Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201902/cong-an-tx-thai-hoa-mot-nam-voi-nhieu-thanh-tich-dang-tu-hao-838241/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201902/cong-an-tx-thai-hoa-mot-nam-voi-nhieu-thanh-tich-dang-tu-hao-838241/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một năm với nhiều thành tích đáng tự hào - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/02/2019, 10:10 [GMT+7]
Công an TX Thái Hòa

Một năm với nhiều thành tích đáng tự hào

(Congannghean.vn)-Những ngày cuối năm, chúng tôi có dịp ghé thăm Công an TX Thái Hòa và cảm nhận được không khí tươi vui, rộn ràng nơi đây. Một mùa xuân mới lại về, niềm phấn khởi hiện rõ trên gương mặt của CBCS bởi những thành tích rất đáng tự hào mà đơn vị đạt được trong năm qua...

Trung tá Trần Ngọc Tuấn,                                  Trưởng Công an TX Thái Hòa
Trung tá Trần Ngọc Tuấn, Trưởng Công an TX Thái Hòa
Sắc xuân đã về trên mảnh đất Thái Hòa. Những cánh đào chớm nở làm cho không khí Tết thêm tươi vui, ấm áp. Tiếp chúng tôi, Trung tá Trần Ngọc Tuấn, Trưởng Công an TX Thái Hòa cho biết: Những ngày này, đơn vị đang tập trung đồng loạt ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT để người dân đón Tết trong bình yên, hạnh phúc. Năm nào cũng vậy, hầu hết CBCS đều không được về ăn Tết với gia đình mà phải trực tại đơn vị. Mặc dù thời điểm này, công việc rất bận rộn nhưng với các anh, bảo vệ bình yên cho nhân dân chính là niềm vui lớn nhất của mình.
 
Năm 2018 ghi dấu ấn Công an thị xã tròn 10 năm xây dựng và trưởng thành. Một thập kỷ qua, vượt lên những khó khăn, thách thức, đơn vị đã từng bước vững mạnh toàn diện. Hàng chục lượt tập thể, cá nhân lập công và được Lãnh đạo Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an Nghệ An biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của Công an tỉnh năm 2018, Công an TX Thái Hòa tiếp tục đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” và lần đầu tiên kể từ khi thành lập đến nay được UBND tỉnh trao Cờ thi đua. 
Công an TX Thái Hòa họp bàn phương án đảm bảo ANTT  trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019
Công an TX Thái Hòa họp bàn phương án đảm bảo ANTT trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019
Để có được những thành tích đáng tự hào đó, đơn vị đã tập trung thực hiện khẩu hiệu hành động: “Phát huy truyền thống, khắc phục khó khăn, đổi mới sáng tạo, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, xây dựng lực lượng Công an thị xã chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”. Năm qua, Công an thị xã đã chủ động nắm chắc tình hình liên quan đến ANTT, tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác đảm bảo ANTT một cách hiệu quả, không để xảy ra phức tạp. 
 
Ngoài việc thực hiện chức năng tham mưu, phối hợp, đơn vị đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Theo đó, đã khám phá nhiều vụ án, chuyên án hình sự, ma túy, gây được tiếng vang, tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân; bắt giữ, xử lý nhiều đối tượng hình sự nguy hiểm; đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân, không để hình thành tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”. Đơn vị đã hoàn thành và vượt tất cả các chỉ tiêu do Công an tỉnh giao, cụ thể: Tỉ lệ điều tra, khám phá án đạt trên 97% (so với chỉ tiêu Công an tỉnh giao trên 85%); khám phá 5 chuyên án về hình sự; bắt 55 đối tượng, thu giữ nhiều tài sản trả lại cho nhân dân.
 
