Thứ Sáu, 15/11/2019, 08:36 [GMT+7]

Triệt xoá điểm bán lẻ ma túy tại Lục Dạ

(Congannghean.vn)-Từ công tác nắm tình hình địa bàn, các trinh sát phòng chống ma tuý phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động mua bán trái phép chất ma tuý tại xã Lục Dạ. Trước tình hình đó, Công an huyện Con Cuông đã quyết định xác lập Chuyên án 1019M để tập trung lực lượng, triệt xoá điểm bán lẻ ma tuý này, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Đối tượng và tang vật trong Chuyên án
Đối tượng và tang vật trong Chuyên án

Qua công tác nắm tình hình địa bàn, Công an huyện Con Cuông phát hiện thời gian gần đây, tại địa bàn xã Lục Dạ, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy có chiều hướng phức tạp, đã hình thành một số đối tượng có biểu hiện bán lẻ ma tuý, số người nghiện cũng gia tăng... Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện đã họp và quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 1019M để tập trung lực lượng nhanh chóng triệt xoá điểm bán lẻ này.

Sau khi chuyên án được xác lập, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trung tá Đậu Anh Thắng, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện, Ban chuyên án huy động các điều tra viên, trinh sát viên dày dạn kinh nghiệm thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma tuý nhanh chóng vào cuộc xác minh, điều tra, tiến hành bám sát mọi di biến động của các đối tượng, với quyết tâm triệt xóa điểm mua bán lẻ ma túy tại xã Lục Dạ trong thời gian sớm nhất.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Ban chuyên án nhanh chóng phát hiện đối tượng nghi vấn tổ chức bán lẻ ma tuý cho những người nghiện trên địa bàn chính là Vi Văn Liên (SN 1985) trú tại bản Kim Đa, xã Lục. Mặc dù đã nằm trong “tầm ngắm” của Ban chuyên án, tuy nhiên, đối tượng Vi Văn Liên đã từng có 1 tiền án nên rất tinh vi, xảo quyệt. Quá trình hoạt động, đối tượng này thường dùng mọi thủ đoạn hòng qua mặt lực lượng chức năng và tránh sự phát hiện của người dân xung quanh.

Không nản lòng, các trinh sát, điều tra viên vẫn âm thầm theo dõi mọi di biến động của đối tượng. Sau nhiều ngày tập trung đấu tranh chuyên án, đến khoảng 16 giờ ngày 9/10/2019, Ban chuyên án nhận được nguồn tin quý giá: Sau nhiều ngày nằm im đối phó với lực lượng chức năng, thấy tình hình có vẻ im ắng, Liên chuẩn bị thực hiện một cuộc giao dịch mới. Ngay lập tức, Ban chuyên án nhanh chóng hội ý, qua đó nhận định thời cơ phá án đã đến nên quyết định “cất vó”.

Chiều cùng ngày, đối tượng mang xe máy ra khỏi nhà. Lập tức các trinh sát bí mật bám theo. Tuy nhiên, đối tượng hết sức xảo quyệt, trước lúc giao “hàng”, hắn đã điều khiển xe môtô đi do thám tình hình mà không mang theo ma túy trong người. Thấy an toàn, Liên mới quay trở về nhà thay quần áo và mang “hàng” đi. Trong quá trình đi giao “hàng”, đối tượng liên tục thay đổi phương tiện để di chuyển. Đánh giá được tình hình, Ban chuyên án không tiến hành bắt giữ ngay mà chờ cho đối tượng tiến hành giao “hàng”.

Đến 22 giờ cùng ngày, sau khi vòng vèo khắp các tuyến đường để quan sát, đối tượng một lần nữa thay đổi trang phục, phương tiện di chuyển ra thị trấn Con Cuông. Nhận định lần này đối tượng đã mang theo ma tuý trong người và chuẩn bị thực hiện “giao dịch”, Ban chuyên án đã quyết định khép chặt vòng vây, bắt giữ đối tượng khi hắn đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tưởng rằng bằng các thủ đoạn tinh vi, đối tượng có thể an toàn đi bán ma tuý, tuy nhiên hắn quá bất ngờ khi bị Công an bắt giữ. Dù thế, với bản chất côn đồ, hung hãn, trong quá trình bắt giữ, đối tượng đã chống trả quyết liệt nhằm tẩu thoát nhưng đã bị các trinh sát nhanh chóng tóm gọn. Tiến hành khám xét khẩn cấp, Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông đã thu giữ trên người đối tượng 54 gam hêrôin, 14 viên ma tuý tổng hợp cùng một số vật chứng liên quan.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vi Văn Liên về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”; đồng thời, chuyển hồ sơ, đối tượng và tang vật cho Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý tiếp tục điều tra, mở rộng.

.

Thuỳ Anh

.