Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201809/thuc-hien-nghi-quyet-dai-hoi-dang-bo-cong-an-tinh-nang-cao-hieu-qua-hoat-dong-cong-tac-doan-the-812253/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201809/thuc-hien-nghi-quyet-dai-hoi-dang-bo-cong-an-tinh-nang-cao-hieu-qua-hoat-dong-cong-tac-doan-the-812253/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nâng cao hiệu quả hoạt động công tác đoàn thể - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 03/09/2018, 17:02 [GMT+7]
Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh

Nâng cao hiệu quả hoạt động công tác đoàn thể

(Congannghean.vn)-Trong nửa nhiệm kỳ 2015 - 2020, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XIII, cùng với các mặt công tác khác, hoạt động đoàn thể quần chúng cũng được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh quan tâm chỉ đạo toàn diện. Qua đó, góp phần khơi dậy, phát huy tính xung kích của mỗi CBCS trong đảm đương các phần việc khó nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như các hoạt động vì cộng đồng.

Đoàn viên, thanh niên Công an huyện Hưng Nguyên giúp người dân di dời đến nơi ở mới
Đoàn viên, thanh niên Công an huyện Hưng Nguyên giúp người dân di dời đến nơi ở mới

Theo đó, các tổ chức đoàn thể Công an tỉnh đã chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy cấp trên về công tác đoàn thể, nhất là Nghị quyết số 11 ngày 24/7/2007 của Bộ Chính trị về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa (CNH, HĐH) đất nước”, Nghị quyết số 25 ngày 25/7/2008 của BCH TW (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ CNH, HĐH” và Nghị quyết số 20 ngày 28/01/2008 của BCH TW (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước”.

Có thể nói, sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thường xuyên của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh là điều kiện tiên quyết, tạo nền tảng vững chắc để Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như xây dựng gia đình hạnh phúc, lao động giỏi, lao động sáng tạo...

Theo từng giai đoạn, xuất phát từ tình hình thực tế của địa phương cũng như đặc thù của tổ chức mà hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn cũng có nhiều đổi mới thiết thực. Trong nửa nhiệm kỳ 2015 - 2020, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XIII, gần 90 công trình, phần việc của thanh niên, phụ nữ, đoàn viên công đoàn được duy trì và phát huy hiệu quả.

Trong đó, riêng tổ chức Công đoàn Công an tỉnh từ khi thành lập và đi vào hoạt động (tháng 6/2016) đến nay, đã từng bước phát triển về quy mô lẫn chất lượng. Các phong trào thi đua, cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, của ngành và Công đoàn cấp trên đã được Công đoàn Công an tỉnh và 31 công đoàn cơ sở cụ thể hóa, triển khai ngày càng đi vào chiều sâu, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên. Đặc biệt, các chương trình, hoạt động đã góp phần tháo gỡ khó khăn, giải quyết được một số vấn đề cấp thiết cũng như đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên.

Phát huy vai trò xung kích trong các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, các tổ chức đoàn thể Công an tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Xây dựng hệ thống chính trị gắn với triển khai mô hình kinh tế xóa đói, giảm nghèo bền vững tại xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu”. Đồng thời, tích cực tham gia các chiến dịch tình nguyện và các hoạt động tình nghĩa, từ thiện. Một trong những dấu ấn lớn, nổi bật phải kể đến việc phối hợp xây dựng 16 nhà tình nghĩa; tổ chức và chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động tặng quà, giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách… với tổng giá trị lên tới hàng tỉ đồng.

Những nghĩa cử thấm đượm tính nhân văn ấy không chỉ làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ CAND mà còn là cầu nối gắn kết mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng Công an và người dân, qua đó, phục vụ tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Không chỉ năng nổ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tiên phong trong các hoạt động vì cộng đồng, niềm say mê với phong trào văn nghệ, thể thao, giao lưu, kết nghĩa của các đoàn viên, hội viên còn mang về nhiều giải cao trong các cuộc thi lớn do Bộ Công an và tỉnh tổ chức.

Với sự nỗ lực và quyết tâm cao, liên tục các năm trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XIII, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh được ghi nhận là những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua, được xếp loại Xuất sắc và được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Nổi bật là Đoàn Thanh niên Công an tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước tuyên dương, Bộ trưởng Bộ Công an và Trung ương Đoàn tặng Cờ Xuất sắc tiêu biểu. Tổng kết hàng năm, 100% cơ sở Đoàn, Hội, Công đoàn trực thuộc đạt loại Khá trở lên, trong đó trên 85% số cơ sở Đoàn, Hội, Công đoàn đạt tiêu chuẩn Vững mạnh (vượt chỉ tiêu đề ra).

Cùng với đó, nhiều tấm gương đoàn viên, hội viên, công đoàn viên dũng cảm, mưu trí, có phẩm chất đạo đức trong sáng, nêu cao tinh thần tận tụy vì nhân dân phục vụ được các cấp, ngành cũng như nhân dân ghi nhận, biểu dương, khen thưởng... đã góp phần quan trọng cùng toàn lực lượng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo ANTT và xây dựng lực lượng Công an Nghệ An “Chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”.

.

Thùy Dương

.