Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201712/cong-an-huyen-tuong-duong-tinh-nghe-an-danh-manh-vao-toi-pham-dip-truoc-trong-va-sau-tet-nguyen-dan-772451/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201712/cong-an-huyen-tuong-duong-tinh-nghe-an-danh-manh-vao-toi-pham-dip-truoc-trong-va-sau-tet-nguyen-dan-772451/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đánh mạnh vào tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/12/2017, 09:48 [GMT+7]
Công an huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An

Đánh mạnh vào tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán

(Congannghean.vn)-Công an huyện Tương Dương vừa ra quân mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Theo đó, để đảm bảo cho nhân dân vui Tết, đón Xuân, các đội nghiệp vụ của đơn vị sẽ đồng loạt ra quân, đánh mạnh vào các loại tội phạm nguy hiểm và địa bàn trọng điểm về ANTT.

Các đội nghiệp vụ Công an huyện Tương Dương ký kết giao ươc thi đua đợt ra quân tấn công, trấn áp tội phạm.
Các đội nghiệp vụ Công an huyện Tương Dương ký kết giao ươc thi đua đợt ra quân tấn công, trấn áp tội phạm.

Trung tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện Tương Dương cho biết: Tương Dương là địa bàn phức tạp về ANTT, nhất là các loại tội phạm về ma túy, mua bán người. Trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tội phạm này tiếp tục hoạt động với những hình thức, thủ đoạn tinh vi. Do đó, để đảm bảo ANTT trên địa bàn nói chung, đảm bảo cho nhân dân vui Tết, đón Xuân trong sự bình yên; đồng thời, hưởng ứng Kế hoạch số 1088/KH-CAT-PV11 ngày 11/12/2017 của Công an tỉnh và Mệnh lệnh của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh về việc yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đồng loạt ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, Công an huyện đã ra quân mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trên địa bàn.

Theo đó, từ nay đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, với mục tiêu huy động cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân tích cực phối hợp phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và vi phạm pháp luật để tạo khí thế mạnh mẽ và phong trào sâu rộng trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, với vai trò là đơn vị tham mưu, vừa là chủ công trên mặt trận đảm bảo ANTT, Công an huyện Tương Dương sẽ chủ động phát hiện, nắm chắc tình hình để tham mưu cấp ủy, chính quyền huyện tập trung chỉ đạo, giải quyết tốt các vấn đề nổi lên về ANTT, không để bị động, bất ngờ; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả với mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, các đối tượng phản động; đồng thời, triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp mạnh các loại tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT, phục vụ nhân dân vui Tết, đón Xuân an toàn, lành mạnh.

Theo Trung tá Trần Phúc Tú, địa bàn, mục tiêu, tuyến và lĩnh vực trọng điểm tập trung trấn áp tội phạm từ nay đến Tết Nguyên đán là các địa bàn có hoạt động đền bù, giải phóng mặt bằng, di dời, tái định cư; các tuyến biên giới, các địa bàn trọng điểm về hình sự, ma túy và các địa bàn có các đối tượng người nước ngoài xâm nhập tổ chức mua bán trái phép chất ma túy ở khu vực rừng sâu, núi cao khu vực Dốc Mới, Dốc Kẽm. Các đội nghiệp vụ sẽ tập trung vào đối tượng là tội phạm nguy hiểm, các hành vi biểu hiện hoạt động phạm tội liên huyện; các ổ nhóm sử dụng vũ khí “nóng” gây án; các đối tượng tổ chức các hoạt động cờ bạc, mại dâm; các loại tội phạm giết người, cướp, cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản, chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích, mua bán phụ nữ, trẻ em, đánh bạc. Đặc biệt, đối với các đối tượng buôn lậu, tàng trữ, vận chuyển hàng cấm; vận chuyển lâm sản trái phép và buôn bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng các loại pháo; các đối tượng có hành vi vi vi phạm pháp luật trên lĩnh vực môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm… sẽ tập trung đấu tranh, bắt giữ và xử lý nghiêm.

Với quyết tâm lập thành tích cao nhất trong đợt cao điểm để giữ bình yên địa bàn, ngay sau khi phát động ra quân, các đội nghiệp vụ của Công an huyện Tương Dương đã đồng loạt triển khai các lĩnh vực đảm bảo ANTT và lập được những thành tích nổi bật. Mục tiêu đặt ra là kiên quyết không để xảy ra tình trạng pháo nổ trái phép trên địa bàn, ảnh hưởng tình hình ANTT, nhất là dịp lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Tập trung đấu tranh với các tụ điểm cờ bạc, mại dâm; các hoạt động tổ chức đánh bạc trong dịp Tết và các lễ hội đầu năm.

Ngoài ra, lực lượng CSGT sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường giao thông; tiếp tục phấn đấu kìm giữ và làm giảm TNGT đường bộ trên cả 3 tiêu chí. Thông qua tuần tra, kiểm soát giao thông để tập trung đánh mạnh vào các đối tượng  mang theo các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ, hung khí như dao, kiếm… khi tham gia giao thông; đối tượng gây rối trật tự công cộng, vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông; đối tượng lợi dụng ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT để hoạt động phạm tội và vi phạm pháp luật.

Với sự vào cuộc quyết liệt và đồng bộ, Công an huyện Tương Dương quyết tâm giữ bình yên địa bàn, góp phần đảm bảo ANTT, phục vụ nhân dân vui Tết, đón Xuân an toàn, lành mạnh.

.

Thiên Thảo

.