Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201609/cong-an-huyen-do-luong-tinh-nghe-an-phat-dong-manh-me-phong-trao-toan-dan-to-giac-toi-pham-698965/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201609/cong-an-huyen-do-luong-tinh-nghe-an-phat-dong-manh-me-phong-trao-toan-dan-to-giac-toi-pham-698965/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tố giác tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/09/2016, 08:33 [GMT+7]
Công an huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An

Phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tố giác tội phạm

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, Công an huyện Đô Lương đã tập trung triển khai toàn diện các mặt công tác, có nhiều đổi mới, sáng tạo và nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; góp phần đảm bảo ANTT, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.

Tuy nhiên, tình hình tội phạm trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp. Các đối tượng hoạt động liều lĩnh, manh động, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản, tội phạm liên quan đến môi trường và gian lận thương mại; gây bức xúc, lo lắng trong quần chúng nhân dân.

Công an huyện Đô Lương phân công nhiệm vụ trước khi xuống địa bàn
Công an huyện Đô Lương phân công nhiệm vụ trước khi xuống địa bàn

Trước tình hình đó, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tập trung đấu tranh với các loại tội phạm trên.

Các trinh sát thường xuyên bám địa bàn, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, củng cố hồ sơ để lập án đấu tranh; đồng thời, phối hợp với chính quyền 33 xã, thị trấn tiến hành phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm, nhất là tại các xã, thị trấn có nhiều dấu hiệu phức tạp về ANTT. Qua đó, đã huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc, trong đó chủ công là lực lượng Công an huyện, góp phần đẩy lùi tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Phát động phong trào quần chúng tham gia tố giác tội phạm là một trong những biện pháp công tác lớn của ngành Công an. Nhận thức được điều đó, lãnh đạo Công an huyện đã tập trung chỉ đạo các đội nghiệp vụ, chủ công là Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã về ANTT tiến hành tổ chức các biện pháp phát động.

Trên cơ sở Kế hoạch 289 của đơn vị về phát động phong trào tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, trong chương trình công tác năm 2016 đã xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện.

Chỉ trong thời gian ngắn, Công an huyện Đô Lương đã tổ chức phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm tại 29 khối, xóm của thị trấn Đô Lương và các xã: Hòa Sơn, Yên Sơn, Bài Sơn, Đà Sơn, Hiến Sơn, Thịnh Sơn, Bắc Sơn, Thượng Sơn…

Qua phát động, đã gọi hỏi 125 đối tượng, xử lý hành chính 32 đối tượng với số tiền 17.500.000 đồng, lập 42 hồ sơ giáo dục tại xã, thị trấn theo Nghị định 111/NĐ-CP của Chính phủ, 15 hồ sơ cai nghiện tại cộng đồng, kiểm điểm trước dân 9 đối tượng; đồng thời, tổ chức lồng ghép diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại 21 khối, xóm với 1.540 người tham gia, trong đó có 527 phiếu góp ý cho lực lượng Công an xã và Công an huyện. Việc tổ chức có hiệu quả phong trào toàn dân tố giác tội phạm trên địa bàn đã góp phần làm tốt công tác phòng, chống các loại tội phạm và vi phạm pháp luật.

Đáng chú ý, qua phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm tại địa bàn các xã Thịnh Sơn, Thượng Sơn, Công an huyện Đô Lương đã tiếp nhận tin báo, xác minh, xử lý và lập Chuyên án mang bí số 616CĐ để đấu tranh với tội phạm cưỡng đoạt tài sản. Đây là loại tội phạm mới xuất hiện, cưỡng đoạt tiền của các chủ máy gặt lúa trên địa bàn để “bảo kê” cho các chủ máy gặt công nghiệp gặt lúa cho bà con trên địa bàn chúng “quản lý”.

Quá trình đấu tranh, Ban chuyên án đã bắt, vận động 6 đối tượng ra đầu thú; thu giữ 7 thanh đao, kiếm các loại, 9 tuýp sắt, 1 hộp đạn 25 viên. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hiện, Công an Đô Lương đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thượng tá Hoàng Đức Hào, Phó Trưởng Công an huyện Đô Lương cho biết: Việc triển khai quyết liệt các biện pháp công tác, nhất là phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm tại các xã, thị trấn trên địa bàn đã kìm giữ các loại tội phạm và vi phạm pháp luật.

Qua đó, góp phần ổn định tình hình, được cấp ủy, chính quyền địa phương và lãnh đạo Công an tỉnh ghi nhận, đánh giá cao; đồng thời làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ CAND trong lòng quần chúng nhân dân.

.

Xuân Cầm

.