Điển hình như: Chuyên án 118T, bắt 1 đối tượng trộm cắp tài sản liên huyện, thu giữ 9 chiếc xe máy có tổng trị giá khoảng 150 triệu đồng; Chuyên án 718CG, bắt 2 đối tượng, làm rõ 5 vụ cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn TX Thái Hòa và huyện Nghĩa Đàn. Đặc biệt, thời điểm cuối năm, đơn vị liên tiếp phá 2 chuyên án lớn, gây tiếng vang trên cả nước, gồm: Chuyên án 108Đ, triệt xóa đường dây đánh bạc qua mạng internet, bắt 11 đối tượng, làm rõ thêm nhiều đối tượng liên quan, với số tiền lên đến gần chục tỉ đồng. Chuyên án 108L, đấu tranh, triệt xóa các tụ điểm cho vay nặng lãi trên địa bàn, bắt giữ gần 30 đối tượng (trong đó xử lý hình sự 5 đối tượng), làm rõ số tiền các đối tượng thu lợi bất chính gần 2 tỉ đồng. Chuyên án này đã được Bộ Công an cử Đoàn công tác làm việc với đơn vị để trao đổi kinh nghiệm.
 
Trên mặt trận đấu tranh với tội phạm ma túy, Công an thị xã cũng đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Theo đó, phá thành công 4 chuyên án về ma túy, bắt, xử lý hình sự 21 vụ, 22 đối tượng về hành vi vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; thu giữ 12,31 gam hêrôin, 2537,40 gam ma túy dạng đá, 845 viên ma tuý tổng hợp. Trong đó, có nhiều chuyên án thu giữ tang vật rất lớn như: Chuyên án 318M, thu 2,5 kg ma túy tổng hợp; Chuyên án 518L, thu 2 bánh hêrôin... 
 
Bên cạnh đó, đơn vị đã đấu tranh mạnh mẽ với các tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn đánh bạc, không để hình thành tụ điểm phức tạp, gây nhức nhối, dư luận xấu trong nhân dân. Trong năm, lực lượng Công an thị xã đã bắt, xử lý 78 vụ, 283 đối tượng đánh bạc, thu giữ 210.515.000 đồng và nhiều tài sản liên quan, làm rõ số tiền đánh bạc 274 triệu đồng. Để đảm bảo cho nhân dân đón Tết an toàn, lành mạnh, Công an thị xã đã tham mưu Thị ủy, UBND thị xã nhiều biện pháp đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về pháo. Cùng với đó, chủ động triển khai thực hiện các mặt công tác nghiệp vụ, đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm và vi phạm pháp luật này, phá 2 chuyên án, bắt, khởi tố 7 vụ, 8 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển pháo trái phép, thu 692 kg pháo các loại.
 
Trên lĩnh vực quản lý Nhà nước về ANTT, đơn vị đã chủ động mở nhiều đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT, giải tỏa hành lang ATGT, xử lý nghiêm các vi phạm, ra quyết định xử phạt hành chính gần 6.000 trường hợp, thu phạt gần 2 tỉ đồng. Tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện về ANTT, quản lý cư trú, hạn chế thấp nhất điều kiện để đối tượng lợi dụng các cơ sở này hoạt động phạm tội và vi phạm pháp luật; phát hiện xử phạt hành chính 63 trường hợp với số tiền 112.750.000 đồng…
 
Song song với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ cũng được chú trọng phát triển sâu rộng đến các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp, trường học và thôn, xóm. Đơn vị đã chủ động tham mưu UBND thị xã tổ chức tốt Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại các khối, xóm trên địa bàn; qua đó, người dân đã đóng góp nhiều ý kiến và 60 tin báo, tố giác tội phạm, vi phạm pháp luật.
 
Thông qua diễn đàn, hầu hết ý kiến của nhân dân đã được tiếp thu, giải đáp; đồng thời, Công an các phường, xã tập hợp để giải trình, khắc phục. Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì hoạt động của các mô hình phát huy tốt hiệu quả công tác đảm bảo ANTT ngay tại cơ sở như: “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải, tự phát hiện và tố giác tội phạm”, “Giáo họ Tân Cát bình yên không có tội phạm và tệ nạn xã hội”, “Xóa bỏ mặc cảm, làm nở nụ cười, giúp người lầm lỗi”… Những kết quả đó đã góp phần giảm địa bàn phức tạp về TTXH, tạo nội lực từ bên trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở. 
 
Có thể nói, những thành tích đạt được trong năm qua chính là nguồn động lực khích lệ CBCS Công an TX Thái Hòa khắc phục khó khăn, không ngừng phấn đấu, rèn luyện bản lĩnh chính trị, kiên định vững vàng, xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh toàn diện, xứng đáng là điểm tựa niềm tin của cán bộ và nhân dân trên địa bàn.
 
.

Gia Khánh

.