, các đội nghiệp vụ Công an TP Vinh đã tăng cường xuống địa bàn dân cư và kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những biểu hiện và hành vi vi phạm pháp luật. Công an các cấp đã phối hợp với các đơn vị liên quan làm tốt công tác đảm bảo ANTT tại các địa bàn công cộng, nhất là các bến tàu, bến xe, các khu vui chơi, giải trí.
 
Gắn với các hoạt động đông người cũng là thời điểm những đối tượng xấu có thể tranh thủ đến để thực hiện hành vi móc túi, trộm cắp tài sản, gây rối trật tự... Do đó, Công an Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác nắm tình hình ở cơ sở, tăng cường quản lý về cư trú, vận động quần chúng tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội, hạn chế các vụ việc gây phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình ANTT. Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm cướp, cướp giật tài sản, tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”. Lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát phản ứng nhanh tăng cường  tuần tra vũ trang, liên tục tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường và địa bàn trọng điểm nhằm kịp thời phát hiện hành vi vi phạm pháp luật và đảm bảo ANTT.
 
Phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT trên các tuyến đường, nhất với chuyên đề xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn, chất kích thích khi tham gia giao thông; xử lý phương tiện quá khổ, quá tải. Theo đó, trước và trong các ngày diễn ra các hoạt động có ý nghĩa trọng đại, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh và Đội Cảnh sát Giao thông Công an TP Vinh đã huy động toàn bộ lực lượng chốt trạm tại các điểm đầu mối giao thông, những khu vực, tuyến đường tập trung đông người để phân luồng, điều khiển giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Dù trong những ngày này, tại Nghệ An chịu ảnh hưởng của cơn bão, gây mưa lớn trên diện rộng, song các CBCS Cảnh sát giao thông vẫn tận tụy, miệt mài trên các cung đường, đảm bảo TTATGT và ANTT.
 
Có thể thấy, với sự nỗ lực và cố gắng, tận tâm và trách nhiệm cao, Công an Nghệ An đã đảm bảo an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn. Từ đó, góp phần để lại ấn tượng tốt đẹp về vùng đất và con người xứ Nghệ hiền hòa, ấm áp và hiếu khách.
.

MAI HẬU

.