Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201711/bi-cuop-dien-thoai-tu-thoi-quen-de-o-tui-quan-sau-769116/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201711/bi-cuop-dien-thoai-tu-thoi-quen-de-o-tui-quan-sau-769116/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bị cướp điện thoại từ thói quen để ở túi quần sau - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 28/11/2017, 08:22 [GMT+7]

Bị cướp điện thoại từ thói quen để ở túi quần sau

Thói quen để điện thoại ở túi quần sau của nhiều người đã tạo điều kiện cho kẻ gian thực hiện hành vi phạm tội. Nhiều đối tượng đã lợi dung sơ hở, phóng xe áp sát, chờ thời cơ thích hợp rồi ra tay cướp điện thoại. Tại huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, nhiều nạn nhân là công ty may mặc bị cướp vào thời điểm trên đường đi làm về.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Các nạn nhân đều là nữ, đều để điện thoại ở túi quần sau khi đang lưu thông trên đường bằng xe máy. Đến đoạn đường vắng, bị kẻ cướp áp sát, cướp điện thoại. 5 vụ cướp giật điện thoại công nhân liên tiếp xả ra khiến công nhân, người dân hoang mang. Vậy nhưng không một nạn nhân nào trình báo cơ quan chức năng.

Đại úy Tạ Xuân Long, Công an huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định cho biết: "Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện phát hiện 5 công nhân bị kẻ gian cướp điện thoại khi đang trên đường đi làm về. Cả 5 nạn nhân này đều không trình báo cơ quan công an. Qua công tác nắm địa bàn, chúng tôi phát hiện nguồn tin và đã khẩn trương điều tra, xác minh."

Sau khi nắm bắt thông tin, các trinh sát liền tỏa đi các hướng điều tra, xác minh danh tính người bị hại, nhận diện đối tượng cướp. Đồng thời, tuyên truyền thủ đoạn cướp điện thoại để công nhân, người dân cảnh giác đề phòng.

Sau một thời gian ngắn điều tra, đối tượng cướp điện thoại công nhân đã lộ diện và bị bắt giữ. Hắn là Triệu Văn Kiên, SN 1980, trú tại xã Nam Hoa, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Để có tiền chơi lô đề, Kiên nghĩ cách đi cướp tài sản. Nhận thấy các công nhân may trên đường đi làm về thường để điện thoại ở túi quần sau, rất dễ giật nên Kiên lên kế hoạch đi cướp. Đối tượng lân la đến cổng cty may, đợi công nhân tan ca. Quan sát thấy có nữ công nhân dắt xe máy đi về, dắt điện thoại ở túi quần sau, hắn liền phóng xe bám theo. Đến đoạn đường vắng, Kiên tăng ga, phóng xe vọt lên, áp sát nữ công nhân rồi nhanh tay giật chiếc điện thoại được để ở túi quần sau. Triệu Văn Kiên đã một mình thực hiện 5 vụ cướp điện thoại của công nhân.

Trung tá Phạm Đình Cẩn, phó trưởng Công an huyện Nam Trực khuyến cáo người dân: "Qua chuyên án cướp giật tài sản này, chúng tôi muốn khuyến cáo với người dân khi lưu thông trên đường nếu có điện thoại hoặc túi xách thì nên bảo quản trong cốp xe. Làm như vậy có thể đảm bảo hơn trong quá trình di chuyển."

Có thể khẳng định rằng, chính sự bất cẩn, lơ là thiếu cảnh giác của mọi người khi mang theo tài sản lưu thông trên đường là một trong những nguyên nhân khiến số vụ cướp giật tài sản ngày càng có chiều hướng gia tăng. Đây đang là thời điểm cuối năm, các vụ án trộm cắp, cướp giật có chiều hướng gia tăng. Do vậy, ngườ dân cần nâng cao cảnh giác, phòng ngừa và ngăn chặn không tạo cơ hội cho kẻ gian thực hiện hành vi phạm tội, góp phần đảm bảo tình hình ANTT tại địa phương.

.

Theo ANTV

.