Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201710/hoi-phu-nu-phong-canh-sat-co-dong-cong-an-tinh-nghe-an-khang-dinh-vi-tri-vai-tro-tren-cac-mat-cong-tac-764529/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201710/hoi-phu-nu-phong-canh-sat-co-dong-cong-an-tinh-nghe-an-khang-dinh-vi-tri-vai-tro-tren-cac-mat-cong-tac-764529/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khẳng định vị trí, vai trò trên các mặt công tác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 31/10/2017, 08:00 [GMT+7]
Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Nghệ An

Khẳng định vị trí, vai trò trên các mặt công tác

(Congannghean.vn)-Dưới sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy Phòng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cùng sự hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội Phụ nữ (HPN) Công an tỉnh, những năm qua, HPN Phòng CSCĐ luôn phát huy tốt vai trò và khả năng đóng góp của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như hoạt động Hội và phong trào phụ nữ, góp phần vào thành tích chung của đơn vị.

Nữ cảnh sát đặc nhiệm luyện tập võ thuật sẵn sàng chiến đấu
Nữ cảnh sát đặc nhiệm luyện tập võ thuật sẵn sàng chiến đấu

Hội Phụ nữ Phòng CSCĐ hiện có 34 hội viên, được bố trí công tác tại 11 đội, đại đội của đơn vị, thực hiện nhiệm vụ ở nhiều lĩnh vực, vị trí khác nhau như công tác tham mưu tổng hợp, hậu cần, bảo vệ mục tiêu, cảnh sát đặc nhiệm... Dù công tác ở lĩnh vực nào, các cán bộ hội viên HPN Phòng CSCĐ cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, ý thức phục vụ nhân dân, ra sức học tập, đoàn kết, phát huy tính sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng thời, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

Thiếu úy Nguyễn Thị Bảo Yến, Chủ tịch HPN Phòng CSCĐ chia sẻ: Sống và làm việc trong môi trường chiến đấu tập trung, nhiều khó khăn và nguy hiểm, song các hội viên luôn nỗ lực phát huy tinh thần dũng cảm, mưu trí trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Trong số 34 hội viên thì Hội có đến 1/3 CBCS thuộc Tiểu đội nữ Cảnh sát đặc nhiệm. Họ gánh trên vai trọng trách to lớn mà Đảng và nhân dân giao phó, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các chị em đã và đang ngày đêm cùng đồng đội ra sức rèn luyện, nâng cao kỹ chiến thuật, võ thuật để tăng cường sức khỏe, sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống, phấn đấu với mục tiêu đảm bảo ANTT trên địa bàn, giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Mới đây, các chị đã cùng đồng đội tham gia phương án diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Nghệ An năm 2017 đạt kết quả cao. Trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào, họ cũng luôn sẵn sàng đối mặt với những tình huống khó khăn và hiểm nguy nhất.

Công việc vất vả mà một bộ phận hội viên HPN Phòng CSCĐ đang đảm nhận và luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, chỉ huy Phòng, đó là công tác nuôi quân, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho từng bữa ăn của CBCS, phụ trách y tế, vệ sinh môi trường doanh trại... nhằm đảm bảo tốt sức khỏe, nơi ăn chốn ở của CBCS, đáp ứng tốt nhu cầu huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống.

Ý thức được vai trò, trọng trách của mình, nhiều năm qua, HPN Phòng CSCĐ luôn duy trì 2 công trình, đó là “Chăm sóc vườn hoa, cây cảnh và giữ gìn đơn vị xanh - sạch - đẹp”, góp phần tạo cảnh quan đơn vị xanh sạch đẹp, bón phân, cắt tỉa cây cảnh mỗi quý 1 lần, tưới cây định kỳ hàng ngày và công trình “Bếp ăn tập thể an toàn, văn minh, lịch sự”.

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, Hội còn rất chú trọng đến các hoạt động phong trào như văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao. Đặc biệt, trong những năm qua, Hội đã chủ trì, phối hợp với Đoàn cơ sở duy trì các hoạt động cộng đồng như hiến máu nhân đạo, dâng hoa dâng hương, thăm hỏi, tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình CBCS trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho con em hội viên, CBCS đạt thành tích cao trong học tập.

Kết thúc những giờ tập luyện vất vả nơi thao trường hay sau những buổi làm việc căng thẳng, đầy khó khăn, thử thách, phụ nữ Phòng CSCĐ Công an Nghệ An lại trở về với cuộc sống thường nhật, làm tròn trách nhiệm của người vợ, người mẹ đảm đang, khéo léo. Để xây dựng gia đình hạnh phúc, các chị luôn chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng giữ gìn hạnh phúc gia đình, không để con em vướng vào các tệ nạn xã hội, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, thực hành tiết kiệm, luôn là chỗ dựa vững chắc cho chồng con yên tâm công tác, học hành.

Với những thành tích nổi bật, nhiều năm liền HPN Phòng CSCĐ được xếp loại HPN xuất sắc cấp cơ sở; hàng năm, nhiều hội viên được suy tôn là Chiến sỹ thi đua cơ sở, được lãnh đạo các cấp tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen vì thành tích xuất sắc trong công tác chiến đấu cũng như hoạt động Hội và phong trào phụ nữ.

.

Hằng Nga

.