Thứ Năm, 01/10/2020, 07:28 [GMT+7]

Khởi tố nguyên đại úy lừa đảo 'chạy trường' công an, quân đội

(Congannghean.vn)-Ngày 30-9, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Văn Dũng (43 tuổi, trú tại tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Đối tượng Phạm Văn Dũng tại cơ quan điều tra
Đối tượng Phạm Văn Dũng tại cơ quan điều tra
Trước đây, Dũng công tác tại Ban Chỉ huy quân sự thị xã Cửa Lò (Nghệ An) với quân hàm Đại úy. Dũng luôn tỏ ra mình là người có quen biết rộng, có khả năng xin, “chạy” cho thí sinh vào học sĩ quan tại các trường Quân đội, Công an mà không cần phải thi tuyển sinh đầu vào.
 
Tin lời của  Dũng, bốn người dân ở Hà Tĩnh đã nhờ “chạy” cho con đi học trường Quân sự, Công an. Dũng đã nhận của bốn người hơn 2 tỉ đồng. Trong đó, Dũng hứa xin vào học trường Quân đội với giá 450 triệu đồng/thí sinh, vào trường Công an với giá 550 triệu đồng/thí sinh.
 
Khi nhận được tiền, Dũng sử dụng để tiêu xài cá nhân. Người dân chờ mãi không thấy Dũng gọi đi học nên đã làm đơn tố cáo Dũng lên cơ quan Công an. Tháng 5-2019, Dũng đã phục viên trở về địa phương.
 
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Văn Dũng để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 
Công an tỉnh Hà Tĩnh thông báo ai là bị hại của Dũng và liên quan đến vụ án thì liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh (268 đường Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) để được giải quyết.
 
Người dân, người bị hại có thể liên hệ qua số điện thoại 0692.928.312, hoặc gặp điều tra viên Ngô Đức Thìn, số điện thoại 0862.359.119.
 
 
Phạm Văn Dũng tại cơ quan điều tra
 
 
.

Thu Hường

.