Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201710/nghia-cu-cao-dep-cua-chien-sy-cong-an-763939/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201710/nghia-cu-cao-dep-cua-chien-sy-cong-an-763939/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghĩa cử cao đẹp của chiến sỹ Công an - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 27/10/2017, 08:02 [GMT+7]

Nghĩa cử cao đẹp của chiến sỹ Công an

(Congannghean.vn)-Trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần tra canh gác tại trụ sở Phòng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ), các chiến sỹ phát hiện một cháu bé bị lạc. Ngay sau đó, các anh đã chăm sóc, cưu mang tận tình, chu đáo; đồng thời, tìm cách liên lạc với người thân giúp cháu trở về đoàn tụ với gia đình.

Cháu Võ Quốc Song cùng mẹ và các chiến sỹ Đội Tham mưu - Huấn luyện Phòng Cảnh sát Cơ động
Cháu Võ Quốc Song cùng mẹ và các chiến sỹ Đội Tham mưu - Huấn luyện Phòng Cảnh sát Cơ động

Vào tối 22/10/2017, Trung sĩ Nguyễn Công Luân đang làm nhiệm vụ tuần tra canh gác, bảo vệ mục tiêu tại trụ sở Phòng CSCĐ thì phát hiện 1 bé trai xách 1 chiếc ba lô vừa đi vừa khóc trên đường. Do trời mưa nên cháu bị lạnh, quần áo ướt sũng. Phán đoán cháu bé bị lạc gia đình, Trung sĩ Luân đã nhanh chóng đến gần tìm hiểu thông tin về cháu bé, qua đó được biết, cháu tên là Võ Quốc Song, 13 tuổi, ở xã Thanh Lương, huyện Thanh Chương. Vì mẹ cháu hàng ngày xuống Vinh làm việc nên cháu đã tự ý bắt xe buýt từ nhà xuống TP Vinh để tìm mẹ nhưng không thấy nên đã bị lạc.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, anh đã đưa cháu vào trụ sở đơn vị, làm thủ tục tiếp nhận, sau đó tìm cách liên lạc với người thân. Một số chiến sỹ của Đội Tham mưu - Huấn luyện đã trực tiếp thay nhau chăm sóc cháu, người thì tắm rửa, ủ ấm cho cháu, người thì cho cháu ăn uống, rồi đưa cháu đi ngủ. Nghĩ cháu bé đi lạc cả đêm, chắc hẳn gia đình đang rất lo lắng, nên ngay trong đêm đó, thông qua một số thông tin từ cháu Song cung cấp, Đội Tham mưu - Huấn luyện đã liên hệ với Công an xã Thanh Lương để xác minh thông tin liên quan đến gia đình của cháu Song. Từ đó nhanh chóng xác định cháu Song là con trai của chị Nguyễn Thị Liễu (SN 1967) trú tại xóm 9, xã Thanh Lương. Ngay sau đó, Công an xã Thanh Lương đã liên lạc với chị Liễu thông báo cho chị đến trụ sở Phòng CSCĐ để nhận lại cháu. Đến sáng 24/10, chị Liễu đã có mặt tại Phòng CSCĐ.

Vừa nhìn thấy con trai, chị Liễu như vỡ òa trong niềm vui khôn xiết. Được biết, cháu Song bị ảnh hưởng chất độc da cam, hoàn cảnh gia đình lại hết sức khó khăn. Một mình chị Liễu nuôi con nên hàng ngày chị phải xuống TP Vinh làm việc để mưu sinh. Chính vì thế, nhiều khi chị không thể ở bên cạnh chăm sóc con. Trước đây, cháu Song cũng đã bị lạc vài lần và được các chiến sỹ Công an huyện Nam Đàn và Công an huyện Hưng Nguyên phát hiện, sau đó liên lạc với gia đình đến đón cháu về.

Kể lại chuyện giúp cháu Võ Quốc Song tìm lại người thân, các chiến sỹ trong Đội Tham mưu - Huấn luyện cho rằng, đó là trách nhiệm mà bất cứ chiến sỹ Công an nào khi gặp hoàn cảnh ấy cũng sẽ làm vậy. Trước khi chào tạm biệt, các đồng chí còn hỗ trợ kinh phí cho 2 mẹ con trở về nhà, đồng thời tận tình dặn dò: “Lần sau chị cần quản lý cháu chặt chẽ hơn. Còn nếu trong trường hợp không thể ở cạnh cháu được thì chị nhớ ghi thông tin họ tên, địa chỉ nhà, số điện thoại của mình vào một mảnh giấy rồi cất trong túi quần hay túi áo của cháu. Nhỡ cháu có bị lạc thì người dân thấy mảnh giấy đó sẽ biết để liên lạc với chị…”.

.

Hằng Nga

.