Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201804/cong-an-tx-cua-lo-tang-cuong-dam-bao-antt-mua-du-lich-2018-791563/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201804/cong-an-tx-cua-lo-tang-cuong-dam-bao-antt-mua-du-lich-2018-791563/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an TX Cửa Lò Tăng cường đảm bảo ANTT mùa du lịch 2018 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 25/04/2018, 15:14 [GMT+7]

Công an TX Cửa Lò Tăng cường đảm bảo ANTT mùa du lịch 2018

(Congannghean.vn)-Những ngày cuối tháng 4, người dân rạo rực chờ đón Lễ hội du lịch Cửa Lò 2018 với nhiều hoạt động đặc sắc. Đây là một trong những sự kiện văn hóa lớn của tỉnh nhà. Do đó, công tác đảm bảo ANTT, TTATGT trong suốt thời gian diễn ra lễ hội được Công an TX Cửa Lò đặc biệt quan tâm, với việc xây dựng nhiều biện pháp, kế hoạch đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách và nhân dân.

Công an TX Cửa Lò tăng cường siết chặt quản lý hoạt động của xe ôtô điện
Công an TX Cửa Lò tăng cường siết chặt quản lý hoạt động của xe ôtô điện
Những năm qua, tình hình ANTT trên địa bàn TX Cửa Lò luôn được giữ vững nhờ sự quan tâm phối hợp hiệu quả giữa cấp ủy, chính quyền các cấp và Công an TX Cửa Lò. Các loại tội phạm và TNXH được kìm giữ, TTATGT, trật tự công cộng có nhiều chuyển biến tích cực; đóng góp quan trọng vào sự phát triển du lịch và KT-XH của thị xã du lịch biển.
 
Bước vào mùa du lịch năm 2018, tình hình ANTT trên địa bàn vẫn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp. Theo đó, dự báo các thế lực thù địch sẽ tăng cường chống phá, lợi dụng địa bàn du lịch để ẩn nấp, móc nối thực hiện các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước… Các loại tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật, gây rối TTCC, ma túy, cờ bạc… có thể gia tăng hoạt động; phương tiện vận chuyển khách du lịch hoạt động nhiều. Nhận định thực tế trên, ngay từ đầu mùa du lịch, trên cơ sở xác định các đối tượng, tuyến và địa bàn trọng điểm cần tập trung đấu tranh, Công an TX Cửa Lò đã chủ động xây dựng các kế hoạch, biện pháp đảm bảo ANTT, TTATGT trên địa bàn. 
 
Liên quan đến đảm bảo an ninh quốc gia, đơn vị sẽ chủ động nắm và kịp thời tham mưu xử lý tình hình về an ninh tôn giáo, ngăn chặn sự móc nối của các tổ chức phản động, chống đối lôi kéo kích động nhân dân để tụ tập biểu tình. Cùng với đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hoạt động truyền đạo trái phép, phối hợp bảo vệ tốt các hoạt động lễ hội, các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến địa bàn. Về công tác đảm bảo ANTT, Công an thị xã tăng cường tuyên truyền để nhân dân và du khách chủ động phòng ngừa với các thủ đoạn của các loại tội phạm như trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản cũng như tích cực vận động nhân dân tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm; xác minh truy bắt đối tượng truy nã, trốn thi hành án trên địa bàn hoặc từ nơi khác đến ẩn nấp, hoạt động. Cùng với đó, tập trung phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các TNXH, như đánh bạc, mại dâm, ma túy; góp phần tạo môi trường lành mạnh cho khách du lịch đến địa bàn. Trước và trong mùa lễ hội, công tác quản lý Nhà nước về ANTT cũng được quan tâm thực hiện tốt; trong đó chú trọng công tác đăng ký, quản lý nhân hộ khẩu, đặc biệt là đăng ký cư trú tại các khách sạn và quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT. Qua đó, ngăn chặn kịp thời các hành vi chèo kéo, ép giá, vi phạm TTATGT…
 
Quá trình triển khai thực hiện, các đội nghiệp vụ và Công an các phường được giao các nhiệm vụ cụ thể nhằm đảm bảo tính thống nhất và hiệu quả cao. Theo đó, Đội An ninh chủ trì phối hợp với Công an các phường thực hiện tốt công tác quản lý người nước ngoài đến địa bàn; phối hợp với các ngành chức năng của thị xã quản lý chặt chẽ các hoạt động kinh doanh như môtô nước, các hoạt động vui chơi giải trí và phòng chống tụ tập, biểu tình gây rối ANTT. Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy chủ động quản lý chặt các đối tượng hình sự, ma túy, chấp hành án trở về địa phương và các đối tượng “nổi” trên địa bàn.
 
Cùng với đó, phối hợp với Công an các phường rà soát các nhóm, đối tượng có biểu hiện hoạt động “bảo kê”, tranh giành địa bàn, mặt hàng kinh doanh… để gọi hỏi, răn đe và xử lý nghiêm. Đội CSGT - Trật tự cơ động cũng được giao nhiệm vụ phối hợp với lực lượng Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ tham gia tuần tra kiểm soát, không để xảy ra ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, đặc biệt là các tuyến trọng điểm và tuần tra vũ trang để phòng ngừa, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật. Cùng với đó, tổ chức rà soát, ký cam kết cho các phương tiện chở khách, thuyền mủng… thực hiện nghiêm quy định về ATGT đường thủy.
 
Thực hiện Kế hoạch số 75 ngày 10/4/2018 của UBND TX Cửa Lò về tuần tra vũ trang đảm bảo ANTT, TTATGT trên địa bàn, lực lượng tuần tra vũ trang có nhiệm vụ phòng ngừa tội phạm 
 
gồm Đội CSHS Công an TX Cửa Lò chủ trì phối hợp với lực lượng CSCĐ thuộc Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ. Còn lực lượng tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm TTATGT do Đội CSGT Công an thị xã chủ trì phối hợp với lực lượng CSCĐ thuộc Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ thực hiện. Lực lượng tuần tra xử lý vi phạm hoạt động của môtô nước trên bãi tắm của thị xã giao cho lực lượng An ninh chủ trì phối hợp với lực lượng CSCĐ thuộc Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ tăng cường kiểm tra, xử lý.
 
Cùng với đó, Công an các phường được giao nhiệm vụ duy trì và củng cố hoạt động có hiệu quả các đội an ninh du lịch, ban, tổ tự quản, tổ kinh doanh an toàn ở các phường và các cơ quan, khách sạn, nhà nghỉ… ; nhất là xây dựng các cụm tự quản ở khu du lịch, đảm bảo giải quyết tốt các vụ việc liên quan đến ANTT tại cơ sở. Ngoài ra, phối hợp với các lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ, bảo vệ cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn trong tuần tra vũ trang, đặc biệt là vào những giờ cao điểm trong dịp lễ. Đặc biệt, lãnh đạo Công an thị xã đã quyết định huy động 50% quân số tham gia trực chiến từ ngày 16/4 - 15/9/2018; vào các ngày cao điểm và ngày khai trương Lễ hội, khai trương du lịch, toàn lực lượng Công an thị xã phải ứng trực 100% quân số để đảm bảo ANTT. 
 
Với sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất, khoa học cùng ý thức trách nhiệm cao và các phương án đảm bảo ANTT, TTATGT tối ưu nhất, Công an TX Cửa Lò nêu cao quyết tâm giữ vững môi trường du lịch an toàn, lành mạnh. Qua đó, góp phần vào sự thắng lợi của mùa du lịch Cửa Lò 2018 và tạo ấn tượng tốt đẹp về thị xã biển trong lòng du khách.
 
 
.

Thùy Dương

.