Chủ Nhật, 12/07/2020, 17:21 [GMT+7]

Khởi tố, tạm giam 3 đối tượng gây rối trật tự công cộng ở cầu Dinh, huyện Quỳ Hợp

(Congannghean.vn)-Liên quan đến vụ việc cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng tại khu vực cầu Dinh, thuộc xóm Hợp Tâm, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, làm 1 người bị thương nặng, sau thời gian tập trung điều tra, đến nay Công an huyện Quỳ Hợp đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 đối tượng liên quan gồm Ngô Minh Trí, Ngô Tiến Mạnh và Lê Hồng Hải về hành vi cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng.

3 đối tượng bị bắt giữ
3 đối tượng bị bắt giữ
Trước đó, vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 15/6/2020, Công an huyện Quỳ Hợp nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có anh Hồ Văn Minh (SN 1994) trú tại xóm Hợp Tâm, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp bị bắn vào người bị thương phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An. Nhận thấy vụ việc có tính chất hết sức phức tạp, dư luận quần chúng nhân dân hoang mang, ảnh hưởng xấu tới tình hình ANTT trên địa bàn, Thiếu tá Ngô Anh Tuấn, Trưởng Công an huyện Quỳ Hợp đã trực tiếp báo cáo đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo, huy động Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Kỹ thuật Hình sự để cùng phối hợp với Công an huyện Quỳ Hợp xác lập chuyên án truy xét để đấu tranh, sớm bắt giữ các đối tượng gây án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong thời gian ngắn, các mũi trinh sát của Ban chuyên án đã nhanh chóng phong tỏa địa bàn và truy lùng các đối tượng gây án. 
 
Mặt khác, Ban chuyên án đã cử cán bộ trực tiếp gặp gỡ người thân của các đối tượng để tác động và vận động các đối tượng gây án ra đầu thú; tuy nhiên, vẫn không có hiệu quả. Đến 0 giờ 30 phút ngày 16/6/2020, tổ trinh sát của Ban chuyên án đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Ngô Minh Trí trú tại xóm Minh Tân, xã Minh Hợp (là đối tượng đã trực tiếp dùng súng thể thao bắn vào người anh Hồ Văn Minh). Đến 23 giờ 45 phút ngày 16/6/2020, Ban chuyên án tiếp tục bắt giữ 2 đối tượng Ngô Tiến Mạnh (SN 1991) trú tại xóm Minh Tân, xã Minh Hợp (là anh trai của Ngô Minh Trí) và Lê Hồng Hải (SN 1995) trú tại xóm Trường Xá, xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, khi các đối tượng này đang lẩn trốn tại huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. 
 
Tại cơ quan điều tra, từ lời khai của các đối tượng và tài liệu, chứng cứ mà cơ quan Công an thu thập được, đã có đầy đủ căn cứ xác định, làm rõ nguyên nhân vụ việc như sau: Do nảy sinh mâu thuẫn trong quá trình tham gia tiệc rượu trong tối 14/6/2020 trên địa bàn xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, nên đối tượng Phạm Văn Đạt (SN 1989) trú tại xóm Hợp Tâm, xã Tam Hợp đã hẹn đối tượng Ngô Tiến Mạnh lên khu vực cầu Dinh thuộc địa phận xã Tam Hợp “để nói chuyện”.
 
Đến 0 giờ ngày 15/6/2020, Phạm Văn Đạt đã rủ thêm 5 người là Hồ Văn Minh (SN 1994), Phan Tất Tài (SN 1997), Trần Đức Anh (SN 1996), Vũ Quang Anh (SN 1991) và Trần Anh Đức (SN 1996) đều trú tại xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp mang theo dao, kiếm đến khu vực cầu Dinh thì gặp nhóm 3 người gồm: Ngô Tiến Mạnh, Ngô Minh Trí và Lê Hồng Hải. Tại đây, Trí đã dùng súng thể thao bắn vào người Hồ Văn Minh, làm Minh bị thương nặng; còn Mạnh thì sử dụng súng bắn đạn cao su để bắn dọa chỉ thiên. Sau khi gây án, các đối tượng bỏ trốn khỏi hiện trường.
 
 
Thiếu tá Ngô Anh Tuấn, Trưởng Công an huyện Quỳ Hợp cho biết: Sau khi gây án xong, các đối tượng đã vứt súng và dao kiếm xuống sông Nậm Huống thuộc khu vực gần cầu Dinh và bỏ trốn. Cơ quan điều tra đã tiến hành trục vớt và thu được 2 khẩu súng mà các đối tượng đã dùng để gây án.
 
Việc tổ chức triển khai điều tra của lực lượng Công an, sớm bắt giữ các đối tượng, làm rõ vụ việc đã góp phần bảo đảm tình hình ANTT trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và quần chúng nhân dân ghi nhận.
.

Đức Vũ

.