Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201806/cong-an-huyen-do-luong-dieu-tra-lam-ro-25-vu-bat-giu-49-doi-tuong-pham-phap-hinh-su-799589/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201806/cong-an-huyen-do-luong-dieu-tra-lam-ro-25-vu-bat-giu-49-doi-tuong-pham-phap-hinh-su-799589/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điều tra, làm rõ 25 vụ, bắt giữ 49 đối tượng phạm pháp hình sự - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/06/2018, 09:34 [GMT+7]
Công an huyện Đô Lương

Điều tra, làm rõ 25 vụ, bắt giữ 49 đối tượng phạm pháp hình sự

(Congannghean.vn)-Tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các kế hoạch, điện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh và Huyện ủy, UBND huyện, thời gian qua, Công an huyện Đô Lương đã bám sát nhiệm vụ, đánh mạnh, đánh trúng vào các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Nhiều chuyên án lớn gây tiếng vang, những kẻ cộm cán ở địa bàn và các vùng lân cận bị bắt giữ càng khẳng định quyết tâm, thái độ không khoan nhượng với tội phạm của lãnh đạo, CBCS Công an huyện.

Cán bộ Công an huyện Đô Lương dẫn giải đối tượng vi phạm pháp luật
Cán bộ Công an huyện Đô Lương dẫn giải đối tượng vi phạm pháp luật

Đô Lương là huyện đồng bằng, nằm ở phía Tây tỉnh Nghệ An với đặc điểm địa hình dạng bán sơn địa khiến địa phương có nhiều đặc thù trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Điều này đặt ra yêu cầu đối với lãnh đạo, CBCS Công an huyện trong công tác đảm bảo ANTT.

Trước tình hình đó, để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm (PCTP), Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị xác định, phòng ngừa là chính, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm.

Đồng thời, huy động sức mạnh đoàn kết của các cấp, ban, ngành, đoàn thể trong xây dựng và lan tỏa phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; đặc biệt là các tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ tại cơ sở, tạo điều kiện để người dân chung tay tham gia đảm bảo ANTT, sát cánh cùng lực lượng Công an PCTP, nhất là tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, đoàn thể và địa phương trong triển khai thực hiện biện pháp giáo dục, quản lý người nghiện tại gia đình, cộng đồng và người sau cai nghiện ma túy về hòa nhập cộng đồng; kiềm chế tốc độ gia tăng người nhiễm HIV/AIDS, người nghiện mới; hạn chế số người tái nghiện; giảm điều kiện phát sinh tội phạm trên địa bàn.

Bên cạnh đó, bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, các đội nghiệp vụ đã chủ động nắm chắc tình hình. Tiếp tục rà soát, phân loại những đối tượng phạm tội; tăng cường tuần tra vũ trang tại các tuyến, địa bàn trọng điểm. Đơn vị luôn chủ động xây dựng, triển khai các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, phòng ngừa tội phạm; tích cực phân công lực lượng, tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các địa bàn phức tạp về ANTT; thường xuyên kiểm tra, quản lý, theo dõi các cơ sở kinh doanh có điều kiện như nhà nghỉ, vũ trường, quán internet.

Thực hiện tốt công tác quản lý đối tượng, nhất là các đối tượng có tiền án, tiền sự liên quan đến hoạt động trộm cắp, tiêu thụ của gian và làm giấy tờ giả. Công an cơ sở đã tăng cường quản lý hoạt động của các hiệu cầm đồ, các cơ sở sản xuất biển số giả để phát hiện và xử lý triệt để các hoạt động tiếp tay cho tội phạm trộm cắp tài sản. Trong điều kiện hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm cũng được lãnh đạo Công an huyện chú trọng, nhắc nhở CBCS; từ đó, phục vụ đắc lực vào công tác điều tra, khám phá vụ án trên địa bàn.

Nhờ triển khai đồng bộ các kế hoạch, chương trình công tác, trong 6 tháng đầu năm 2018, Công an huyện Đô Lương đã điều tra, làm rõ 25 vụ, 49 đối tượng, trong đó phá 4 chuyên án; thu hồi tài sản giá trị khoảng 310.600.000 đồng. Đã tiến hành khởi tố điều tra 9 vụ, 18 bị can; xử lý hành chính 15 vụ, 30 đối tượng.

Điển hình, ngày 23/3/2018, đơn vị phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh và Công an huyện Tân Kỳ phá thành công Chuyên án 318C, triệt xóa ổ nhóm hoạt động cưỡng đoạt tài sản, bắt 6 đối tượng, điều tra, làm rõ 6 vụ cưỡng đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn 2 huyện Đô Lương và Tân Kỳ.

Tiếp đó, ngày 12/4/2018, Công an huyện phá Chuyên án 418CG, bắt khẩn cấp đối tượng Võ Văn Vinh (SN 1995) trú tại xóm 4, xã Minh Thành, huyện Yên Thành; thu giữ 1 xe máy Sirius là phương tiện đối tượng dùng để đi cướp giật tài sản. Tiếp tục đấu tranh mở rộng Chuyên án, cơ quan CSĐT Công an huyện làm rõ đối tượng trực tiếp gây ra 20 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn Đô Lương và các huyện lân cận. Trong đó, xác định được 10 bị hại trong các vụ cướp giật tài sản do Vinh gây ra. Ngày 20/4/2018, cơ quan CSĐT Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Văn Vinh về hành vi cướp giật tài sản. Hiện, Chuyên án đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng để làm rõ các đối tượng liên quan, xác minh tiếp các bị hại và tiếp tục truy tìm vật chứng trả lại cho bị hại…

Với việc đề cao cảnh giác, kiên quyết, mưu trí, dũng cảm đấu tranh PCTP và các hành vi vi phạm pháp luật, tình hình ANTT trên địa bàn huyện Đô Lương trong những năm qua cơ bản ổn định. Hoạt động tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội từng bước được kiềm chế, không để hình thành tội phạm hoạt động có tổ chức, các tụ điểm phức tạp về ANTT. Và quan trọng nhất, từ công tác ANTT được đảm bảo, quần chúng nhân dân ngày càng thêm tin yêu, mong muốn đóng góp vào việc xây dựng, bảo vệ môi trường an toàn, bình yên trên địa bàn.                 

.

Mai Hậu

.