Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201711/phong-canh-sat-co-dong-cong-an-tinh-nghe-an-nhung-chien-cong-vi-binh-yen-cuoc-song-768453/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201711/phong-canh-sat-co-dong-cong-an-tinh-nghe-an-nhung-chien-cong-vi-binh-yen-cuoc-song-768453/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những chiến công vì bình yên cuộc sống - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 23/11/2017, 15:51 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Nghệ An

Những chiến công vì bình yên cuộc sống

(Congannghean.vn)-Với nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh, Phòng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh đã không ngừng lớn mạnh về số lượng và trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và ngành giao phó, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Lực lượng Cảnh sát Cơ động diễn tập đánh bắt khủng bố, giải cứu con tin
Lực lượng Cảnh sát Cơ động diễn tập đánh bắt khủng bố, giải cứu con tin

Để góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh, từ đầu năm đến nay, Phòng CSCĐ luôn tăng cường nắm và dự báo chính xác tình hình có liên quan đến các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Đặc biệt là chủ trì, phối hợp với các phòng, ban liên quan tổ chức huấn luyện, diễn tập thực binh phương án A2 về xử lý tình huống tập trung đông người, tuần hành biểu tình, gây rối ANTT, bạo lọan và hoạt động khủng bố trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch, chương trình của Ban chỉ đạo diễn tập Khu vực phòng thủ Công an tỉnh năm 2017, với sự tham gia của trên 200 CBCS và 20 phương tiện, được lãnh đạo các cấp đánh giá cao.

Chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo các cấp xây dựng, triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm; đồng thời, phối hợp với các ngành, các lực lượng thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT.

Với chức năng và nhiệm vụ của mình, năm 2017, Phòng CSCĐ luôn đảm nhận tốt các nhiệm vụ bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, bảo vệ trụ sở cơ quan Đảng, Nhà nước trên địa bàn tỉnh; đảm bảo an toàn hàng trăm cuộc họp diễn ra tại các mục tiêu, gần 1.000 chuyến vận chuyển hàng đặc biệt đi các tuyến trong và ngoài tỉnh, bảo vệ hơn 23.000 đoàn khách trong nước và 310 đoàn khách nước ngoài đến thăm viếng tại các mục tiêu; chủ động triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn tuyệt đối 32 buổi giao lưu văn hóa nghệ thuật, các hoạt động chính trị - xã hội, các lễ kỷ niệm lớn. Đơn vị đã tổ chức 5.112 ca tuần tra vũ trang xung quanh địa bàn mục tiêu bảo vệ với 9.451 lượt CBCS tham gia.

Ngoài việc đảm bảo ANTT chung, lực lượng CSCĐ không quản ngại khó khăn gian khổ, thường xuyên 24/24 giờ có mặt tại những tuyến địa bàn trọng điểm phức tạp, góp phần đem lại sự bình yên cho nhân dân. Trong năm qua, Đại đội CSCĐ đã bố trí 993 ca tuần tra với 10.302 lượt CBCS tham gia. Thông qua công tác vũ trang canh gác, bảo vệ mục tiêu và công tác tuần tra vũ trang, đơn vị đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm. Từ đó, phát hiện 145 vụ phạm pháp, bắt giữ 213 đối tượng, thu giữ nhiều tài sản có giá trị, được lãnh đạo Công an tỉnh và các cấp, ngành và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Trong những chiến công xuất sắc đó phải kể đến vụ việc xảy ra vào tối 26/7/2017, tại khu vực cầu Bến Thủy 1, phường Bến Thủy, TP Vinh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CSCĐ đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Hoàng Đức Anh (SN 1989) trú tại xóm 18C, xã Nghi Liên, TP Vinh về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; thu giữ 405 viên hồng phiến có trọng lượng 43,32 gam, 5 gam ma túy đá. Qua công tác tuần tra, CSCĐ đã tiến hành lập biên bản 1.037 trường hợp vi phạm và ra quyết định xử phạt 2.188 trường hợp vi phạm TTATGT, nộp kho bạc Nhà nước gần 1 tỉ đồng.

Trong thực hiện nhiệm vụ đột xuất, lực lượng CSCĐ đã phát huy khả năng cơ động nhanh, tính chuyên nghiệp và bản lĩnh quả cảm, ngoan cường để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi có mệnh lệnh của cấp trên. Năm qua, đơn vị đã cử hơn 2.520 lượt CBCS phục vụ công tác đột xuất. Điển hình, ngày 14/2 và 15/5, phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương xử lý tình huống giáo dân gây rối ANTT, làm ách tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A tại huyện Diễn Châu và Quỳnh Lưu; bảo vệ phiên tòa xét xử lưu động vụ án Phan Đình Tuấn cùng đồng bọn phạm tội mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm…

Công tác quản lý, huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ phục vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm luôn được duy trì có hiệu quả. Vượt qua mọi khó khăn trở ngại, CBCS đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2017, Đội Quản lý, huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ đã cử 228 lượt CBCS cùng 128 lượt chó nghiệp vụ phối hợp với lực lượng CSCĐ tiến hành tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn, mục tiêu trọng điểm, phát hiện 1 vụ, bắt 1 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 4,8 gam ma túy tổng hợp.

Ngoài ra, đơn vị luôn chú trọng làm tốt công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại các mục tiêu bảo vệ và nơi địa bàn các đơn vị đóng quân, do đó, đã đạt được hiệu quả thiết thực trong công tác bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, đấu tranh phòng, chống tội phạm. Các chỉ tiêu công tác dân vận của đơn vị đề ra đã được thực hiện nghiêm túc, hoàn thành tốt. Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” được các đội công tác tổ chức tốt, mang lại hiệu quả cao.

Với những thành tích đã đạt được, đơn vị nhiều lần được lãnh đạo các cấp biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Năm 2017, đơn vị giữ vững danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, “Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND”, có hàng chục lượt cá nhân liên tục đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

.

Hằng Nga

.