Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201901/lua-chay-vao-vietel-nguyen-can-bo-vien-thong-bi-khoi-to-836003/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201901/lua-chay-vao-vietel-nguyen-can-bo-vien-thong-bi-khoi-to-836003/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lừa chạy vào Vietel, nguyên cán bộ viễn thông bị khởi tố - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 23/01/2019, 08:18 [GMT+7]

Lừa chạy vào Vietel, nguyên cán bộ viễn thông bị khởi tố

Ngày 22/1, Thiếu tá Nguyễn Hữu Chí - Phó chánh văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa ra ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Duy Nhật (SN 1977) có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông báo lệnh khởi tố Nguyễn Duy Nhật
Thông báo lệnh khởi tố Nguyễn Duy Nhật

Theo đó, trong khoảng thời gian cuối năm 2015 đến đầu năm 2016, Nhật là cán bộ của Viettel Hà Tĩnh, do việc việc mua bán xe ô tô bị thua lỗ cần tiền để trả nợ nên Nguyễn Duy Nhật gọi điện, gặp Nguyễn Thế Yên, trú tại phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh và đưa ra thông tin "Hiện nay, Viettel Hà Tĩnh tuyển nhân viên hợp đồng lao động, chi phí là 100 triệu đồng, hồ sơ xin việc như bình thường".

Nhưng thực tế tại  Viettel Hà Tĩnh thời gian này không tuyển công chức và hợp đồng lao động và Nguyễn Duy Nhật không có nhiệm vụ, quyền hạn trong việc này. Sau đó, Nguyễn Duy Nhật trực tiếp hoặc gián tiếp qua Nguyễn Thế Yên đưa ra thông tin nêu trên, đến một số cá nhân có nguyện vọng hoặc có con chưa có việc làm.

Nguyễn Duy Nhật bị bắt tạm giam
Nguyễn Duy Nhật bị bắt tạm giam

Nhiều người dân ở các địa bàn trong tỉnh như huyện Kỳ Anh, Thị xã Kỳ Anh, Tp. Hà Tĩnh đã đưa hồ sơ và mỗi tổng số tiền hơn hàng trăm triệu đồng cho Nhật. Sau khi đưa tiền cho Nhật, chờ mãi vẫn không nhận được thông báo tuyển dụng, nhiều người đi hỏi mới phát hiện bị Nguyễn Duy Nhật  lừa đảo, chiếm đoạt tiền nên làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Được biết trong thời gian trên, Nguyễn Duy Nhật đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của 6 cá nhân với tổng số tiền 660 triệu đồng.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh mở rộng điều tra, làm rõ.

.

Nguồn: Công an Hà Tĩnh