Thứ Năm, 06/08/2020, 15:53 [GMT+7]

Bắt nhóm 'quý bà' đánh bạc, thu giữ gần 100 triệu đồng

(Congannghean.vn)-Công an Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết vừa triệt phá một ổ nhóm đánh bạc, bắt giữ 9 đối tượng, thu gần 100 triệu đồng tiền mặt trên chiếu bạc.

Qua công tác nắm tình hình, Công an thị xã Cửa Lò phát hiện một ổ nhóm tổ chức đánh bạc, thu hút nhiều đối tượng trên địa bàn cũng như các vùng lân cận. Đáng nói các dối tượng đều là các "quý bà" không có nghề nghiệp ổn định nhưng lại có "máu đỏ đen". Quá trình điều tra, lực lượng Công an xác định được, địa điểm mà các đối tượng tập kết chính là nhà riêng của Nguyễn Thị Hoa (SN 1957, trú phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò). Chuyên án được xác lập để đấu tranh.

Các đối tượng tại cơ quan công an
Các đối tượng tại cơ quan công an

Được  biết Nguyễn Thị Hoa là đối tượng đã có tiền án về tội "Đánh bạc". Đối tượng đã biến căn nhà riêng của mình thành một "boong ke" để lập sới vừa để thu "tiền hồ", vừa thỏa mãn "máu đỏ đen" của mình. Bên cạnh đó, để bảo đảm an toàn cho các "con bạc" cũng như thuận tiện cho việc theo dõi, ứng phó với lực lượng Công an,  Hoa đã cho xây dựng rất kiên cố hệ thống cửa sổ, ô thông gió có 2 lớp song sắt bên ngoài, bố trí các "trợ thủ" đắc lực như: camera, chó dữ... để cảnh giới.

Chiều ngày 5/8, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã ập vào nhà riêng của Nguyễn Thị Hòa bắt quả tang 9 "con bạc" đang say sưa sát phạt. Tang vật thu giữ tại chiếu bạc với tổng số tiền hơn 95 triệu đồng tiền mặt, 10 bộ bài tú lơ khơ, 9 điện thoại di động.

Tang vật
Tang vật

Các đối tượng bao gồm: Nguyễn Thị Hoa (1957), Trương Thị Hải (1963), Trần Thị Hương (1961), Nguyễn Thị Thức (1973), Nguyễn Thị Thủy (1973), Lê Thị Bé (1984), Võ Thị Bé (1981), Nguyễn Thị Bình (1983) đều trú tại phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò và Võ Thị Hằng (1977, trú tại huyện Nghi Lộc).

Hiện, Công an thị xã Cửa Lò đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật .

.

PV