Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201901/kien-nghi-cong-an-tinh-vao-cuoc-vu-can-bo-qltt-bi-to-cao-lam-luat-834510/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201901/kien-nghi-cong-an-tinh-vao-cuoc-vu-can-bo-qltt-bi-to-cao-lam-luat-834510/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kiến nghị Công an tỉnh vào cuộc vụ cán bộ QLTT bị tố cáo 'làm luật' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/01/2019, 15:30 [GMT+7]

Kiến nghị Công an tỉnh vào cuộc vụ cán bộ QLTT bị tố cáo 'làm luật'

(Congannghean.vn)-Liên quan đến vụ việc cán bộ quản lý thị trường (QLTT) bị tố cáo vào nhà người dân tại huyện Thanh Chương để “làm luật”, Ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An đã có kiến nghị lên Thường trực Tỉnh ủy, đề nghị Công an tỉnh vào cuộc để xác minh, làm rõ.
 
Trước đó, người dân phản ánh, vào khoảng tháng 12/2018, một nhóm người đi xe ôtô công vụ BKS 37A-033.43, mặc trang phục của lực lượng QLTT đến các hộ dân ở 2 xã Thanh Sơn và Ngọc Lâm (Thanh Chương) có hành nghề bốc thuốc nam gia truyền chữa bệnh, giới thiệu là “cán bộ thị trường” để kiểm tra giấy phép hành nghề. Người dân không có giấy phép hoạt động thì nhóm này hù dọa sẽ lập biên bản phạt 50 - 60 triệu đồng. Tuy nhiên, khi người dân trình bày không có tiền nộp phạt thì nhóm này tạo điều kiện bằng cách có bao nhiêu nộp bấy nhiêu. 
 
Theo trình bày của ông Vi Văn Hùng trú tại xã Ngọc Lâm (hành nghề bốc thuốc chữa gãy xương, bong gân), vì không có giấy phép hành nghề nên ông đồng ý nộp phạt 10 triệu đồng. Tuy nhiên, do không đủ tiền nên nhóm này đã vào buồng ngủ lấy 6 triệu đồng (không được ghi nhận bằng biên bản, hóa đơn). Trước khi rời đi, nhóm người này còn đưa ra một bản cam kết được đánh máy sẵn, yêu cầu ông Hùng cam kết hoàn thành các thủ tục để được hành nghề và kinh doanh thuốc nam. Quá trình làm việc của nhóm người này đã được camera an ninh của gia đình ghi lại. Đến ngày 27/12/2018, ông Hùng cho biết, 1 người đến nhà giới thiệu là nhân viên của Đội QLTT số 8 trả lại phong bì nhưng ông Hùng không dám mở ra.
Hình ảnh những người xưng là cán bộ quản lý thị trường đến nhà ông Hùng được camera an ninh gia đình ghi lại
Hình ảnh những người xưng là cán bộ quản lý thị trường đến nhà ông Hùng được camera an ninh gia đình ghi lại
Liên quan vấn đề này, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội QLTT số 8 khẳng định, việc kiểm tra tại xã Ngọc Lâm và nhà ông Vi Văn Hùng, thời gian qua, Đội không có chương trình và cũng không cử ai đi kiểm tra. Tuy nhiên, ngày 4/12/2018, sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo nắm lại thông tin thì được biết, trong quá trình đi công tác tại huyện Anh Sơn, cán bộ của Đội có tạt qua nhà ông Hùng. Tổ công tác này gồm 4 người, sử dụng xe biển xanh của đơn vị, vào nhà ông Hùng với mục đích mua thuốc nam về chữa bệnh cho người thân.
 
Đến ngày 5/1/2019, Cục QLTT Nghệ An đã ra Quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với 4 công chức Đội QLTT số 8 có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động công vụ. 4 công chức gồm các ông: Nguyễn Văn Quang, lãnh đạo Đội; Trương Văn Cường và Võ Thành Vinh, kiểm soát viên;  Nguyễn Thanh Thủy, nhân viên lái xe. Việc tạm đình chỉ để làm rõ trách nhiệm trong quản lý phương tiện, thi hành công vụ và các dấu hiệu vi phạm quy chế công tác của đơn vị. Ông Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho biết, đã nhận được quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 4 công chức. Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục xác minh, làm rõ.
 
Ngày 7/1/2019, Đoàn công tác của Ban Nội chính Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Thanh Chương và Cơ quan CSĐT Công an huyện về vấn đề này. Sau khi nhận được đơn của ông Vi Văn Hùng, Công an huyện đã ban hành Quyết định phân công giải quyết tin báo tố giác tội phạm và tiến hành xác minh, làm việc trực tiếp với các bên liên quan. Hiện, Cơ quan CSĐT đã tiến hành tạm giữ các vật chứng để phục vụ quá trình điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Trên cơ sở đó, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã có báo cáo, kiến nghị Thường trực Tỉnh ủy giao Công an tỉnh chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương chuyển hồ sơ để Cơ quan CSĐT Công an tỉnh điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm các cá nhân theo quy định của pháp luật.
.

Thiên Thảo