Thứ Ba, 21/07/2020, 14:32 [GMT+7]

Giả danh quản lý thị trường tống tiền doanh nghiệp

Ngày 19-7, thông tin từ Cục quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lâm Đồng cho biết, trên địa bàn tỉnh xuất hiện tình trạng đối tượng giả danh cán bộ QLTT gọi điện thoại đến một số doanh nghiệp ở các TP. Đà Lạt và Bảo Lộc dọa dẫm, "làm tiền" doanh nghiệp.
 
Đối tượng ra điều kiện, nếu chủ doanh nghiệp chuyển tiền bồi dưỡng qua tài khoản ngân hàng (do đối tượng cung cấp) sẽ được xem xét bỏ ngoài danh sách kiểm tra của lực lượng QLTT.
 
Tại TP. Đà Lạt, đã có 1 doanh nghiệp chuyển cho đối tượng giả danh QLTT 3 triệu đồng tiền bồi dưỡng; còn tại TP. Bảo Lộc, đơn vị bị dọa dẫm chưa chuyển tiền cho đối tượng. Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng đã báo cáo các vụ việc nêu trên với Tổng cục QLTT và Công an tỉnh Lâm Đồng, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý.
 
Cùng đó, Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng gửi thông báo đến các cơ quan, đơn vị trong tỉnh cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ QLTT để lừa đảo.
 
Thông báo nêu rõ: "Theo quy định, việc kiểm tra, thanh tra các đơn vị phải theo định kỳ, kế hoạch chuyên đề và đều đã được gửi đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh (được kiểm tra và các cơ quan, tổ chức có liên quan sau khi ban hành); đồng thời, kế hoạch được niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan. Hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính phải tuân thủ các quy định về hoạt động công vụ của lực lượng QLTT".
 
Theo Tổng cục QLTT, việc giả danh công chức QLTT để trục lợi cá nhân, lừa dối các cơ sở sản xuất kinh doanh như trên là hành vi vi phạm pháp luật, gây tổn hại đến uy tín, hình ảnh của cơ quan QLTT, cần phải được ngăn chặn, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm. Doanh nghiệp nào phát hiện các vụ việc tương tự, hãy phản ánh qua đường dây nóng của Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng với các số điện thoại (0263) 3531543, 0963847879 hoặc báo cho cơ quan Công an gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.
.

Nguồn: Congan.com.vn

.