Thứ Sáu, 27/12/2019, 09:49 [GMT+7]

1 ngày, bắt 2 vụ, 2 đối tượng tàng trữ ma túy

(Congannghean.vn)-Không có nghề nghiệp ổn định nhưng lại thích tụ tập chơi bời, để có tiền thoả mãn cơn nghiện, Vĩnh và Dũng đã cấu kết với nhau lên huyện Quế Phong mua ma tuý về sử dụng và chia nhỏ bán lẻ cho các đối tượng có nhu cầu. Tuy nhiên, hành vi của bọn chúng đã không thể qua được mắt của các trinh sát hình sự Công an TX Thái Hoà. Mới đây, 2 đối tượng đã bị bắt giữ khi đang tàng trữ 8,6 gam hêrôin.

2 đối tượng Nguyễn Quốc Dũng và Chu Quang Vĩnh
2 đối tượng Nguyễn Quốc Dũng và Chu Quang Vĩnh

Chu Quang Vĩnh (SN 1985) có hộ khẩu thường trú ở quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng nhưng thời gian gần đây, hắn đăng ký tạm trú tại xóm Hưng Phú, xã Tây Hiếu, TX Thái Hoà. Qua xác minh, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma tuý Công an TX Thái Hoà xác định, Vĩnh là đối tượng nghiện và thường xuyên có hành vi tụ tập các con nghiện trên địa bàn để sử dụng trái phép chất ma tuý. Trong đó, nổi lên Nguyễn Quốc Dũng (SN 1984) trú tại khối Quyết Thắng, phường Hoà Hiếu, TX Thái Hoà - là đối tượng đã từng có tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Quá trình hoạt động, Vĩnh và Dũng thường xuyên cấu kết, luân phiên nhau lên huyện Quế Phong lấy ma tuý. Để tránh sự phát hiện của quần chúng nhân dân và cơ quan chức năng, 2 đối tượng liên tục thay đổi phương tiện, khi thì đi xe khách, lúc lại di chuyển bằng xe máy…, sau đó đưa “hàng” về cất giấu tại nhà riêng.

Hoạt động trong thời gian khá dài, Vĩnh và Dũng những tưởng sẽ qua mắt được lực lượng chức năng nhưng không thể ngờ rằng, nhất cử nhất động của mình đều nằm trong “tầm ngắm” của các trinh sát. Sau quá trình bám địa bàn, theo dõi hoạt động của các đối tượng, khi thấy thời cơ đã chín muồi, sáng 16/12, Công an TX Thái Hoà đã tiến hành bắt Chu Quang Vĩnh tại nhà riêng, thu giữ 6,1 gam hêrôin.

Từ lời khai của Vĩnh, chiều cùng ngày, lực lượng Công an tiếp tục bắt giữ Nguyễn Quốc Dũng tại địa bàn xã Nghĩa Tiến khi hắn đang trên đường đi lấy “hàng” ở Quế Phong về. Tại hiện trường, các trinh sát thu giữ tang vật là 2,5 gam hêrôin. Qua đấu tranh khai thác, cả 2 đối tượng đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hoà đang hoàn tất hồ sơ, thủ tục liên quan để tiến hành khởi tố Chu Quang Vĩnh và Nguyễn Quốc Dũng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý theo đúng quy định của pháp luật.

.

Ngọc Anh

.