Thứ Hai, 13/01/2020, 15:02 [GMT+7]

3 học sinh tự cuốn 11,4 kg pháo nổ đem bán

(Congannghean.vn)-Công an huyện Quỳ Hợp vừa cho biết, đơn vị đang điều tra hành vi sản xuất trái phép vật liệu nổ đối với Bùi Duy Dũng (SN 2004), Vũ Trung Đức (SN 2003) và Lê Viết Lĩnh (SN 2002), cùng trú tại xóm Minh Đình, xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp.

Theo đó, vào khoảng 17 giờ ngày 9/1, tại xóm Văn Giai (Văn Lợi), Công an huyện Quỳ Hợp đã bắt quả tang Dũng đang có hành vi đưa pháo nổ đi tiêu thụ, thu giữ 4 thỏi pháo tự cuốn có trọng lượng 1,4 kg. Qua khám xét nơi ở của Dũng, lực lượng Công an thu giữ thêm 10 thỏi pháo tự cuốn có trọng lượng 6,5 kg và 4,5 kg thuốc pháo cùng một số dụng cụ dùng để sản xuất pháo.

Công an huyện Quỳ Hợp kiểm tra tang vật thu giữ
Công an huyện Quỳ Hợp kiểm tra tang vật thu giữ

Mở rộng điều tra, cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Hợp thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nhà ở của Vũ Trung Đức và Lê Viết Lĩnh tại xóm Minh Đình, xã Minh Hợp; thu giữ 90 thỏi pháo tự cuốn có trọng lượng 3,5 kg và 2 kg thuốc pháo cùng một số  dụng cụ dùng để sản xuất pháo. Tổng số tang vật thu giữ của 3 đối tượng Dũng, Đức và Lĩnh là 11,4 kg pháo tự chế các loại, 6,5 kg thuốc pháo và một số dụng cụ dùng để sản xuất pháo.  Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã mua thuốc pháo và tự học cách sản xuất pháo ở trên mạng để bán kiếm lời.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Quỳ Hợp tiếp tục điều tra mở rộng.

.

Phan Giang

.