Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201811/doi-tuong-chuyen-dot-nhap-khach-san-trom-tai-san-sa-luoi-824780/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201811/doi-tuong-chuyen-dot-nhap-khach-san-trom-tai-san-sa-luoi-824780/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đối tượng chuyên đột nhập khách sạn trộm tài sản sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 20/11/2018, 14:06 [GMT+7]

Đối tượng chuyên đột nhập khách sạn trộm tài sản sa lưới

(Congannghean.vn)-Đang bị Cơ quan CSĐT Công an TX Cửa Lò khởi tố điều tra về tội trộm cắp tài sản, lợi dụng sự khoan hồng của pháp luật đối với người mang thai, thị tiếp tục lang thang lên TP Vinh gây án. Với phương thức cũ, thị lẻn vào các khách sạn, đi các phòng, vờ đẩy cửa nhầm phòng, nếu phòng không khoá, thị lập tức vào phóng “khoắng” tài sản của khách rồi nhanh chân tẩu thoát…
 
Sáng 10/11/2018, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh nhận được đơn trình báo của anh Dalmaso Guido (SN 1951), quốc tịch Italy trình báo với nội dung: Anh bị mất một số tài sản khi đang thuê phòng tại khách sạn Sao Mai 3, thuộc khối Tân Tiến, phường Hưng Dũng, TP Vinh. Theo đó, nạn nhân cho biết: Khoảng 1 giờ sáng cùng ngày, anh có đến thuê phòng 507 của khách sạn này để nghỉ. Do mệt nên sau khi thay đồ và để tại ghế sofa, người khách ngoại quốc nằm ngủ luôn và quên chốt cửa.
 Đối tượng Phạm Thị Phú
Đối tượng Phạm Thị Phú
 
Nửa đêm có nghe tiếng gõ cửa nhưng vì sau một chặng đường dài, người đàn ông này đã thiếp đi. Đến 7 giờ 30 phút sáng cùng ngày, khi ra quán gần khách sạn để ăn sáng, anh mới phát hiện toàn bộ số tiền trong ví gồm: 3 triệu đồng, 700 euro, 500 USD, 10.000 Bạt (Thái Lan) đã “không cánh mà bay”. Hoảng hốt vì không còn tiền để thanh toán tiền ăn sáng cũng như chi dùng trong thời gian lưu lại làm việc tại Nghệ An, anh liền nhờ người đưa lên trụ sở Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh để trình báo. 
 
Từ đơn trình báo của nạn nhân, Lãnh đạo Công an TP Vinh đã giao cho Đội Cảnh sát Hình sự nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt đối tượng, thu hồi tài sản trả lại cho bị hại. Sau khi tiếp nhận thông tin, Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát Hình sự đã có mặt tại hiện trường, truy tìm dấu vết của đối tượng; đồng thời, từ những chứng cứ thu thập được, tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn. Tuy nhiên, các đối tượng nghi vấn lần lượt bị loại bỏ. Địa bàn điều tra nhanh chóng được mở rộng ra các huyện, thị xã phụ cận. Với những biện pháp nghiệp vụ sắc bén, chỉ sau 2 ngày, đối tượng nghi vấn gây ra vụ trộm đã được làm rõ. Đó chính là Phạm Thị Phú (SN 1977) trú tại khối 7, phường Nghi Tân, TX Cửa Lò. Củng cố tài liệu, chứng cứ, lệnh bắt khẩn cấp đối với Phú đã được thực hiện ngay trong ngày.
 
Điều bất ngờ là khi tiến hành bắt giữ, Tổ công tác phát hiện Phú đang mang thai tháng thứ 8. Với 1 người phụ nữ mang thai ở những tháng cuối thường đi lại rất khó khăn, không ngờ thị vẫn lẻn vào các khách sạn trộm tài sản.
 
Tại Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, Phú khai nhận: Bản thân không có việc làm ổn định, nhưng siêng ăn nhác làm, để có tiền tiêu xài, thị đã lang thang trên địa bàn TX Cửa Lò và TP Vinh, lẻn vào các khách sạn, gõ cửa từng phòng, phát hiện phòng nào quên đóng, thị lập tức chôm đồ rồi nhanh chóng tẩu thoát. Với hành vi táo tợn này, thị đã bị Cơ quan CSĐT Công an TX Cửa Lò phát giác và đã khởi tố điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, thời điểm bị bắt, thị đang mang thai nên được tại ngoại. Nào ngờ, lợi dụng chính sách khoan hồng của pháp luật thị tiếp tục gây án.
 
Để qua mặt lực lượng chức năng, lần này, Phú bắt taxi lên TP Vinh, lang thang quanh các khách sạn để tìm khách sơ hở và chôm đồ. Cũng theo lời khai của thị, vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 10/11, thị thuê taxi chở đến khách sạn Sao Mai 3, vờ như có hẹn với khách, thị qua mặt cả nhân viên lễ tân khách sạn bởi không ai nghi ngờ 1 phụ nữ đang mang bầu lên khách sạn vào lúc nửa đêm. Sau khi vào khách sạn, Phú lên các phòng vờ gõ cửa để đẩy cửa các phòng. Khi gõ cửa phòng 507, không nghe tiếng trả lời, thị đẩy nhẹ cửa. Phát hiện cửa không khoá, Phú nhanh chóng lẻn vào trong. Thấy bộ quần áo của khách để ở ghế sofa, thị tiến lại lục túi quần, lấy toàn bộ số tiền trong ví và thoát ra ngoài gọi taxi trở về nhà. Số ngoài tệ sau đó thị đem đổi ra tiền Việt Nam được 33 triệu đồng và tiêu xài cá nhân. Bước đầu, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh cũng đã xác định được 3 vụ trộm tương tự trên địa bàn. Hiện, vụ án đang được điều tra, mở rộng. 
 
Với hành vi phạm tội nói trên, một lần nữa Phạm Thị Phú lại bị khởi tố điều tra về tội trộm cắp tài sản. Đây là bài học đắt giá cho những kẻ siêng ăn, nhác làm như thị, đồng thời cảnh báo về thủ đoạn tinh vi của tội phạm trộm cắp tài sản của khách lưu trú trong các khách sạn để mọi người biết và phòng tránh.
.

Hải Việt

.