Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201711/canh-giac-thu-doan-thue-xe-tu-lai-di-cam-co-768854/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201711/canh-giac-thu-doan-thue-xe-tu-lai-di-cam-co-768854/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Thủ đoạn thuê xe tự lái đi cầm cố - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 26/11/2017, 15:13 [GMT+7]

Cảnh giác: Thủ đoạn thuê xe tự lái đi cầm cố

Với số tiền chiếm đoạt được là 7 tỷ đồng, hơn 20 doanh nghiệp là nạn nhân của đối tượng bằng hình thức thuê xe tự lái. Vì sao các doanh nghiệp lại có thể dễ dàng trở thành nạn nhân của các đối tượng như vậy, những kẽ hở nào của loại hình cho thuê xe tự lái còn tồn tại để đối tượng qua mặt và thực hiện hành vi của mình.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Trương Nhật Tiến (38 tuổi) trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê vừa bị Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đưa ra xét xử lưu động về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” bằng hình thức thuê xe tự lái.

Cũng tại Đà Nẵng, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP. Đà Nẵng vừa khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đặc biệt trên toàn quốc đối với Đinh Văn Cường (21 tuổi, trú tổ 118, phường An Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra cho thấy, từ đầu năm 2017 đến nay, đã có nhiều doanh nghiệp, chủ cửa hàng kinh doanh cho thuê xe tự lái làm đơn tố giác đến cơ quan điều tra về việc bị đối tượng Đinh Văn Cường lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Dịch vụ cho thuê xe tự lái nở rộ trong những năm gần đây xuất phát từ nhu cầu của một số cá nhân, tổ chức và được đánh giá là khá tiện ích. Tuy nhiên, với những hình thức quản lý lỏng lẻo từ các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ này, nhiều đối tượng đã lợi dụng để thực hiện các hành vi phạm tội.

Theo các chuyên gia, tội phạm nhằm vào dịch vụ này ngày càng gia tăng là bởi tài sản chiếm đoạt được có giá trị lớn, dễ tiêu thụ và đặc biệt là có quãng thời gian dài để đối phó với cơ quan chức năng.

Không chỉ lừa đảo, thuê xe ôtô để cầm cố, mua bán lấy tiền tiêu xài cá nhân, gần đây xuất hiện tình trạng tội phạm sử dụng xe thuê, sau đó tự ý thay đổi màu sơn, đeo BKS giả để làm phương tiện thực hiện các hoạt động phạm tội khác, với tính chất và mức độ tinh vi, liều lĩnh hơn, gây ra không ít khó khăn cho công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm.

Lưu ý:

- Tội phạm thuê xe tự lái ngày càng gia tăng là bởi tài sản chiếm đoạt được có giá trị lớn, dễ tiêu thụ và đặc biệt là có quãng thời gian dài để đối phó với cơ quan chức năng.

- Các đối tượng thuê xe tự lái thường sử dụng giấy tờ giả để thực hiện kế hoạch lừa đảo của mình.

- Cho thuê xe tự lái là nghề mạo hiểm, rủi ro cao. Chính vì vậy, mọi người cần hết sức cảnh giác, tránh bị kẻ gian giở chiêu trò.

- Để giảm thiểu thiệt hại về tài sản do loại tội phạm này gây ra, hơn ai hết, các chủ cơ sở kinh doanh cần siết chặt các biện pháp tự bảo vệ mình.

.

Theo ANTV

.