Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201801/phong-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-nghe-an-nhieu-ket-qua-noi-bat-tu-nhung-ngay-dau-ra-quan-775057/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201801/phong-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-nghe-an-nhieu-ket-qua-noi-bat-tu-nhung-ngay-dau-ra-quan-775057/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều kết quả nổi bật từ những ngày đầu ra quân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 05/01/2018, 09:15 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Nghệ An

Nhiều kết quả nổi bật từ những ngày đầu ra quân

(Congannghean.vn)-Thực hiện nghiêm, hiệu quả Kế hoạch đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 gắn với tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; buôn lậu, gian lận thương mại; an toàn thực phẩm, từ những ngày đầu ra quân, tập thể lãnh đạo, CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Nghệ An đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp đồng bộ trên các mặt công tác. Với tinh thần quyết tâm trấn áp tội phạm, qua 10 ngày đầu triển khai, đơn vị đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Lực lượng Cảnh sát 113 sẵn sàng nhận nhiệm vụ, giải quyết tình huống liên quan ANTT
Lực lượng Cảnh sát 113 sẵn sàng nhận nhiệm vụ, giải quyết tình huống liên quan ANTT

Ngay sau khi có Kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT cho người dân vui Tết đón Xuân, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã xây dựng kế hoạch, tập trung rà soát, đánh giá tình hình, xác định cụ thể tuyến, địa bàn, đối tượng trọng điểm cần tập trung đấu tranh. Theo đó, những nhiệm vụ cụ thể được phân công cho các tổ, đội công tác. Trên lĩnh vực đấu tranh PCTP, lực lượng Cảnh sát Trật tự, Cảnh sát 113 đã tăng cường công tác TTKS, tuần tra vũ trang đảm bảo TTATXH. Kịp thời xuất quân giải quyết các vụ việc liên quan ANTT theo tin báo của quần chúng nhân dân. Công tác cấp phát CMND, tiếp nhận hồ sơ, vũ khí tiếp tục được đẩy mạnh, tập trung giải quyết nhu cầu chính đáng của nhân dân, đẩy mạnh CCHC trên các lĩnh vực công tác.

Bằng việc triển khai, thực hiện quyết liệt các phương án, kế hoạch cụ thể, với ý chí và tinh thần quyết tâm cao của CBCS trong toàn đơn vị, trong những ngày đầu ra quân, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã lập được nhiều thành tích trên các lĩnh vực. Thời điểm Tết Nguyên đán 2018 đang đến gần cũng là dịp các loại tội phạm, nhất là tội phạm trốn thuế, buôn lậu, buôn bán hàng cấm, hàng giả, tiền giả, gian lận thương mại, buôn bán, vận chuyển, sản xuất trái phép các loại pháo lợi dụng để hoạt động phạm tội. Nắm bắt được quy luật trên, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo các lực lượng làm tốt công tác nắm tình hình để kịp thời phát hiện và bắt giữ các loại tội phạm này.

Trước đó, đơn vị cũng đã chủ trì tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh ban hành Kế hoạch phòng, chống các hành vi vi phạm về pháo trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Kết quả, trong 10 ngày đầu ra quân, Phòng đã phát hiện, bắt giữ 3 vụ, 5 đối tượng có hành vi vi phạm về pháo; 1 vụ, 2 đối tượng có hành vi cố ý gây thương tích; 1 vụ, 1 đối tượng có hành vi tàng trữ pháo trái phép.

Điển hình, vào lúc 21 giờ 45 phút ngày 21/12, Trung tâm Cảnh sát 113 nhận được tin báo tại xóm 4, xã Hưng Lộc, TP Vinh xảy ra xô xát, đánh nhau. Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát 113 đã nhanh chóng xuất quân đến hiện trường, bắt giữ 2 đối tượng có hành vi “Cố ý gây thương tích”. Nội dung sự việc cũng sớm được làm rõ. Theo đó, cách đây khoảng 8 tháng, Hồ Tiến Minh (SN 1985) trú tại xã Hưng Lộc, TP Vinh có thuê của anh Đinh Văn Tuyển trú tại khối 10, phường Lê Lợi, TP Vinh 1 chiếc xe ôtô nhưng 2 tháng nay không trả tiền thuê xe. Khi anh Tuyển đến nhà đòi nợ thì hai bên xảy ra xô xát. Sau đó, Minh cùng bố là ông Hồ Tiến Thiết (SN 1957) cầm dao rượt đuổi và chém anh Tuyển. Khi lực lượng Cảnh sát 113 đến, bố con ông Thiết cố thủ trong nhà, buộc lực lượng Cảnh sát 113 phải xông vào bắt giữ; đồng thời, đưa người bị thương đi cấp cứu.

Bên cạnh đó, công tác đấu tranh với các hành vi vi phạm về pháo cũng được các đội công tác của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tiếp tục đẩy mạnh. Điển hình, vào ngày 22/11, Tổ công tác Đội Đặc doanh phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng Lê Văn Nam và Nguyễn Văn Tùng (SN 1997), cùng trú tại xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương có hành vi tàng trữ pháo trái phép, thu 15 kg pháo. Hiện, các đối tượng và tang vật đã được bàn giao cho lực lượng chức năng tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Song song với nhiệm vụ đấu tranh PCTP, Phòng tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyên môn, cấp phát CMND. Trong 10 ngày qua, Phòng đã kiểm tra, tiếp nhận gần 10.000 hồ sơ CMND, chuyển phát nhanh qua bưu điện cho 2.000 công dân; trực tiếp cấp CMND tại “Bộ phận một cửa” 963 trường hợp, nhập hơn 150.000 chỉ bản vào kho tàng thư chỉ bản.

.

Mai Hậu

.