Thứ Tư, 25/12/2019, 08:21 [GMT+7]

Bắt giữ 2 vụ tàng trữ, vận chuyển pháo và tiền chất thuốc nổ trái phép

(Congannghean.vn)-Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh và Lãnh đạo Công an tỉnh về việc phòng, chống các hành vi vi phạm về pháo trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, lãnh đạo Công an huyện Anh Sơn đã huy động lực lượng tập trung đấu tranh với các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép pháo nổ. Trong ngày 18/12/2019, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ 2 vụ, 2 đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển pháo và tiền chất thuốc nổ trái phép.

Thời gian gần đây, thông qua công tác theo dõi nắm tình hình, Công an huyện Anh Sơn phát hiện một số đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển pháo nổ trên địa bàn với cách thức thủ đoạn hoạt động hết sức tinh vi. Trước tình hình đó, đơn vị đã cử lực lượng tiến hành theo dõi kết hợp tuần tra kiểm soát bảo đảm ANTT nhằm triệt xóa loại tội phạm này.

Khoảng 13 giờ ngày18/12/2019, Công an huyện đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Thái Hoàng Trường (SN 1998) trú tại thôn 5, xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương có hành vi tàng trữ và vận chuyển trái phép pháo nổ, thu giữ 18,86 kg pháo các loại (trong đó có 9 hộp pháo hoa loại 36 quả và 30 gói pháo bi).

Đối tượng Thái Hoàng Trường bị bắt giữ cùng tang vật
Đối tượng Thái Hoàng Trường bị bắt giữ cùng tang vật

Theo lời khai của đối tượng, số pháo trên được Trường mua trước đó của một người không quen biết để bán kiếm lời. Đang trên đường mang đi bán cho 1 người đàn ông ở Hiến Sơn, Đô Lương thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, tại thôn 6, xã Cao Sơn, Công an huyện tiếp tục bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Anh (SN 2002) trú tại thôn 2, xã Thanh Tiên, huyện Thanh Chương có hành vi tàng trữ, vận chuyển 8 kg chất bột màu trắng và màu vàng nghi là vật liệu nổ đi tiêu thụ. Tại cơ quan điều tra, đối tượng Anh đã khai nhận sử dụng số chất bột nêu trên vào mục đích chế tạo pháo.

Hiện, Công an huyện Anh Sơn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc theo quy định.

.

Hằng Nga

.