Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201810/dan-ngheo-bi-lua-dao-qua-chieu-tro-tri-an-khach-hang-821055/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201810/dan-ngheo-bi-lua-dao-qua-chieu-tro-tri-an-khach-hang-821055/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dân nghèo bị lừa đảo qua chiêu trò 'tri ân khách hàng' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/10/2018, 07:53 [GMT+7]

Dân nghèo bị lừa đảo qua chiêu trò 'tri ân khách hàng'

Không ít trường hợp người dân bị các cá nhân, tổ chức đến địa bàn để quảng cáo sản phẩm đồng thời tri ân khách hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vừa qua trên địa bàn xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội, 17 hộ dân đã trở thành nạn nhân của chiêu thức lừa đảo tri ân khách hàng.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Các đối tượng đã lừa đảo hàng chục triệu đồng và nhanh chóng bỏ đi trước sự ngỡ ngàng của người dân làm họ bức xúc, hoang mang.

Tờ giấy giới thiệu có chữ ký và dấu xác nhận của chính quyền địa phương là UBND xã Yên Bài được các đối tượng sử dụng với nội dung "tri ân chăm sóc khách hàng và bảo trì, bảo hành sản phẩm cho người dân" của công ty CP Truyền thông VINACO.

Với nội dung nhằm tri ân khách hàng, 3 đối tượng đã tổ chức 1 buổi gặp mặt người dân tại nhà văn hóa thôn Quảng Phúc, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Tại buổi gặp mặt này, 17 người dân trở thành nạn nhân của 3 đối tượng lừa đảo, với chiêu thức mua sản phẩm với số tiền 2 triệu 7 trăm nghìn đồng, khi nhận sản phẩm người dân sẽ nhận lại được phong bì đúng với số tiền đã bỏ ra.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền của 17 người dân, 3 đối tượng đã nhanh chóng ra xe ô tô bỏ trốn. Số phong bì mà người dân nhận lại được chỉ là 100. 000 nghìn đồng.

Lý giải về tờ giấy giới thiệu này, ông Nguyễn Quốc Huy - Phó chủ tịch UBND xã Yên Bài cho biết, bản thân ông thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên là ubnd huyện Ba Vì bởi người phụ nữ đến xã xin giấy giới thiệu đã có 1 tờ giấy giới thiệu khác từ UBND huyện.

Khi phóng viên đề nghị được xem tờ giấy giới thiệu từ UBND huyện Bà Vì thì vị PCT cho biết do sơ sót nên không photo lại.

Từ cấp huyện đến cấp xã, đều cấp giấy giấy giới thiệu cũng như ký xác nhận cho người phụ nữ tự xưng là nhân viên của Công ty truyền thông Vinaco để phục vụ cho việc tri ân khách hàng trên địa bàn.Nhưng hậu quả lại khiến 17 người dân bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liệu rằng, UBND huyện Ba Vì và UBND xã Yên Bài đã chặt chẽ trong việc xác minh tổ chức này trước khi cấp giấy giới thiệu và đặt bút ký xác nhận???

Qua sự việc trên, người dân cần cảnh giác trước các hình thức nhằm tri ân khách hàng cũng như giới thiệu sản phẩm, mà vụ việc tại xã Yên Bài là 1 ví dụ điển hình.

.

Nguồn: ANTV

.