Thứ Hai, 15/07/2019, 08:57 [GMT+7]

Dùng dao uy hiếp người đi đường để cướp tài sản

(Congannghean.vn)-Nghiện ma túy, 2 đối tượng đã dùng dao uy hiếp người đi đường để cướp tài sản. Từ tin báo tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, 20 giờ đồng hồ sau khi gây án, các đối tượng đã sa lưới.
 
Thông tin từ Công an huyện Quỳ Châu cho biết, đơn vị vừa truy bắt thành công  2 đối tượng dùng dao uy hiếp người dân để cướp tài sản. Danh tính các đối tượng được xác định gồm Hà Văn Đại (SN 1997) trú tại bản Khe Lan và Vi Văn Chinh (SN 2000) trú tại bản Kẻ Nính, cùng xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu. Tang vật thu giữ là 2 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu OPPO.
2 đối tượng tại Cơ quan CSĐT                           Công an huyện Quỳ Châu
2 đối tượng tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu
Trước đó, vào khoảng 8 giờ ngày 11/7, Công an huyện Quỳ Châu nhận được tin báo của Lô Văn Hiếu (SN 2001) và Vi Văn Hạnh (SN 2000), đều trú tại bản Ban, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu với nội dung: Khoảng 23 giờ ngày 10/7, Hiếu và Hạnh đang chơi tại khu vực cầu Kẻ Bọn, thuộc thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu thì bị 2 đối tượng bịt khẩu trang, đi xe máy đến dùng dao uy hiếp và cướp 2 chiếc ĐTDĐ. Từ những đặc điểm nhận dạng về 2 đối tượng mà các bị hại cung cấp, Công an huyện Quỳ Châu đã nhanh chóng vào cuộc, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn, thấy nổi lên một số đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn nên đã khoanh vùng để soát xét, sàng lọc. Tích cực điều tra, đến 21 giờ ngày 11/7, Tổ công tác Công an huyện đã bắt khẩn cấp đối tượng Hà Văn Đại về hành vi cướp tài sản khi y đang lẩn trốn tại địa bàn xã Châu Bình.
Tang vật thu giữ trong vụ việc
Tang vật thu giữ trong vụ việc
Biết đồng bọn bị bắt, Vi Văn Chinh vội vã đón xe khách về TP Vinh để lẩn trốn. Tuy nhiên, đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, Tổ công tác Công an huyện Quỳ Châu đã mật phục, đón lõng và bắt giữ thành công đối tượng này khi y đang trên xe khách. Tang vật và phương tiện gây án thu giữ gồm 2 chiếc ĐTDĐ, 1 khẩu trang bịt mặt màu đen và 1 chiếc xe máy BKS 37G1-088.17. Quá trình điều tra ban đầu, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và khai nhận 2 chiếc điện thoại sau khi cướp được đã đem bán để lấy tiền mua ma túy sử dụng. 
 
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu đã thu hồi 2 chiếc điện thoại để trao trả cho các bị hại, đồng thời tiếp tục tạm giữ 2 đối tượng để điều tra, làm rõ.
.

THIÊN THẢO

.