Thứ Năm, 01/10/2020, 18:14 [GMT+7]

Đánh sập đường dây ma túy, thu 3 bánh hêrôin và 10.000 viên ma túy tổng hợp

(Congannghean.vn)-Một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ khu vực biên giới Việt Nam – Lào về tỉnh Hà Tĩnh tiêu thụ vừa bị lực lượng Công an huyện Quế Phong phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan đấu tranh, triệt phá. Thu giữ 3 bánh hêrôin cùng 10.000 viên ma túy tổng hợp (MTTH).
  
Các đồng chí Lãnh đạo huyện Quế Phong trao thưởng cho Công an huyện Quế Phong về thành tích xuất sắc đấu tranh, khám phá thành công chuyên án ma túy lớn.
Các đồng chí Lãnh đạo huyện Quế Phong trao thưởng cho Công an huyện Quế Phong về thành tích xuất sắc đấu tranh, khám phá thành công chuyên án ma túy lớn.
Sáng ngày 1/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quế Phong cho biết: Vào ngày 30/9, đơn vị vừa phối hợp với Trung tâm huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ Bộ Tư lệnh CSCĐ - Bộ Công an, Phòng Cảnh sát Cơ động và Đội Cảnh sát giao thông Đường bộ số 1, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An đã khám phá thành công một chuyên án ma túy với số lượng lớn; bắt 1 đối tượng về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; thu giữ 3 bánh hêrôin và 10.000 viên MTTH.
 
Trước đó, qua công tác nắm tình hình và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ cơ bản, các trinh sát Công an huyện Quế Phong xác định trên địa bàn xuất hiện một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy lớn từ khu vực biên giới Việt Nam – Lào về TP Vinh rồi đưa sang các tỉnh, thành phố lân cận tiêu thụ.
 
Sau khi củng cố các thông tin, tài liệu về đường dây ma túy nói trên, Lãnh đạo Công an huyện đã quyết định xác lập một chuyên án nhằm tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, triệt xóa. Hàng chục trinh sát dày dạn kinh nghiệm trong chiến đấu của Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy (HS-KT-MT) Công an huyện ngay lập tức được huy động tham gia vào cuộc.
 
Bí mật theo dõi, xác minh và thu thập thông tin, Ban chuyên án đã nhanh chóng dựng lên được chân dung của tên cầm đầu, đó là Nguyễn Khắc Trung (SN 1970), trú tại khối Đông Sơn, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong. Do có mối quan hệ quen biết từ trước, hắn đã tìm cách móc nối, cấu kết với các đối tượng cộm cán người Lào tại khu vực biên giới để đặt mua ma túy với số lượng lớn rồi trực tiếp mang “hàng”  xuống các địa bàn TP Vinh và tỉnh Hà Tĩnh để tiêu thụ. 
 
Là đối tượng có nhiều tiền án về các tội danh liên quan đến ma túy, hắn tỏ ra là một con cáo già tinh ranh, ma mãnh khi thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn cũng như có sự cảnh giác cao độ trong mỗi lần hoạt động. Điều đó đã gây không ít khó khăn cho lực lượng trinh sát trong việc đeo bám. Tuy nhiên, bằng sự mưu trí, dũng cảm của mình cùng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Ban chuyên án đã nắm rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động của cả đường dây ma túy nói trên.
Đối tượng Nguyễn Khắc Trung
Đối tượng Nguyễn Khắc Trung
Và sau gần 1 tháng trời kiên trì điều tra, Ban chuyên án nắm được thông tin quan trọng, vào ngày 30/9, đối tượng Trung sẽ vận chuyển số lượng lớn chất ma túy từ thị trấn Kim Sơn đến tỉnh Hà Tĩnh để tiêu thụ. Sau khi xác minh thông tin trên là chính xác, nhận định đây chính là thời cơ thuận lợi, thời điểm đã chín muồi, Ban chuyên án quyết định phá án. Lúc này, một cuộc họp khẩn trương được diễn ra nhằm xây dựng kế hoạch, phương án tác chiến một cách cụ thể, đầy đủ và tỉ mỉ nhằm bắt quả tang thành công đối tượng cùng số tang vật ma túy; đồng thời đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho toàn lực lượng tham gia phá án và người dân xung quanh.
 
Đúng như kế hoạch đã đề ra, đến khoảng 4h ngày 30/9, 1 Tổ công tác trong Ban chuyên án đã phối hợp với Trung tâm huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ Bộ tư lệnh CSCĐ – Bộ Công an, Phòng Cảnh sát Cơ động và Đội Cảnh sát giao thông Đường bộ số 1, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ tổ chức đón lõng, chốt chặn và bắt quả tang thành công đối tượng Nguyễn Khắc Trung khi hắn đang vận chuyển trái phép chất ma túy; thu giữ 3 bánh hêrôin và 10.000 viên MTTH.
Tang vật bị thu giữ.
Tang vật bị thu giữ.
Tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Quế Phong, đối tượng Trung đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bước đầu, Trung khai nhận mua số ma túy trên của 1 đối tượng quen biết người Lào tại khu vực giáp ranh giữa xã Đồng Văn và xã Thông Thụ. Trong quá trình đưa “hàng” sang tỉnh Hà Tĩnh tiêu thụ bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.
 
Hiện, chuyên án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Quế Phong tiếp tục điều tra mở rộng, đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.
 
Ghi nhận và biểu dương chiến công vang dội trên của đơn vị, ngay trong sáng ngày 1/10, Huyện ủy, UBND huyện Quế Phong đã tiến hành tổ chức trao thưởng cho các tập thể, cá nhân tham gia triệt phá chuyên án.
.

Quang Phong

.