Thứ Hai, 10/06/2019, 10:09 [GMT+7]

Cảnh giác: Giả mạo Cảnh sát sát hình sự trộm xe máy

Lúc bị bắt, đối tượng cố cởi chiếc áo khoác trên người ra, để lộ bộ trang phục cảnh sát với cấp hàm thượng úy và nói rằng mình là trinh sát Phòng CSHS.

Khoảng 13 giờ ngày 5-6-2019, trong lúc làm nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu tại siêu thị BigC (P.15, Q.10, TP.HCM), anh Nguyễn Quốc Thịnh (Tổ trưởng tổ bảo vệ, thuộc Công ty bảo vệ Kiên Long) phát hiện 2 đối tượng đi xe máy có dấu hiệu khả nghi nên âm thầm theo dõi, đồng thời gọi điện báo tổ trinh sát Hình sự đặc nhiệm Phòng CSHS Công an TP.HCM và CAQ.10 đang phối hợp tuần tra gần đó.

Đúng như nhận định, hai đối tượng sau khi lân la lại gần xe máy hiệu Exciter BS: 81Y1-17816 không người trông coi đã dùng đoản bẻ khóa chiếc xe trên.

Ngay lập tức, anh Thịnh cùng đồng nghiệp và các trinh sát lao đến khống chế bắt giữ được đối tượng trực tiếp dùng đoản bẻ khóa xe, riêng tên còn lại nhanh chóng rồ xe tẩu thoát.

Đối tượng giả mạo Công an đi bẻ khóa xe máy, bị bắt tại trận
Đối tượng giả mạo Công an đi bẻ khóa xe máy, bị bắt tại trận
Mặc dù bị bắt quả tang nhưng đối tượng cố cởi chiếc áo khoác trên người ra, để lộ bộ trang phục cảnh sát với cấp hàm thượng úy và nói rằng mình là trinh sát Phòng CSHS.

Tại trụ sở CAP.15, Q.10, gã trinh sát dỏm khai nhận tên Trương Nguyễn Gia Bảo (SN 1979, ngụ P5Q11). Bộ quân phục mà y khoác trên người được Bảo khai mua trên mạng xã hội. Hiện đối tượng được di lý về Phòng CSHS để tiếp tục điều tra làm rõ.

Anh Thịnh làm việc tại khu vực siêu thị Big C
Anh Thịnh làm việc tại khu vực siêu thị Big C
Được biết, do khu vực siêu thị BigC có lượng khách ra vào đông đúc, trong khi đó nhiều người thiếu ý thức, đậu xe bừa bãi không chịu đưa vào khu vực giữ xe nên thời gian qua nơi đây thường xuyên xảy ra các vụ mất trộm xe máy.

Từ khi Ban quản lý tòa nhà trên ký hợp đồng thuê lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp của công ty Kiên Long, tình trạng kẻ xấu lai vãng khu vực trên giảm đáng kể. Riêng bảo vệ Thịnh từ ngày nhận nhiệm vụ đến nay đã 2 lần đối tượng trộm cắp xe máy.

 

.

Nguồn: Báo CATP HCM