Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201404/nhung-nguoi-linh-bao-ve-binh-yen-tren-que-huong-bac-473549/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201404/nhung-nguoi-linh-bao-ve-binh-yen-tren-que-huong-bac-473549/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những người lính bảo vệ bình yên trên quê hương Bác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/04/2014, 07:59 [GMT+7]

Những người lính bảo vệ bình yên trên quê hương Bác

(Congannghean.vn)-Mỗi khi đến thăm Khu di tích Kim Liên, mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, nơi đã sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và là nơi lưu giữ những kỷ vật vô cùng quý giá, thiêng liêng của Người, ai ai cũng tràn đầy niềm xúc động thành kính. Và chắc hẳn mỗi chúng ta cũng sẽ không quên được hình ảnh người chiến sĩ Công an ngày đêm âm thầm, lặng lẽ làm nhiệm vụ bảo vệ sự bình yên trên quê hương Bác Hồ. Đó là những chiến sĩ Cảnh sát Đội Cảnh sát bảo vệ Khu di tích Kim Liên thuộc Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh Nghệ An.
 
Thiếu tá Hồ Nam Long - Phó trưởng Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động, là người phụ trách trực tiếp đơn vị cho biết: Bảo vệ mục tiêu Khu di tích Kim Liên là một nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng. Đây là di tích Quốc gia đặc biệt, là mục tiêu trọng điểm hàng đầu, là niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An. Vì thế, mỗi cán bộ chiến sĩ của đơn vị đều ý thức được trọng trách trong công tác vũ trang canh gác và tuần tra kiểm soát tại các mục tiêu. Là những người CAND trực tiếp tiếp xúc với khách tham quan và quần chúng nhân dân nên các chiến sĩ phải có tư thế, lễ tiết, tác phong nghiêm túc, giao tiếp lịch sự, ứng xử có văn hóa. Với bề dày 40 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, các thế hệ chiến sĩ của đơn vị luôn trau dồi rèn luyện, nâng cao năng lực, đặc biệt luôn thực hiện và đạt kết quả cao trong cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.
 
Các chiến sĩ bảo vệ tuần tra, đảm bảo ANTT tại quê ngoại Bác Hồ
Các chiến sĩ bảo vệ tuần tra, đảm bảo ANTT tại quê ngoại Bác Hồ
Mỗi ngày có hàng trăm lượt khách vào tham quan Khu di tích, được tận mắt chứng kiến những kỷ vật vô giá như sách vở, bàn ghế, mâm gỗ, ấm chén, khung cửi... Để những kỷ vật đó luôn được an toàn, hàng năm, cấp ủy, chỉ huy đội luôn quán triệt để CBCS trong đơn vị nhận thức rõ tầm quan trọng, sự quý giá của các hiện vật. Bởi vậy, CBCS luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Cùng với sự gia tăng của các đoàn khách cũng đã kéo theo sự phức tạp về tình hình ANTT. Nhiều loại tội phạm đã lợi dụng địa bàn để thực hiện các hành vi trộm cắp, cướp giật, hoạt động mê tín dị đoan... Trước tình hình đó, với tinh thần trách nhiệm cao, nhạy bén về nghiệp vụ, các chiến sĩ Đội CSBV Khu di tích Kim Liên đã sớm phát hiện và kịp thời ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm, góp phần giữ vững bình yên trên địa bàn, tạo niềm tin tuyệt đối với chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân.
 
Điển hình như, qua công tác tuần tra, đơn vị đã phát hiện kẻ gian trộm trâu của gia đình anh Nguyễn Văn Sỹ trú tại xã Nam Giang (Nam Đàn) đang trên đường tiêu thụ, đã bắt giữ và trả lại tài sản cho người bị hại; bắt đối tượng Nguyễn Đức Cảnh trú tại xóm 9, xã Hưng Long (Hưng Nguyên) về hành vi cướp giật tài sản... Cũng chính nơi đây đã xuất hiện một số gương người tốt việc tốt, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đội CSBV Khu di tích Kim Liên nói riêng và Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh nói chung. Tiêu biểu là các đồng chí Tăng Xuân Thanh, Nguyễn Đức Vinh, Dương Xuân Dần, trong lúc đang làm nhiệm vụ đã nhặt được của rơi sau đó tìm cách trả lại cho người đánh mất. Các anh cũng đã nhiều lần cưu mang, chăm sóc tận tình những cụ già, em bé hay người bị bệnh tâm thần hoang tưởng thất lạc đến Khu di tích Kim Liên, sau đó, tìm địa chỉ và báo cho người thân đến đón về an toàn. Tất cả những hành động cao đẹp đó đã tạo nên một bề dày truyền thống vẻ vang và rất đỗi tự hào về hình ảnh người chiến sĩ Công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ.
 
Trong những năm qua, CBCS Đội CSBV Khu di tích Kim Liên trên dưới một lòng, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng là đơn vị Công an kiểu mẫu trên quê hương Bác Hồ. Ghi nhận những thành tích đạt được, đơn vị nhiều năm được công nhận là Đơn vị quyết thắng, chi bộ luôn được công nhận “Trong sạch vững mạnh” và nhận được nhiều phần thưởng cao quý của các cấp, các ngành.
.

Hằng Nga - Thanh Quý